Nếu đã học chạy quảng cáo trên Facebook mà không biết đến Pixel Facebook là gì thì bạn đã mất đi rất là nhiều khách hàng. Mình chắc với bạn như thế luôn. Vì thế, mình quyết định cho ra bài đăng về Pixel Facebook phong phú nhất, chi tiết nhất từ trước đến nay. Nếu như bạn có cần bất cứ thông tin gì về Pixel Facebook, hãy tìm bài Post này. Vì mình sẽ cải tiến nó liên tục cho các bạn. Như bạn biết thì có 2 loại Pixel trang Facebook (cũ & mới). Tuy nhiên, trong khuôn khổ bài đăng này, mình sẽ chỉ viết về Pixel Facebook mới.
1. Pixel Facebook là gì ?
Pixel Facebook là một đoạn mã JavaScript làm công dụng thông tin liên lạc giữa web với trang Facebook. Bạn chỉ cần biết chức năng & cách sử dụng nó. Tạo ra lợi nhuận bán hàng là được. Mình sẽ không đi sâu vào vấn đề kiến thức chuyên ngành của Pixel Facebook.
Mình chú trọng vào thực hành, nên mình sẽ trình bày cho bạn dễ hiểu. Chẳng phải là những từ đao to búa lớn, cao siêu như những nơi khác. Phần kế tiếp mới quan trọng nè.
2. Pixel Facebook dùng để làm gì ?
Bạn hình dung vầy nha. Pixel Facebook tương tự như là sợi dây thông tin liên lạc giữa website với trang Facebook vậy đó. Người tiêu dùng làm gì trên website thì Pixel Facebook có trách nhiệm báo lại với trang Facebook.
Mình có nghĩ ra mẫu chuyện vui về anh bạn website & ông chủ Facebook cho bạn dễ hình dung. Ông chủ trang Facebook có một cô thư ký tên là Pixel trang Facebook. Ông chủ mới giao cho cô thư ký một nhiệm vụ: “Cô qua làm việc tại văn phòng thằng web, nó có động tĩnh gì thì cô báo lại với tui”.
Công việc của nó đơn giản vậy thôi đấy bạn. Nếu không có thư ký Pixel Facebook. Thì mọi động tĩnh gì trên web thì Facebook sẽ không nắm được. Sẽ không báo cáo lại được với nhà quảng cáo. Dễ hiểu, mình không thích những lý thuyết cũ rích tí nào, và mình tin bạn cũng thế.
Hơn nữa, Pixel Facebook còn có chức năng retarget khi liên kết với Custom Audiences (Đối tượng tuỳ chỉnh). Đây chính là một kỹ thuật vô cùng quan trọng khi quảng cáo trên Facebook.
Kế tiếp, để có Pixel Facebook, bạn phải biết cách làm ra nó.
3. Cách để tạo Pixel Facebook
Bước 1: Tại trình quản lý chạy quảng cáo, bạn chọn ký hiệu ô vuông để mở ra thực đơn lối tắt. Chọn tab “Cài đặt cho doanh nghiệp” ở mục lối tắt. Hoặc ở mục “Quản lý doanh nghiệp cũng được nhé. Sau đó chọn “Pixel”.
Bước 2: Bạn đặt tên cho Pixel của mình theo cú pháp Pixel của [Tên của bạn].
Cuối cùng, bạn đợi cho Pixel Facebook tạo lập thành công. và kế tiếp, chúng ta sẽ tìm cách để sử dụng Pixel Facebook hiệu quả.
4. Cài đặt Pixel Facebook
Ở các bước kế tiếp, mình chỉ dẫn các bạn thao tác cụ thể.
Trước tiên bạn chọn “Thiết lập Pixel ngay”.
Tiếp đến, bạn chọn thêm mã thủ công.
Sau đấy, trang Facebook sẽ cung cấp cho bạn 1 đoạn code phức tạp. Bạn cũng không cần hiểu. Tuy nhiên, bạn phải lưu ý cho mình ID Pixel của bạn ở hình sau.
