• Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Kiển thức Marketing

Viral marketing là gì? Các kiểu hình Viral Marketing thường gặp?

ATP by ATP
Tháng Bảy 15, 2022
in Kiển thức Marketing
0
Viral marketing là gì? Các kiểu hình Viral Marketing thường gặp?
0
SHARES
23
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Viral marketing là gì? Viral marketing, hay marketing lan truyền miêu tả các kế hoạch truyền thông khuyến khích một cá nhân nào đó sẻ chia và lan rộng tiếp các thông điệp marketing, hình thức lan truyền có khả năng thông qua những cuộc chia sẻ, trò chuyện, thảo luận trên trang cá nhân hoặc hội nhóm. Hãy cùng nhau tìm hiểu về viral marketing là gì qua bài viết này nhé!!!

Viral Marketing là gì?

Viral marketing là gì
Viral Marketing – Viral marketing là gì

Viral marketing, hay marketing lan truyền miêu tả các kế hoạch truyền thông khuyến khích một cá nhân nào đó sẻ chia và lan rộng tiếp các thông điệp marketing đến với những người khác, làm ra tiềm năng tăng trưởng theo cấp số nhân thông qua các kênh marketing nhằm đạt được mục tiêu nào đó về nhãn hàng hoặc bán hàng, kiểu như virus, viral marketing tận dụng lợi thế của sự nhân rộng nhanh chóng để tạo sự bùng nổ thông điệp đến hàng ngàn, hàng triệu người.

Xem thêm Growth hacking là gì ? Chiến lược tăng trưởng hay mà bạn nên biết

Các kiểu hình Viral Marketing thường gặp

Pass Along

Đây là loại hình lan truyền thông tin từ người này sang người khác. Hình thức lan truyền có khả năng thông qua những cuộc chia sẻ, trò chuyện, thảo luận trên trang cá nhân hoặc hội nhóm.

Ví dụ: nhãn hiệu nước giặt hàng đầu Omo cho ra mắt dòng sản phẩm viên giặt xả 3 trong 1 với công nghệ cải tiến vượt trội, tiện lợi cho mọi nhà. Một khi thực nghiệm thử hàng hóa, Hotgirl Nam Thương đã sẻ chia cảm nhận về hàng hóa này lên trang riêng cá nhân của mình và đã nhận được đạt kết quả tốt tích cực có nhiều người dùng biết tới hàng hóa mới của Omo hơn.

Viral marketing là gì
Pass Along- Viral marketing là gì

Undercover

Hình thức này sẽ theo “thời thế” bởi nó vận dụng để chỉ việc Viral Marketing theo các nội dung HOT nhất hiện nay, bạn có thể gọi hình thức này là bắt “trend”.

Edgy Gossip

Đây chính là hình thức làm ra những ý kiến trái chiều xung quanh đề tài đã được định sẵn theo mục tiêu của công ty. Chính từ những ý kiến này sẽ tạo nên làn sóng dữ dội và hấp dẫn được nhiều quý khách hàng quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Incentive

Viral Marketing mang tính tạo cảm hứng để mọi người tự nguyện sẻ chia, lan truyền thông điệp đến mọi người để nhận về các phần thưởng, quà tặng hay những khuyến mãi đặc biệt khác từ chương trình.

Xem thêm Lý do tại sao người trẻ khởi nghiệp hay thất bại mà ít ai nghĩ tới?

Bản chất của Viral Marketing

Kết hợp cùng mạng xã hội

Bắt đầu từ Digital Marketing, hình thức của Viral Marketing có mối liên hệ mật thiết với mạng xã hội. Trang Facebook, mạng xã hội instagram được sinh ra như những nền tảng sẵn có để Viral Marketing tác động và tăng cường sự biết được nhãn hàng từ công chúng qua công đoạn tự nhân bản con “Virus”. Bạn cần làm sao cho Virus của mình là riêng biệt, độc đáo và mang tính cá nhân. Về căn bản, hình thức này giống như là cách con Virus lan truyền vào hệ thống máy tính.

viral-marketing-la-gi
Kết hợp cùng mạng xã hội – Viral marketing là gì

Tốc độ lan truyền nhờ Internet

Khác với những quảng cáo truyền thống chú trọng cách lan truyền bằng miệng, Viral Marketing có thể tạo nên những “cơn sốt” chấn động nhờ Internet. Hình thức này mang đến cho chiến dịch của bạn tính năng lan truyền siêu tốc độ, được tính theo cấp số nhân khi vào đúng thời điểm.

