Cẩm Nang Khởi Nghiệp
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
Cẩm Nang Khởi Nghiệp
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
Cẩm Nang Khởi Nghiệp
No Result
View All Result

Growth hacking là gì ? Chiến lược tăng trưởng hay mà bạn nên biết

ContentATP by ContentATP
Tháng Mười Một 16, 2020
in Bài học kinh doanh, Động lực kinh doanh, Kiến thức khởi nghiệp
0
Growth hacking là gì ? Chiến lược tăng trưởng hay mà bạn nên biết

Marketing là công cụ quan trọng để giúp cho công ty gặt hái những thành công. Để làm được công việc marketing hiệu quả bạn phải trang bị cho mình những kiến thức cũng như kỹ năng nhất định. Nên hôm nay camnangkhoinghiep sẽ cùng bạn tìm hiểu growth hacking là gì nhé.

Growth hacking là gì ?

Growth Hacking (hay còn gọi là Growth Marketing) là việc sử dụng chiến lược marketing đạt kết quả tốt và tiết kiệm tiền của để giúp tăng trưởng và duy trì cơ sở người sử dụng đang hoạt động, bán sản phẩm và đạt được tiếng tăm. Từ “Hack” có ý nghĩa trong từ “Life Hack”: mang ý nghĩa những mẹo nhỏ để giúp cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn .

Growth Hacking thường được kết hợp với các doanh nghiệp start-up và doanh nghiệp nhỏ, tức là những tổ chức rất ít ỏi tiền nhưng phải kết quả mau chóng. Tuy vậy, đó là một định nghĩa có thể mở rộng áp dụng cho bất kỳ công ty Trực tuyến nào mong muốn kéo dài sự tăng trưởng và lượng người dùng đang hoạt động.

Growth Hacking là gì? Bước đơn giản để tăng trưởng mạnh| TopOnSeek
Growth hacking là gì ?

XEM THÊM Thông tin shark Khoa doanh dân thành đạt trẻ tuổi

Sự khác biệt giữa marketing truyền thống và Growth Hacking

Cực kì không ít người nghĩ rằng Growth Hacking và marketing là một. Thật chất có nhiều điểm không giống nhau đặc biệt giữa 2 khái niệm này. Growth Hacking giống marketing ở mục tiêu cuối cùng của nó là để khuyến khích nhiều người tiêu dùng một mặt hàng hoặc dịch vụ chi tiết. Tuy vậy, do nguồn gốc là từ cộng đồng khởi nghiệp, Growth Hacking dựa Chủ yếu vào các chiến thuật không cần đến chi tiêu ngân sách khổng lồ như các doanh nghiệp lớn.

Thông thường, Growth Hacking hay được sử dụng cùng với marketing, sửa đổi và cải thiện để thúc đẩy marketing tự động trên một ngân sách nhỏ. Ví dụ: Thông báo email tự động, biểu mẫu đăng ký (sign-up) hoặc đăng ký trên trang chủ, hoặc giúp bạn dễ dàng tìm thấy những người đối diện mà bạn biết bằng việc sử dụng cùng một trang web/dịch vụ đó.

Growth Hacker là ai ?

Growth Hacker là người sử dụng các kế hoạch thông minh, tiền của thấp để giúp các công ty sở hữu khách hàng và giữ chân họ. Có nhiều khi Growth Hacker cũng đều được gọi là các Growth Marketer, tuy nhiên Growth Hacker rất rắc rối chỉ là các Marketer đơn thuần. Bất kỳ ai tham gia vào một mặt hàng hoặc dịch vụ, bao gồm cả người quản lý mặt hàng và kỹ sư, đều có khả năng là một Growth Hacker. Tin tặc tăng trưởng có xu hướng tìm hiểu và phân tích về:

  • Growth Hacker chỉ tích tụ các kế hoạch liên quan đến tăng trưởng công ty.
  • Họ đưa rõ ra giả thuyết, ưu tiên và thử nghiệm các kế hoạch tăng trưởng thông minh.
  • Họ đo đạt và kiểm duyệt xem những gì có khả năng làm việc hiệu quả.

Các Growth Hacker biết cách cài đặt ưu tiên phát triển, xác định các kênh để mua lại người sử dụng, đo đạc thành công, và tăng trưởng về quy mô.

Mục tiêu của Growth marketing là gì?

11 Phương thức Growth Hacking “bí truyền” giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi, bạn  đã biết?
Mục tiêu của Growth marketing là gì?

Ở Chợ Tốt, Growth marketing là một team nhỏ hay thường được gọi là sub-team thuộc bộ phận của team marketing. Mục đích chính của team Growth marketing là phát triển người sử dụng (User Growth) cho Chợ. Thường thường, với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ với nền tảng như Chợ Tốt. Marketing sẽ có mục tiêu là tập trung để tăng trưởng lượng người dùng của họ theo User Funnel.

Chỉ số/ KPI và Growth hacking

Đầu tiên, doanh nghiệp startup cần tập trung vào một loại thông số hoặc KPI (Key Performance Indicators) nhất định. Mỗi doanh nghiệp sẽ có một thông số riêng.