ID Pixel chính là dãy số mình chỉ vào, đó sẽ là ID của bạn dùng để thêm người dùng. Thêm partner & thêm tài sản Facebook của bạn sau này.
5. Lấy mã Pixel Facebook và thêm vào website
Pixel Facebook sẽ thu thập thông tin toàn bộ những người đã ghé thăm blog/website của bạn. Bạn có thể chạy chiến dịch chạy quảng cáo khi họ online trang Facebook. 70% người tiêu dùng sẽ mua hàng khi mà bạn tiếp thị lại với họ.
· WordPress:
Nếu web của bạn đang dùng mã nguồn WordPress thì bạn cài plugin Head & Footer Code.
Sau đấy, bạn copy toàn bộ mã script của Pixel Facebook như ở hình trên vào mục HEAD code của plugin.
· Shopify:
Bạn có website bán hàng chạy trên nền tảng Shopify lại càng dễ dàng hơn. Bạn vào mục Setting trong giao diện quản lý của Shopify. Tìm mục trực tuyến Store. Sau đấy, bạn copy ID pixel trang Facebook dán vào ô yêu cầu. Bạn nhớ là chỉ cần ID pixel, tức là dãy số thôi.
6.Nếu bạn chẳng phải là người cài đặt web đó thì sẽ ra sao ?
Nếu như bạn không rành về web, hoặc bạn không phải là người cài đặt web đấy. Thì làm sao bạn biết cài mã Pixel vào chỗ nào để sử dụng?
Lúc này, bạn liên lạc với bên dịch vụ cài đặt web cho bạn. Bạn cung cấp cho họ đoạn mã script & nhờ họ cài vào Header của website.
Mình sẽ hướng dẫn bạn lấy đoạn mã script này trong 3 nốt nhạc:
Bước 1: Bạn truy cập vào mục menu & chọn “Trình quản lý sự kiện”.
Bước 2: Bạn chọn trang cá nhân ước muốn lấy mã, chọn tab “Tiếp tục thiết lập Pixel”.
Bước 3: Một bảng hiện ra kèm theo một mã code dài & khó hiểu. Đây chính là mã script bạn cần copy đưa cho bên dịch vụ làm web để họ cài đặt.
Bạn yêu cầu họ không được phép chỉnh sửa đoạn mã script này.
Tiếp đến bạn có thể mở tính năng nâng cao “Xác minh thông tin khách hàng mà bạn mong muốn gửi”. Để bảo vệ cũng như thông tin đáng tin cậy của người bạn gửi mã.
Bạn sẽ loại bỏ nó nếu thấy không thiết yếu nhé.
7. Pixel Facebook báo cáo thành quả thế nào ?
Như mình đã nói phần trên, thư ký Pixel Facebook có trách nhiệm báo cáo kết quả về cho Facebook. Cụ thể thì nhà facebook ads. Nếu như bạn không chèn Pixel Facebook vào website hay platform thì bạn sẽ không nhận được báo cáo.
Mặc định, Pixel Facebook sẽ báo cáo cho bạn 4 thông số sau:
· View Content (Xem nội dung).
· Add To Cart (Thêm vào giỏ hàng).
· Initiate Checkout (Thêm thông tin thanh toán).
· Purchase (Mua hàng thành công).
Bên dưới đây chính là hình ảnh khi Pixel Facebook trả báo cáo về.
Trong VD này của mình có:
· View Content : 530.
· Add to Cart : 24.
· Initiate Checkout : 15.
· Purchase: 21.
Chỉ dẫn xem phong phú kết quả của Pixel Facebook
Hình phía dưới là phong phú các kết quả mà Pixel Facebook sẽ báo cáo về cho bạn. Bạn chỉ cần mở các cột thông tin này lên & sẽ thấy kết quả. Cách mở thì bạn xem ở mục tiếp theo.
