• Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Kiến thức khởi nghiệp

Nắm vững 9 quy tắc vàng trong thiết kế logo thương hiệu

ATP by ATP
Tháng Chín 11, 2021
in Kiến thức khởi nghiệp
0
Logo là gì?
0
SHARES
84
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Logo thương hiệu phản ánh rõ giá trị cũng giống như sứ mệnh của nhãn hàng. Việc thiết kế logo thương hiệu luôn được xem trọng, để cho ra mắt những thiết kế logo đẹp & tạo được đặc trưng riêng thì bạn phải tuân thủ các nguyên tắc trong thiết kế logo thương hiệu.

Bài Post này sẽ gợi ý cho bạn những nguyên tắc phổ biến khi thiết kế logo thương hiệu đạt chuẩn.

1. Phác thảo ý tưởng phát minh logo

Vẽ phác thảo là bước quan trọng trước tiên trong việc thiết kế logo thương hiệu. Bạn sẽ vẽ phác thảo trên giấy hoặc có thể sử dụng ứng dụng để vẽ phác thảo. Không bắt buộc là phải phác thảo ở đâu, nhất là bạn có vẽ phác thảo nó hay không? nếu như bạn bỏ qua bước phác thảo này thì rất dễ ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm cuối cùng của doanh nghiệp. Phác thảo là công việc đòi hỏi sự cần mẫn và tốn nhiều thời gian hơn bất cứ bước nào trong quá trình thiết kế.

Xem thêm: TOP các thương hiệu lớn có mẫu logo ấn tượng nhất và ý nghĩa của chúng

2. Phối hợp sắc màu hài hòa

Màu sắc của logo giúp doanh nghiệp truyền tải được cá tính riêng của từng thương hiệu, tạo ra sự khác biệt, khơi gợi những cảm giác tiềm ẩn.

màu sắc logo

Khi thiết kế, bạn cần hiểu được quy luật và ý nghĩa của sắc màu để thể hiện đúng ý đồ, giá trị mà doanh nghiệp mong muốn mang lại.

Bên dưới đây chính là 4 cách để kiểm soát sắc màu trong thiết kế logo thương hiệu:

  • Thấu hiểu lý thuyết màu sắc

Hãy tìm kiếm sự tương quan trong thiết kế. Toàn bộ những sự liên kết của sắc màu chứa đựng cả những mặt tích cực lẫn như tiêu cực. Sắc độ, sắc thái của màu có thể liên quan đến những biểu tượng về các văn hóa cá nhân.

  • Chọn màu sắc phù hợp

bạn phải cân nhắc tất cả mọi thứ, từ vòng thuần sắc đến những liên kết về các nền văn hóa & tâm lý phức tạp. Chia ra làm các nhóm màu & những ý nghĩa mà các nhóm màu đó mang đến để đơn giản lựa chọn sắc màu & bao quát được giá trị của công ty.

  • Đặt sắc màu vào trạng thái của thị trường
  • Màu sắc logo thương hiệu xoay quanh đến sự liên kết về văn hóa, tâm lý, tính cạnh tranh, bắt kịp xu hướng tùy theo những nhóm đối tượng.
  • Hãy dùng sắc màu nổi bật để truyền tải những giá trị hơn thế nữa chứ không phải để hòa lẫn vào đám đông.
  • Cân nhắc khi trình bày sắc màu
  • Lúc này, việc ôn lại quy luật màu sắc là cần thiết. Chúng có thể giúp bạn định hướng về cách tạo ra và chỉ rõ thiết kế.

3. Kích thước logo

Có thể linh hoạt mở rộng

Kích thước logo là một trong những vấn đề mà bạn cần phải hết sức lưu ý khi thiết kế logo thương hiệu. Logo cần phải thật rõ ràng & dễ nhìn cho dù là ở kích thước nào. Vì được dùng như hình ảnh đại diện cho thương hiệu nên logo được dùng trên mọi phương tiện truyền thông. Từ việc in trên biểu mẫu cho đến việc in khổ lớn trên các banner quảng cáo hay những TVC truyền bá trên truyền hình.

