Bài học về kinh doảnh nhỏ gần đây khá phổ biến bạn đã biết chưa? kinh doanh lớn chưa chắc đã hay bằng kinh doanh nhỏ. Hôm nay, camnangkhoinghiep.vn sẽ viết bài về bài học kinh doanh nhỏ.
Lớn chưa chắc hay bằng nhỏ
Theo doanh nhân Matthew Roche, nhà lãnh đạo đừng đâm đầu thực hiện những thứ ngoài khả năng mà phải biết kết thúc nhận xét, thu hẹp vấn đề và định hướng lại mục tiêu để tạo ra hậu quả tối ưu.
>>>Xem thêm: Làm sao để định hướng tương lai cho bản thân?
Mục đích lớn hơn chưa chắc đã tốt hơn
Năm 2003, Matthew Roche cùng anh trai là James Roche đã thành lập công ty Offermatica chuyên cung cấp phần mềm đo đạt dữ liệu online – một công cụ đắc lực giúp nhiều công ty tăng doanh số bán hàng online giai đoạn đấy. Năm2007, công ty được bán cho Omniture, và sau này về tay Adobe với những món đồ ngày nay được nhắc tới với tên gọi Adobe Test & Target.
Liên tục điều chỉnh để thành công
Với 15 kinh nghiệm lãnh đạo trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số, Matthew Roche cho biết ông chứng kiến không ít công ty ra đời, lớn mạnh rồi sau đó tự hạn chế tầm tác động khi luẩn quẩn mãi trong tầm nhìn giới hạn ban đầu. Bên cạnh đó, cũng có nhiều doanh nghiệp dám điều chỉnh nhưng họ bỏ xót mất một thực tế rằng trước khi tạo ra thứ gì đó dùng cho toàn bộ mọi người thì họ không thể thiếu thứ chiều lòng cho một số trước đã.
“Công ty tôi đang thực hiện công việc – Extole, hiện cũng có một mục đích lớn lao mà chúng tôi luôn muốn thực hiện. đấy là xây dựng một nền tảng marketing độc lập với kênh mạng xã hội, có khả năng chuyển đổi phương thức tương tác giữa nhà bán lẻ với người sử dụng của họ. Nhưng mục tiêu đó quá lớn, có thể khiến chúng tôi rơi vào tình huống dở khóc dở cười của Offermatica ngày trước là bán sản phẩm mà không thu được đồng nào. Vì thế, chiến lược đang được tiến hành từng bước với mục đích được chia nhỏ.
Yếu tố tạo nên sự khác biệt trong kinh doanh
Học cao chưa đủ, cần thêm chí lớn
Học vị chỉ là điều kiện cần để bạn nắm vững kiến thức căn bản, đấy chưa phải hành trang giúp bạn đi đến cuối chặng đường. Một số bạn cứ mãi chăm vào học, học hết bằng cấp này đến bằng cấp khác tuy nhiên không đi kèm thực tiễn, không có ý niệm về những gì bạn muốn làm trong cuộc đời mình và cũng không hiểu trường học có thể giúp bạn điều gì thì bạn sẽ mãi luẩn quẩn trong khó khăn.
Có những tỷ phú không qua nhiều bằng cấp nhưng với chí lớn, với khả năng nhìn nhận thị trường họ đã chứng tỏ tên tuổi và đặt nền móng kinh doanh bài bản. “Bởi vì đằng nào cũng phải suy nghĩ, hãy nghĩ lớn”, Donald Trump nói. chủ đạo ý chí, chính nghị lực là động lực mạnh mẽ vượt qua bất kỳ thử thách nào. Năng lực có thể từ từ trau dồi, tư duy mới là nhân tố sẵn có cần tìm kiếm.
Không có chi tiết nào dù nhỏ nhất là tầm thường
Đừng bằng lòng những thứ bạn đang có vì nó chỉ mang tính thời điểm lúc này. Hãy luôn đi tìm cái tốt hơn, dù đó là chi tiết nhỏ nhất, đấy cũng chính là chìa khóa mở cánh cửa mới cho bạn trong tương lai.
“Một người thợ mộc giỏi sẽ không sử dụng tấm gỗ không tốt để làm lưng tủ, dù không ai nhìn thấy”.
Những chi tiết nhỏ nhưng bạn biết tập trung khai thác, giữ vững độ ổn định thì cực kì dễ mang đến giá trị lớn. Cái kỳ diệu cuối cùng luôn luôn đáng ngạc nhiên nhất. Bước từng bước nhỏ đi lên tuy nhiên đầy vững vàng vẫn hiệu quả hơn với những bước chạy xa mà ngã đau.
Thành công xuất phát từ những điểm tình cờ
Tác nhân của thành công thường do những đòi hỏi cá nhân – hay nói rõ hơn là nhờ vào tài năng cá nhân. Bảo đảm bạn phải giỏi mới làm nên được sự nghiệp, xây dựng được “cơ đồ”. Tuy nhiên xem lại, những dấu ấn lớn đều phảng phất sự kết của những dấu mốc mang tính tình cờ. May mắn sẽ đến khi bạn có sự chuẩn bị và biết nắm thu thập nó để tạo thời cơ riêng.
Sự tình cờ mang cho chúng ta thời cơ, tuy nhiên bạn cần có kế hoạch và mục tiêu sau này bài bản, lúc đó bạn sẽ biết “chớp thu thập thời cơ” để có thể biến giấc mơ thành sự thật, chứ không đơn thuần là mãi giữ nó trong suy xét.