8. Cách mở báo cáo của Pixel Facebook
Mặc định trình quản lý quảng cáo sẽ không hiển thị cho bạn những chỉ số như hình mình nói đến. Để mở những thông số đấy, bạn thực hiện theo hướng dẫn:
Bước 1: Chọn hình ô vuông vào mục thực đơn. Kéo xuống để chọn tab “Báo cáo quảng cáo”
Bước 2:
Bạn nhập trên khung search những chỉ số bạn ước muốn thêm vào. Bạn sẽ thêm:
· Chi phí trên mỗi người có khả năng mua hàng.
· Mua bán mua hàng.
· Lượt chèn vào giỏ hàng.
· CPM, CPC… để tiện theo dõi quảng cáo.
9. Share Pixel trang Facebook là gì ?
Share – tức là sẻ chia. Share Pixel Facebook chính là bạn sẻ chia pixel Facebook của bạn cho một người khác. Người được bạn share pixel trang Facebook sẽ có thể xem được toàn bộ mã script. Kể cả ID Pixel của bạn.
Mình thường dùng mô hình sau để dễ dàng đặt tên, share trang cá nhân đối tác. Cũng như quản lý các trang cá nhân được chia sẻ. Hạn chế cho trang cá nhân chính bị ảnh hưởng do trang cá nhân bị khóa.
(Lưu ý: công dụng Share Pixel trang Facebook chỉ dùng được ở tài khoản quảng cáo Business.)
Theo phương pháp sẻ chia quyền sử dụng pixel cho các trang cá nhân partners. Rồi phân chia theo tài khoản dùng để chạy quảng cáo theo danh mục sản phẩm thì việc bị khóa tài khoản chính sẽ cực kỳ thấp.
Và nếu như có bạn vẫn có tài khoản được chia sẻ lưu trữ lại thông tin và dữ liệu pixel cũ.
Bởi vậy, chỉ share Pixel Facebook khi thật sự thiết yếu, thuận lợi cho công việc kinh doanh. Có sự cộng tác chứ đừng share pixel trang Facebook lung tung.
Cách share Pixel trang Facebook như sau:
Bước 1: Tại menu Pixel, chọn Pixel bạn ước muốn chia sẽ, chọn tiếp tab “Chỉ định đối tác”.
Bước 2: Trang Facebook sẽ mở lên một bảng thông báo.
Tới đây, bạn yêu cầu đối tác cho bạn ID trang cá nhân quảng cáo Business. Bạn phải nhớ là chỉ có trang cá nhân quảng cáo Business mới share Pixel trang Facebook lẫn nhau được. Đó là lí do tại sao mình nói bạn là tài khoản Business có rất là nhiều cái lợi.
Tuy nhiên Pixel có thể nói là tài sản lớn của bạn vì nó chứa thông tin người tiêu dùng. Mà bạn đã phải quảng cáo để có được. Nên hãy cực kỳ lưu ý đến việc cho phép quyền truy xuất.
· Quyền tiêu chuẩn: Chỉ xem & phân tích. Được tạo chạy quảng cáo chuyển đổi mà thôi.
· Quyền quản trị: Được tạo, chỉnh sửa, xem Pixel, thêm “tạo” hoặc gở “xóa” và đã được quyền thêm hoặc xóa người tiêu dùng khác đang được chia sẽ Pixel đấy.
Nếu share Pixel Facebook thành công, phía partner của bạn sẽ nhận được thông báo ngay lặp tức.
Nếu bạn không muốn partners đó sử dụng Pixel trang Facebook của bạn nữa. Thì bạn nhấn vào dấu X nằm ngang tài khoản partner.
10. Pixel Facebook có tác động hiệu quả quảng cáo?
(Việc này đã có có lời trả lời chính thức từ phía trang Facebook. Các giải thích phía dưới hoàn toàn dựa trên kinh nghiệm của mình & cộng đồng chạy quảng cáo Facebook).
Lời giải thích là có, Pixel trang Facebook có tác động tới hiệu quả quảng cáo trên trang Facebook. Nếu bạn dùng 1 Pixel chạy trong một tệp khách hàng nhiều. Thì càng về sau, quảng cáo của bạn tiếp xúc càng đúng người.