Vì lẽ đó mà cho dù ở kích thước nào, logo doanh nghiệp cũng phải trông nhất định & không bị mất nét hay không bị vỡ khi phóng to. bạn có thể kiểm chứng kích thước logo có thích hợp hay chưa bằng cách in ra giấy từ khổ lớn cho đến khổ bé để có thể kiểm soát được chất lượng hình ảnh cũng giống như kích thước logo.

4. Giữ nó thật đơn giản

Một nguyên tắc phổ biến của giới thiết kế là KISS (Keep It Simple, Stupid). Ý nghĩa của nó là hướng tới sự đơn giản chứ không phải là sự phức tạp không quan trọng.

Jeff Fisher cho biết:

Khi học tại trường vào những năm 70. Tôi được học về KISS – Keep It Simple, Stupid. Nó nói rằng truyền tải nội dung của thiết kế vô cùng quan trọng. Những biểu tượng đơn giản thường dễ nhận thấy vì nó dễ nhớ và hiệu quả trong việc truyền đạt thông điệp.

Một thiết kế cần được hiểu nếu bạn phóng qua nó với vận tốc 70km/h.​

 10 Nguyên tắc VÀNG trong thiết kế Logo

5. Xem xét nhận diện rộng lớn hơn

Nguyên tắc vàng trong thiết kế logo.

Wolff Olins đã tạo ra một kiểu chữ mới cho hỗ trợ ung thư Macmillan vào năm 2006; một phần của tái định vị rộng hơn.

Hiếm khi bạn nhìn thấy một logo đứng riêng biệt mà không có ngữ cảnh của một trang Web hoặc danh thiếp hoặc menu đồ uống hoặc biểu tượng phần mềm. Đấy là lý do tại sao một bài thuyết trình khách hàng cần gồm có nhiều điểm tiếp xúc không giống nhau để cho thấy logo xuất hiện như thế nào khi được người có khả năng mua hàng nhìn thấy. Nó giống như khi mà bạn bị mắc kẹt trong một lối mòn – nó có thể giúp lùi lại, nhìn vào bức tranh lớn hơn, để xem bạn đang ở đâu, những gì đang bao quanh bạn.

Về mặt thiết kế, bức tranh lớn hơn là mọi vật phẩm tiềm năng mà logo khách hàng có thể xuất hiện. mặc dù vậy bao giờ cũng xem xét cách nhận diện hoạt động khi logo không được hiển thị, bởi vì điều cốt yếu là, một biểu tượng sẽ chỉ nhận một nhận diện cho đến nay. Một cách để đạt được hình ảnh gắn kết là làm ra một kiểu chữ riêng biệt mà không chỉ được dùng trong logo, mà còn được nhìn thấy trong các tiêu đề tiếp thị.

6. Không nên dùng nhiều font chữ

Nếu logo của bạn gồm cả vẫn hình và phần chữ thì bạn cần dành nhiều thời gian để chọn những font chữ thích hợp và kiểm chứng chúng trước khi đưa ra bản vẽ cuối cùng. Hãy thử toàn bộ các định dạng từ in đậm, in nghiêng cho đến viết hoa, chữ lớn chữ bé… cho đến khi tìm được kiểu dáng thích hợp.

Nhìn chung, font chữ càng nguyên bản thì hình ảnh logo thương hiệu lại càng nổi bật. Không phải cứ cái gì nổi bật là có thể tạo sự khác biệt. Yahoo!, Twitter, Coca Cola hay Pepsi là những Ví dụ điển hình cho sự thành công trong việc sử dụng những font chữ như vậy.

7. Có thể sử dụng lâu dài

Logo có tính bền vững & đi cùng sự phát triển của doanh nghiệp. Gần như logo thương hiệu của các dòng sản phẩm thuộc những công ty, tập đoàn lớn đều dễ nhớ và để lại những dấu ấn riêng trong lòng khách hàng.

Một logo thương hiệu phải được thiết kế có sự đồng bộ & dễ nhận diện. Từ đấy, sẽ giúp doanh nghiệp tạo dựng niềm tin khách hàng, xây dựng thế mạnh riêng dựa trên nền tảng phát triển về lau dài.

8. Cố gắng khác biệt

Nguyên tắc vàng khi thiết kế logo.

