Paid promotion là gì? Việc tạo ra thông tin nổi bật để thu hút các đối tượng trong tiếp thị kĩ thuật số (Digital Marketing) đang gặp nhiều khó khăn. Qua nội dung sau đây sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung hơn đến các bạn đọc, cùng tìm đọc nhé!
Paid search là gì ?

Paid search hay tìm kiếm trả tiền đây chính là loại hình ads mà các doanh nghiệp phải trả chi phí ads để tiếp cận người sử dụng đến với site.
Paid search này được dựa trên số lượng nhấp chuột / mẫu quảng cáo của họ trên thanh công cụ tìm kiếm.
Các công cụ tìm kiếm sẽ xuất hiện các mẫu quảng cáo này một bí quyết tự nhiên đến người dùng.
Và đấy được khái niệm paid search là gì?
Tầm quan trọng của Paid Media trong truyền thông
Sau khi đã hiểu được thuật ngữ “Paid Media là gì?”, Sapo có thể giúp bạn chỉ ra tầm quan trọng của paid media trong marketing. Paid Media hay được sử dụng để quyến rũ khách hàng mới và nâng cao độ biết được thương hiệu.
Đây là hình thức marketing giúp công ty có khả năng tăng lượng kết nối một cách nhanh chóng. Các bài đăng trên các nền tảng digital marketing là nơi mà nhiều người sử dụng tiếp cận nhiều nhất đối với các công ty. Từ đó nâng cao thời cơ quảng bá nhãn hiệu của bạn trên thị trường và gia tăng độ quen thuộc đối với người tiêu dùng.
Các kiểu Paid marketing phổ biến trên nền tảng digital
Display ads – ads hiển thị
Đây chính là các banner ads trên các nền tảng website mà bạn thường thấy ở trên đầu, hai bên trang website hoặc đan xen trong thông tin của trang web. Để hình ảnh truyền thông marketing hiển thị ở đây bạn cần trả tiền cho doanh nghiệp chủ quản của trang website.
Loại ads này thường có định dạng là ảnh tĩnh, ảnh động hoặc đôi khi là video. Khi người coi click vào thường dẫn tới Landing Page.
Web banner tương tự như những tấm áp phíc, poster quảng cáo treo ngoài đường, nhưng điều sai biệt là người sử dụng có khả năng tương tác, và từ đấy điều nhắm đến một Landing Page mà bạn có. Tại đây bạn có khả năng thu thập những tất cả thông tin hành vi khách hàng và điều hướng người sử dụng thực hiện hành động theo ý mong muốn của mình, như đăng ký tư vấn hoặc mua hàng.
Bên cạnh việc tự bán các vị trí đặt truyền thông marketing, các website có thể giao cho các bên thứ ba như Google Display Network (GDN), Admicro thầu lại các vị trí ads nhằm tối ưu hóa việc quản lý và bán hàng.
Pre-roll
Đây chính là những video ads hiện diện trước khi chạy một nội dung định dạng video. Điển hình nhất của hình thức này là ads trên youtube. Những đoạn TVC truyền thông marketing trên youtube thường duy trì 30 giây đối với truyền thông marketing có thể bỏ qua, và khoảng 5-10 giây đối với truyền thông marketing không thể bỏ qua.
Ở góc dưới bên trái của mỗi ads sẽ xuất hiện nút CTA và điều hướng người tiêu dùng đến Landing Page.
Social quảng cáo
Là những ads trên những nền tảng social media.
Ví dụ: quảng cáo trên Facebook, các bài đăng sẽ có hiển thị chữ “quảng cáo” nhỏ ở phía dưới xen lẫn với những bài đăng organic.
Vị trí quảng cáo trên Facebook rất đa dạng, có khả năng ở trên newsfeed, cột phải newsfeed, trên story,… Nút CTA ads trên kênh Facebook cũng đa dạng. Ngoài ghé thăm landing page, người dùng có khả năng nhắn tin đến trang cá nhân, hoặc để lại thông tin của mình trên form đăng ký.