Mình VD cho bạn dễ hiểu:
· Bạn có 1 trang cá nhân quảng cáo facebook, tài khoản đó có 1 Pixel trang Facebook. Tài khoản này bạn chỉ quảng cáo đến những người thích nuôi chó. Bạn không hề chạy quảng cáo đến đối tượng nào khác.
· Có thể ban đầu chạy quảng cáo không mang lại hiệu quả. Thế nhưng càng về sau, bạn có thể thấy nó có sự “lớn lên”, tiến bộ hơn.
Lý giải cho hiện tượng này!
Vấn đề này dân quảng cáo trên trang Facebook gọi là “luyện con Pixel trang Facebook”. Pixel Facebook ban đầu nó sẽ không thu thập được nhiều tất cả thông tin đối tượng người dùng của bạn. Nên giao tiếp (reach) không được chuẩn, không đúng người.
Thêm nữa để cam đoan rằng Pixel của bạn luôn được an toàn thì bạn sẽ kiếm tra theo bước sau:
Bước 1: Vào menu, chọn “Trình quản lý sự kiện” và chọn tab “Nguồn dữ liệu”.
Bước 2: Bạn hãy chọn Pixel mình mong muốn kiểm tra, chọn tab “Chuẩn đoán”
Sau một khoảng thời gian chạy quảng cáo. Bạn có thể thấy quảng cáo của mình giao tiếp đúng người hơn, tương tác bài Content tốt hơn. Thời gian mình nói ở đây, không phải là bạn chạy 1 lần rồi vứt đó. Để Pixel trang Facebook tự “lớn lên”.
Hoàn toàn chẳng hề ! Bạn phải nuôi nó, tức là mật độ bạn chạy quảng cáo trên Facebook càng nhiều, càng tối ưu thì Pixel trang Facebook mới có cơ hội tiếp nhận thông tin người dùng.
Mong muốn nhận biết được Pixel nào đang có hiệu quả & tối ưu nhất bạn cần hiểu rõ những điều sau:
· Kết quả trước mắt quảng cáo của bạn là gì: Tăng lượt tương tác, tăng năng lực biết được hay tăng số lượng đặt hàng.
· Ngân sách cho lượt khách hàng mới tiếp cận: Bạn sẽ hình dùng dễ dàng đây chính là chi phí bạn bỏ ra để một người dùng nhận biết cửa hàng của bạn trên Facebook.
· Chi phí cho lượt tương tác mới: Khi người tiêu dùng nhận biết quán của bạn thì bạn có thể có được lượng người dùng tương tác với chạy quảng cáo của bạn.
· Ngân sách cho lượt chèn vào giỏ hàng: Một khi biết được và tương tác nghiên cứu về của hàng, thì phần trăm mua hàng là bao nhiêu. Dựa vào đó bạn biết tổng ngân sách bạn đã bỏ ra để có được một đơn hàng.
Nhằm mục tiêu rõ ràng & có được ngân sách cho một đơn hàng. Bạn sẽ suy ra được tính hiệu quả của Pixel mà bạn đang nuôi dưỡng.
Đây chỉ là phương pháp nhận định chỉ số của riêng mình, chúng ta không nên “rập khuôn”. Vì còn rất là nhiều thông số khác trong thanh phần mềm. Lựa chọn sao cho phù hợp với lĩnh vực và sản phẩm mỗi người một cách linh hoạt bạn nhé.
11. Dùng Pixel Facebook để tiếp thị lại
Khi bạn ước muốn dùng Pixel Facebook để tiếp thị lại người dùng, bạn chắc chắn phải có blog/website bán hàng.
Hiện tại, Facebook cho phép bạn tạo rất đa dạng file người dùng dựa vào Pixel Facebook bạn đã gắn trên website.
Vậy giờ phải tìm kiến thức về Custom Audience ở đâu cho tốt? Bạn yên tâm nhé, mình luôn dành những gì tốt nhất cho bạn. Mình đã chuẩn bị một bài đăng phong phú nhất về Custom Audience cho bạn. Nhấn vào nút cam phía dưới để xem nhé !