Logo Tate 1999 của Wolff Olins đã phù hợp nhất bốn phòng trưng bày của Tate trên khắp nước Anh.

Khi các đối thủ của khách hàng của bạn đều sử dụng một kiểu chữ nhất định, hoặc cùng một loại bảng màu hoặc một biểu tượng được đặt ở bên trái của tên thương hiệu, hãy làm điều gì đấy khác biệt. Nó trao cho bạn cơ hội hoàn hảo để làm cho khách hàng của bạn nổi bật, khác biệt với đối thủ thay vì khiến họ hòa lẫn vào.

Tuy nhiên rất nhiều điểm tương đồng trên thị trường không nhất thiết có nghĩa là công việc của bạn đã trở nên dễ dàng hơn, bởi vì nó cần một khách hàng dũng cảm để nắm bắt xu hướng. Bằng cách thể hiện trí tưởng tượng trong danh mục đầu tư của bạn, bạn đang trên đường lôi cuốn loại khách hàng bạn muốn.

9. Đảm bảo các yếu tố thẩm mỹ

Trong thiết kế logo thương hiệu, cần phải dung hòa giữa yếu tố nghệ thuật và ý nghĩa mong muốn truyền tải. Không được quá lạm dụng các hiệu ứng vì nó có thể lấn át đi thị giác của người xem làm giảm sự tập trung đến thương hiệu bạn mong muốn xây dựng.

Nếu như bạn muốn kết hợp hiệu ứng vào các thiết kế logo thì hãy để nó là điểm trung tâm. Còn các yếu tố thiết kế khác, hãy giữ chúng ở mức tối giản. Điều đấy sẽ giúp tôn lên phần trung tâm & giữ được tính thẩm mỹ cho logo thương hiệu.

Đảm bảo các yếu tố thẩm mỹ

10. Tính liên quan

Hiểu được khách hàng mục tiêu sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn tạo ra những thiết kế logo thương hiệu có hiệu quả. Từ đó, bạn sẽ đơn giản hơn trong việc quyết định font chữ, màu sắc, hình ảnh một cách hợp lý nhất.

Có rất nhiều sự trùng lặp trên thị trường giữa các nguyên tắc thiết kế logo mà các chuyên gia đã đặt ra. Đấy là nền tảng căn bản nhất mà bạn nên tuân thủ theo.

Nếu thành công khi tạo dựng logo dựa trên những nguyên tắc này, thì sản phẩm đó sẽ đóng vai trò cần thiết trong công tác hoạch định kinh doanh.

Lời Kết

Logo được xem là công cụ tiếp thị hiệu quả. Một thiết kế logo thương hiệu đẹp mắt và có ý nghĩa sẽ gây được ấn tượng đối với khách hàng. Từ đó, giúp công ty của bạn ngày càng phát triển và lớn mạnh.

Xem thêm: Chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân trong kỷ nguyên 4.0

Hảo Hảo – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: thietkebrochure.net
, blog.printub.com, baabrand.com)

Tags: Khó giấy thiết kế logoKích thước thiết kế logoMẹo thiết kế logoNhững lưu ý khi thiết kế logoTạo hình và nguyên tắc thiết kế logoThiết kế logo có bảnTiêu chuẩn thiết kế logo
Previous Post

Làm thế nào để sử dụng mô hình kinh doanh Canvas hiệu quả?

Next Post

Nguyên tắc quan trọng giúp CEO quản lý tài chính doanh nghiệp hiệu quả

Next Post
Quản Lý Chi Phí Kinh Doanh

Nguyên tắc quan trọng giúp CEO quản lý tài chính doanh nghiệp hiệu quả

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Về chúng tôi

Cẩm nang khởi nghiệp – website chia sẻ các tin tức, bài học kinh nghiệm kinh doanh và khởi nghiệp thành công của người nổi tiếng giúp ý tưởng kinh doanh của bạn được hiện thực hóa

Bài viết mới

  • Vốn pháp định là gì? Đặc điểm của vốn pháp định
  • Thuế giá trị gia tăng là gì? Cách thuế giá trị gia tăng vận hành

Chuyên mục

  • About
  • Help
  • Feedback
  • Contact

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.