Lợi thế của social truyền thông marketing so với các dạng ads khác đó là bên cạnh việc có thể điều hướng khách hàng thực hiện thì khác hàng có khả năng tương tác trực tiếp với nhãn hàng thông qua các bài truyền thông marketing.
Search truyền thông marketing
Đây là truyền thông marketing trên các trang tìm kiếm, cụ thể đặc biệt là kết quả hiển thị đầu tiên trên kết quả của tìm kiếm của Google. Các Search truyền thông marketing chính là những website hoặc landing page mà bạn mong muốn người sử dụng ghé thăm
Top lý do nên dùng Paid search trong giai đoạn đầu của chiến lược marketing
Việc có chuyên môn và am hiểu về paid search là gì. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng các chiến lược về paid search cho kế hoạch bán hàng.
Paid search tiếp cận nhanh đến đúng đối tượng mục tiêu
Trung bình 1 người trưởng thành thường mất 11 giờ để tiếp cận và sử dụng các phương tiện kỹ thuật số. Và quỹ thời gian này mọi người thường dùng để truy cập vào các thanh công cụ tìm kiếm và tìm hiểu nội dung sản phẩm khi mua hàng.
Sử dụng paid search giúp bạn luôn hiện diện trước những mong muốn tìm kiếm tiềm năng của người tiêu dùng.
Xem thêm Viral marketing là gì? Các kiểu hình Viral Marketing thường gặp?
Paid search tiếp cận người sử dụng ở thời gian thực
Paid promotion là gì? Paid search có điểm tốt nhất là sản sinh ra các thông điệp nhằm mục tiêu là thu hút sự chú ý của người sử dụng. Và nó có thể thay đổi một bí quyết giản đơn.
Nếu công ty của bạn luôn luôn phải thay đổi nhiều về mặt hàng và giá. Paid search giúp cho quá trình này điều chỉnh một bí quyết tự động. Nó làm nâng cao chất lượng quảng cáo và cung cấp thông tin có ích cho người tiêu dùng.
Paid search giúp bạn target chính xác hơn
Paid search giúp cho bạn có khả năng tiếp cận đối tượng mục tiêu tiềm năng nhanh và tự động.
Nếu doanh nghiệp bạn hướng đến đối tượng có vị trí địa lý, vùng miền. Paid search sẽ bổ sung thông tin cho bạn.
Việc làm này cực kì hữu ích nếu nguồn ngân sách của bạn có hạn. Hoặc bạn chỉ phải hiện diện một vài nơi nào đó.
Paid search có thể bổ sung và thay thế cho seo, nếu bạn tốt nhất không tốt.
Sử dụng paid search khi mà bạn đã có một vị trí trên trang trước tiên cả về phần tìm kiếm tự nhiên và đóng phí. Nó sẽ mang lại lợi ích to lớn. Giúp cho website của bạn trở nên mạnh mẽ và thu hút được không ít người sử dụng hơn.
Xem thêm Ưu điểm của content marketing mà bạn không thể bỏ qua
Paid search có khả năng phối hợp với các chiến lược marketing khác
Paid promotion là gì? Mỗi người dùng khi quyết định thực hiện mua hàng và thanh toán đều phải liên lạc nhiều lần. Các bước này được thực hiện ở nhiều hình thức marketing không giống nhau.
Paid search dùng trên nhiều nền tảng khác nhau. Hỗ trợ cho các chiến lược truyền thông khách đến gần hơn đối tượng tiềm năng một bí quyết tốt hơn.
Về căn bản, bài viết trên đã làm cho rõ về paid search là gì và 5 nguyên nhân bạn nên dùng paid search để phát triển kinh doanh.
Qua bài viết dưới đây Camnangkhoinghiep.vn đã cung cấp các thông tin về Paid search là gì? Tầm quan trọng của Paid Media trong truyền thông. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Lộc Đạt – tổng hợp
Tham khảo ( gitiho.com, subiz.com.vn, … )