12. Giải quyết vấn đề thường gặp với Pixel Facebook
Đối vơi các bạn mới chạy quảng cáo trên Facebook, thì bạn có thể gặp 3 loại màu ở các hành động. Đối với bạn nào chạy quảng cáo Conversion (Chuyển đổi) thì mới gặp. Hình dưới mình miêu tả đủ 3 loại màu bạn phải cần nắm.
Màu xanh lá: Tức là đã có người vào web của bạn và thực hiện hành động Xem nội dung. Khách thực hiện hành động nào trên website thì hành động đó sẽ xanh.
Màu xám: Có khách thực hiện hành động trên website. Tuy vậy đã 30 ngày qua, vẫn chưa có khách nào thực hiện lại hành động đó.
Màu đỏ: Khách chưa bao giờ thực hiện hành động này bao giờ.
Trường hợp bạn sẽ gặp dòng chữ Xác minh Pixel. Bạn không cần lo lắng, cứ chạy quảng cáo như thông thường. Khi có hành động nào đó xảy ra thì dòng chữ đấy sẽ mất.
13. Một mã Pixel Facebook gắn vào được bao nhiêu web ?
Một mã Pixel Facebook bạn gắn vào bao nhiêu web cũng được. Cả mã code Pixel trang Facebook và ID Pixel luôn. Tuy nhiên, mình đã nói đến vấn đề “luyện” con Pixel Facebook ở mục số 10. đề cập đây sẽ có 2 vấn đề:
· Bạn liên tục chạy quảng cáo facebook để tìm người dùng mới.
· Bạn chỉ cần dùng Pixel Facebook để lưu file người tiêu dùng & tiếp thị lại.
Đối với trường hợp trước tiên thì Pixel Facebook mới ảnh hưởng tới hiệu quả quảng cáo của bạn. Chứ ở trường hợp sau, bạn hoàn toàn có thể lưu file người dùng theo từng website, tên miền khác nhau như bài hướng dẫn về Custom Audience mình đã viết.
14. Tài khoản quảngcáo Facebook cá nhân có tạo Pixel Facebook được không ?
Vẫn được nhé bạn. Các bước thực hiện vẫn như trên mình chỉ dẫn thôi. Mặc dù vậy cái bất tiện là 1 tài khoản chạy quảng cáo cá nhân như vậy, bạn chỉ làm ra được 1 Pixel Facebook độc nhất cho trang cá nhân đấy. Không thể nhiều & linh hoạt như tài khoản trang Facebook Business được.
15.Cách share trang Facebook Pixel giữa các tài khoản chạy quảng cáo
Share pixel giữa các trang cá nhân quảng cáo được sử dụng trong mục đích. Bạn có nhiều trang cá nhân chạy quảng cáo không giống nhau cùng phục vụ cho mục đích kinh doanh mặt hàng/lĩnh vực cụ thể với tệp đối tượng cụ thể.
Bạn sẽ share sang cho nhân sự quản lý Adwords hay chỉ nôm na là để backup.
Người được bạn share Pixel Facebook có thể xem được toàn bộ mã script, kể cả ID Pixel của bạn.
Công dụng share pixel Facebook chỉ sử dụng được ở những trang cá nhân quảng cáo business.
Cách share pixel FB:
· Vào mục setup doanh nghiệp.
· Ở nguồn dữ liệu -> chọn Pixel.
· Chọn con pixel mà bạn muốn share và chọn thêm người.
· Tại đây bạn sẽ thiết lập cụ thể quyền hạn của người đó với con pixel đang share.
Lời kết
Ngay bây giờ bạn đã hiểu đơn giản rõ cách vận hành của Pixel Facebook & cách cài đặt nó vào website thành công. Bạn có thể triển khai để áp dụng vào việc tối ưu hóa quảng cáo, theo dõi người truy cập và có những chiến dịch retarget hiệu quả trong tương lai. Nếu có rắc rối gì hãy để lại bình luận mình sẽ support trong thời gian sớm nhất.
Kha My – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo:kiemtiencenter,thanhthinhbui)