Quan sát kỹ, chúng ta sẽ nhận thấy rằng: một người thông thường sẽ có trung bình 11 đến 12 mối quan hệ mật thiết, khoảng 150 mối quan hệ xã hội và có từ 500 đến 1500 mối tương quan lỏng lẻo khác. Với những con số “biết nói” này, bạn có thể hình dung tốc độ lan truyền khủng ra sao nếu như bạn xây dựng chiến dịch Viral Marketing thành công rồi phải không?

Nắm bắt thời cơ từ chính người tiêu dùng

Viral Marketing có thể xem là một cách thức quảng cáo vô cùng độc lạ nhưng đạt kết quả tốt cao. Với hiệu ứng bất ngờ, bạn có thể tận dụng chính tiếng nói của quý khách hàng giới thiệu sự hâm mộ, đón nhận về các sản phẩm/ dịch vụ quảng cáo mà bạn tung ra trên thị trường. Có khả năng nói, đây chính là một cách để tạo ra những Viral cực kỳ tự nhiên, mang tính đáp ứng cao.

Chọn lựa thời điểm và môi trường thích hợp

Con “Virus” của bạn có thể nhân rộng và tăng trưởng với quy mô khổng lồ nếu như bạn đặt chúng vào đúng thời điểm và môi trường hoạt động. Khi con Virus đáp ứng vô số cái nhìn khách quan, đa chiều sẽ thu hút sự đón nhận và chia sẻ của khách hàng ngay khi họ tận mắt nhìn thấy.

Có thể khẳng định, Viral Marketing là cách thức Marketing với mức độ mạnh gấp trăm ngàn lần những quảng cáo thông thường.

viral-marketing-la-gi
Chọn lựa thời điểm và môi trường thích hợp – Viral marketing là gì

Đánh giá ưu điểm của Viral Marketing

Tiết kiệm chi phí truyền thông

Như đã nói đến ở phần bản chất của Viral Marketing, hình thức này đã tận dụng sức mạnh của mạng xã hội để tạo ra môi trường lý tưởng cho việc truyền bá, truyền thông đạt kết quả tốt và miễn phí. Vì lẽ đó, công ty vừa được người dùng biết tới nhanh chóng mà tiết kiệm khá nhiều nguồn kinh phí.

Vũ khí khổng lồ nhất của Viral Marketing không thể bỏ quên chính là người dùng. Sẽ không một nội dung quảng cáo nào chân thực và thuyết phục mạnh mẽ bằng những trải nghiệm từ chính thực nghiệm của người dùng. Vô tình những thông tin được người dùng lan truyền tới mọi người sẽ có độ phủ sóng rộng mà công ty không tốn một khoản phí nào.

Xem thêm Bài học về kinh doanh nhỏ kinh doanh lớn chưa chắc hay bằng

Sức lan rộng mạnh mẽ, độ phủ sóng thế giới

Viral marketing là gì
Sức lan rộng mạnh mẽ, độ phủ sóng thế giới –Viral marketing là gì

Thời đại của công nghệ 4.0, mọi hoạt động của con người dường như đều có sự tác động bởi thiết bị công nghệ. Trong số đó, không thể bỏ qua vai trò của Internet đã xích mọi người lại gần nhau và tiếp xúc mọi nguồn thông tin rất nhanh. Và cũng chính Internet đã hỗ trợ Viral Marketing phát triển mãnh liệt và phổ biến, giúp các nhà chiến lược marketing đơn giản tiếp cận thị trường người dùng trên toàn cầu. Đây chính là một điểm cộng mà không có một hình thức Marketing nào hiện nay có khả năng đem lại.

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về viral marketing là gì và những ưu điểm của viral marketing. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (gobranding.com.vn, xuyenvietmedia.com,…)

Tags: Viral Marketing là gì
Previous Post

Pixel Facebook là gì và 15 điều cần phải biết (Updated)

Next Post

8 vấn đề quan trọng khi khởi nghiệp mà bạn cần biết

Next Post
8 vấn đề quan trọng khi khởi nghiệp mà bạn cần biết

8 vấn đề quan trọng khi khởi nghiệp mà bạn cần biết

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Về chúng tôi

Cẩm nang khởi nghiệp – website chia sẻ các tin tức, bài học kinh nghiệm kinh doanh và khởi nghiệp thành công của người nổi tiếng giúp ý tưởng kinh doanh của bạn được hiện thực hóa

Bài viết mới

  • Công ty cổ phần là gì? Những yếu tố hình thành công ty cổ phần
  • Cuộn băng keo 1kg – Giải pháp đóng gói hoàn hảo cho doanh nghiệp

Chuyên mục

  • About
  • Help
  • Feedback
  • Contact

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.