Sau nhiều năm sử dụng marketing cho sản phẩm, camnagkhoinghiep.vn đã rút ra được một số những bí quyết giúp các bạn mới bắt đầu marketing có thể xây dựng chiến lược marketing một cách hiệu quả nhất. Hôm nay, camnagkhoinghiep.vn có giới thiệu đến với các bạn bài viết Tổng hợp những bí quyết để làm marketing hiệu quả thu hút khách hàng nườm nượp.
Tại sao cần phải hoạch định chiến lược và cách làm Marketing online?
Chỉ sau khoảng 1 – 2 tuần tung ra chiến dịch tiếp thị, lượng khách hàng của bạn sẽ giảm về như cũ vì đã hết sự mới lạ lúc bước đầu – thành tố quan trọng để thu hút quý khách hàng đến với bạn. Thế cho nên, bạn cần phải hoạch định hoạt động marketing ngay từ thuở đầu sao cho thật hiệu quả.
Điều đó sẽ hỗ trợ bạn tiết kiệm được một khoản ngân sách đáng kể. Chi phí bạn dành cho website – kiêm shop bán hàng online của chính bản thân mình hàng năm chỉ cần khoảng vài triệu hoặc thậm chí chỉ vài trăm ngàn là thực sự có thể duy trì Marketing tiếp thị.
Vậy cho nên, hãy hoạch định chiến lược thật tốt, tuân thủ theo cách làm Marketing tiếp thị online đã được đề ra sẽ đưa bạn tới gần thành công hơn. Hãy thực hiện theo 5 bước sau, bạn sẽ thấy mọi chuyện thật dễ dàng.
Xem thêm Kinh Nghiệm Những Cách Đầu Tư Bất Động Sản Sinh Lời Hiệu Quả
Chọn lựa kênh truyền thông
Có tương đối nhiều những kênh truyền thông tiếp thị hiệu quả mà doanh nghiệp của bạn có thể sự chọn lựa, từ kênh quảng cáo truyền thống qua các kênh truyền thông đại chúng như báo đài, radio, cho tới các kênh Marketing tiếp thị kỹ thuật số hiện đại như SEO, SEM, ứng dụng xã hội Facebook Ads hay TikTok Ads.
Dù chọn lựa kênh truyền thông nào, bạn cũng phải định hướng rõ chúng có thực sự phù hợp với đối tượng khách hàng mục đích hay không, và có công dụng chuyển đổi từ leads thành khách hàng hay không.
Một sự góp ý dành cho bạn, là đừng chỉ đầu tư vào một kênh quảng bá Marketing duy nhất. Bạn thực sự có thể linh hoạt sử dụng nhiều các giải pháp marketing truyền thống và tiếp thị online khác nhau nhằm chọn ra cách thức quảng bá tận dụng, phù hợp nhất với đặc điểm của công ty và sản phẩm mà bạn đang cung cấp.
Trong Marketing tiếp thị, người ta phân các kênh truyền thông thành ba khu vực, gồm owned media (kênh quảng bá mà doanh nghiệp sở hữu), earned media (kênh truyền thông lan tỏa), và paid media (kênh quảng bá mà công ty phải bỏ tiền). Thường các công ty sử dụng chiến thuật 2:1:1 để lựa chọn và đầu tư vào những kênh tiếp thị thực sự phù hợp, cụ thể là:
- 2 kênh quảng bá doanh nghiệp sở hữu (owned).
- 1 kênh quảng bá lan tỏa (earned).
- 1 kênh quảng bá trả tiền (paid).
Xem thêm 5+ Hoạt động marketing trong doanh nghiệp
Mở đầu liên doanh với các mọi người trong lĩnh vực của bạn
Những người này khá hơn là không phải đối thủ đối đầu – cả hai bạn có thể share quý khách hàng với bạn và phát triển cùng nhau. Ví dụ: bạn thực sự có thể quảng cáo một ai đó với một lượng người xem lớn hơn để tổ chức một cuộc hội thảo trên web chung với bạn. Đây là 1 trong phương án marketing trực tuyến cực kì hiệu quả để tiếp cận người dùng vì hợp tác với những người cùng chuyên môn sẽ cùng nhau phát triển một cách bền vững nhất
Tạo chương trình quan hệ của riêng bạn ( Affiliate marketing)
Đây là một cách tuyệt vời để có được không ít người tiêu dùng hơn – để mọi người dùng những hình thức Marketing tiếp thị, các công cụ Marketing mà họ biết bán sản phẩm cho bạn và sau đó cho họ một khoản tiền hoa hồng.
Gây dựng sự tín nhiệm
Các người tiêu dùng không chỉ cần biết tới hàng hóa hay dịch vụ của bạn, họ cũng cần phải có quan niệm tích cực về nó. Những quý khách hàng tiềm năng phải thấy đặt niềm tin là bạn sẽ cung cấp hàng hoá đúng tựa như những gì bạn đã nói. Thường thì, nhất là với các quý khách hàng lớn, bạn cần cho họ thời cơ được dùng thử, nếm thử những sản phẩm, dịch vụ của bạn theo một cách nào đó.
Duy trì độ tập trung
Chiến lược tập trung sẽ cho phép bạn tối ưu tối đa, hiệu quả những nguồn thời gian và tài chính vốn không quá dồi dào. Bạn sẽ thu về khoản ngân sách chi cho quảng cáo sản phẩm lớn hơn rất nhiều nếu bạn dùng chúng để quảng cáo một loại mặt hàng trong một thị trường mục đích đã được thu hẹp và tiếp tục quảng cáo sản phẩm này trong thị trường đó liên tục một thời gian.
Xem thêm Cách kiếm tiền online nhanh nhất 2020
Đừng hiện diện khắp nơi trên internet
Tương tự, bạn không cần phải nói với tất cả mọi người về thông điệp Marketing tiếp thị của bạn. Bạn cũng không cần cố sức phủ sóng khắp “mặt trận trực tuyến”. Sự thật là bạn không cần phải làm việc rộng khắp trên tất tần tật mạng xã hội để phát triển thương hiệu và cộng đồng đạt kết quả tốt.
Thay vì vậy, bạn chỉ cần có mặt ở nơi có quý khách hàng mục tiêu của bạn. Nếu bạn hướng vào phân khúc những bà mẹ trung niên thì bạn quan tâm đến các mạng xã hội như Snapchat hay Instagram để làm gì? Nếu bạn muốn hướng đến các “game thủ” thế hệ Z thì tận dụng hết ngân sách để chạy quảng cáo trên ứng dụng xã hội Facebook chỉ là chiến lược hoài phí.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo (UPLEVO, CAREERBUILDER,… )