Ví dụ đối với KPI, Facebook chọn dùng số lượng active user hàng tháng. Whatsapp chọn số lượng tin nhắn được gửi đến mỗi ngày. Youtube là số lượng video được xem, Uber là số lượng cuốc xe … do đó thông số này có thể được chọn kỹ càng và hợp lý với riêng công ty của bạn.

Tuyệt đối hạn chế những thông số không thực tế như thổi phồng số liệu hay không có sự liên quan đến công ty. Chẳng hạn ví dụ số lượt tải về app nói đến ở phần trước là chỉ số ảo nếu như app bị gỡ. Một chẳng hạn như khác, số lượng fan kênh social cũng là thông số ảo. Thông số hợp lý nên là số lượng sale, hay tỷ lệ chuyển đổi của marketing marketing kênh Facebook thay vì lượt thích.

Một khi chọn được thông số hợp lý, bạn có thể tiếp tục các bước growth hacking một cách rõ ràng.

Chọn kênh ưu tiên

Growth Hacking ? – Người Đến Từ Bình Dương
Mục tiêu của Growth marketing là gì?

Để tạo hiệu ứng viral marketing, viral growth, UI/UX, gamification (ứng dụng những vấn đề của game vào các lĩnh vực bên ngoài). Liên minh doanh nghiệp hay liên minh chiến lược, sales …

Áp dụng đúng chiến lược sales và marketing sẽ giúp khởi ngiệp của bạn đột phá tăng trưởng.Có rất nhiều kênh bạn có thể lựa chọn để mở rộng doanh nghiệp khởi ngiệp. Trong đó tôi cho rằng growth hacking kết hợp với kế hoạch inbound marketing sẽ mang đến đạt kết quả tốt cao.

Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về growth hacking là gì ở trên đây, hy vọng những thông tin mình chia sẻ phần nào giúp đỡ bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé.

Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: marketingai, a1digihub, …)

XEM THÊM Các tips kinh doanh online cho người mới bắt đầu

Tags: Growth HackerGrowth Hacker MarketingGrowth Hacking là làm gìGrowth Hacking MarketingGrowth hacking mediumMarket growth là gìnhững bước cơ bản ban đầu để growth hacking cho startup.What is growth hacking

Related Posts

Những lý do doanh nghiệp cần thuê văn phòng trọn gói
Bài học kinh doanh

Những lý do doanh nghiệp cần thuê văn phòng trọn gói

Tháng Mười Hai 30, 2020
Tiền tệ fiat là gì? Tìm hiểu về tiền tệ fiat
Bài học kinh doanh

Tiền tệ fiat là gì? Tìm hiểu về tiền tệ fiat

Tháng Mười Hai 28, 2020
Những ý tưởng kinh doanh mau giàu cho các bạn trẻ khởi nghiệp
Kiến thức khởi nghiệp

Những ý tưởng kinh doanh mau giàu cho các bạn trẻ khởi nghiệp

Tháng Mười Một 16, 2020
Hướng dẫn cách bán hàng trên facebook gặt hái được nhiều thành công
Kiến thức khởi nghiệp

Hướng dẫn cách bán hàng trên facebook gặt hái được nhiều thành công

Tháng Mười Một 16, 2020
Hướng dẫn cách đặt tên thương hiệu quen thuộc dễ nhớ cho bạn
Kiến thức khởi nghiệp

Hướng dẫn cách đặt tên thương hiệu quen thuộc dễ nhớ cho bạn

Tháng Mười Một 16, 2020
Khái niệm kinh doanh là gì ? Kỹ năng kinh doanh
Bài học kinh doanh

Khái niệm kinh doanh là gì ? Kỹ năng kinh doanh

Tháng Mười Một 10, 2020
Load More
Next Post
E-marketing là gì ? Ý nghĩa của e-marketing

E-marketing là gì ? Ý nghĩa của e-marketing

Discussion about this post

Popular News

  • Cách tìm Facebook nhanh bằng SĐT và lấy ID Facebook nhanh chóng tại Finduid.com

    Cách tìm Facebook nhanh bằng SĐT và lấy ID Facebook nhanh chóng tại Finduid.com

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Một số ý tưởng kinh doanh với nước giải khát 2019

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Kinh doanh rau sạch với 2 hình thức mở cửa hàng và bán online tại nhà

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Cách đặt mục tiêu để đạt được mục tiêu 100%

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Ý tưởng kinh doanh giải khát với nước mía

    0 shares
    Share 0 Tweet 0

KIẾN THỨC KHỞI NGHIỆP

  • QUẢN LÝ TÀI CHÍNH
  • QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP
  • QUẢN TRỊ NHÂN SỰ
  • QUẢN TRỊ RỦI RO

KIẾN THỨC MARKETING

  • CONTENT MARKETING
  • FACEBOOK MARKETING
  • GOOGLE ADS - SEO
  • CHUYỂN ĐỘNG KINH DOANH

CHUYỆN KINH DOANH

  • BÀI HỌC KINH DOANH
  • ĐỘNG LỰC KINH DOANH
  • PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG
  • THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

GIỚI THIỆU

  • Blog chia sẽ kiến thức khởi nghiệp, dành cho các bạn trẻ có đam mê muốn khởi nghiệp riêng cho mình.

© 2019 ATP SOFTWARE chịu trách nhiệm nội dung.

footer logo
DMCA.com Protection Status
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh