E-marketing là gì ? đây là hình thức dùng email mang nội dung về thông tin bán hàng, hoặc tiếp thị quảng cáo sản phẩm tới khách hàng. Những khách hàng đã được tìm hiểu kỹ để phân biệt với hình thức Spam mail
Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu sơ lược về E-marketing là gì ?. Cũng như phân biệt lĩnh vực E-marketing với các lĩnh vực khác. Hãy cùng mình theo dõi bài viết bên dưới nhé !
1. Vậy e-marketing là gì?
mail marketing là hình thức dùng email (thư điện tử) mang nội dung về thông tin/bán hàng/tiếp thị/giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mà mình ước muốn. Những khách hàng đã được tìm hiểu kỹ (khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp) để phân biệt với hình thức Spam mail (Gửi email hàng loạt tới bất cứ khách hàng nào), và khách hàng có thể từ chối nhận email.
1. Thực trạng về e-marketing là gì ?
Có nhiều tư tưởng sai lầm rằng email marketing đã lỗi thời. Rằng trong thời kì công nghệ, việc marketing bằng quảng cáo trên những mạng xã hội mới là thứ mang lại đạt kết quả tốt. đó là khái niệm của những người chưa biết tác dụng thực sự của email mail marketing là gì.
Trong 3 năm trở lại đây, chi phí thực sự mà các công ty bỏ ra cho email marketing đã tăng gấp 3 lần. Việc đầu tư này cho chúng ta thấy tầm cần thiết của các chiến dịch mail marketing.
Xem thêm : Sale marketing là gì ? Kỹ năng sale là gì ?
Ngày nay, mail Marketing là dịch vụ tiếp thị rất phổ biến được nhiều công ty áp dụng. ngoài ra, dịch vụ kinh doanh qua mail cũng đã được tích hợp vào bộ công cụ CRM Marketing với nhiều tùy chỉnh tối ưu cho hoạt động kinh doanh của DN.
2. Chức năng của e-marketing là gì ?
– Quản lý danh sách email: Giúp bạn quản lý danh sách mail một cách chính xác, cụ thể. Phân loại theo địa lý, nguồn gốc, giới tính, độ tuổi, công việc…
– Theo dõi, báo cáo: Các bạn có thể nhận biết tỉ lệ mail vào inbox, tỉ lệ mở mail, tỉ lệ click, tỉ lệ chuyển đổi. Theo dõi chi tiết tỉ lệ tác động qua lại của khách hàng.
– Điều khiển tự động chiến dịch: Bạn có thể lên chiến dịch, và lên lịch gửi mail nhất định, mail có thể được tự động gửi đi nhanh nhất và chuẩn xác.
– Các mẫu email đa dạng: Rất nhiều các template chuyên nghiệp, nhiều loại cho bạn lựa chọn, sẽ giảm bớt thời gian trong việc viết nội dung.
3. Lợi ích của marketing bằng email
– Đầu tiên, khi so với hình thức quảng cáo truyền thống bằng việc thiết kế các banner, biển quảng cáo, marketing bằng email sẽ giúp tiết kiệm triệt để các khoản chi thiết kế, khoản chi vận chuyển, chi phí thuê địa điểm.
– E- marketing giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu trong mắt người tiêu dùng, tăng mối liên lạc, tạo lòng tin với khách hàng.
– Hơn nữa, khi dùng hình thức này để marketing các bạn sẽ thống kê chi tiết được số lượng người click mở mail, click vào các đường dẫn từ đó bạn có thể có thể tìm hiểu được nhu cầu của khách hàng, xác định đúng được thị hiếu của khách hàng để có những xoay chỉnh thích hợp.
– Ngoài ra, bạn còn có thể tự động hóa chiến dịch marketing bằng cách lên lịch gửi mail marketing chăm sóc khách hàng theo tuần hoặc theo tháng cụ thể.
2. Làm email marketing ra sao là hiệu quả? – e-marketing là gì ?
Kiểu như các hình thức quảng cáo online khác, mail marketing sẽ phát huy đạt kết quả tốt tối đa nếu như bạn làm đúng.
Đấy là khi bạn:
Có kế hoạch thu thập mail tốt: Mail mà bạn thu thập được phải từ chính khách hàng biết đến bạn, họ tình nguyện subscribe để nhận thông tin hoặc thứ gì đó hữu ích từ bạn.
- Sử dụng mail marketing ở những ngách phù hợp: Không phải những ngách nào cũng nên khai triển email marketing, do đặc thù khách hàng rất ít dùng email, họ chỉ sử dụng email để đăng ký tài khoản online là chính.
Có kế hoạch phân phối mail & làm nội dung tốt: Bạn chỉ cần gửi 2-3 email một tuần là đủ. Nội dung email cần tránh việc sale quá đà, hãy tập trung cung cấp giá trị & tạo ấn tượng cho người nhận.
Xem thêm : Marketing trực tiếp là gì ? Kỹ năng marketing
3. Phân biệt e-marketing, e-commerce và e-business
E-marketing là phương thức dùng các phương tiện điện tử để giới thiệu, mời chào, mang lại thông tin về sản phẩm hàng hóa hoặc dịch vụ của nhà cung cấp đến người tiêu dùng và đáp ứng họ chọn nó.
- E-commerce chỉ các hoạt động mua bán thông qua các phương tiện điện tử.
E-business chỉ tất cả những hoạt động kiếm tiền từ mạng, từ việc kinh doanh hoá, dịch vụ cho đến tư vấn, đầu tư.
4. Các hình thức của e-marketing – e-marketing là gì ?
- E-mail marketing: e-mail là cách tốt nhất để giao dịch với khách hàng. Chi phí thấp và không mang tính xâm nhập đột ngột như tiếp thị qua điện thoại. Doanh nghiệp có thể gởi thông điệp của mình đến mười nghìn người không giống nhau, ở bất kỳ nơi đâu, trong thời gian một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, để không quấy rầy khách hàng như các spam, e-mail marketing nên xác nhận yêu cầu được mang lại thông tin hoặc sự chấp thuận của khách hàng. nếu như không, các thông điệp e-mail được gởi đến sẽ bị cho vào thùng rác. Để tránh Việc này, mọi thông tin do công ty gởi đi phải mới mẻ, thu hút và hữu ích đối với khách hàng.
Web marketing: giới thiệu các sản phẩm trực tuyến. Các tất cả thông tin sản phẩm ( hình ảnh, chất lượng, các tính năng, giá thành, …) được hiển thị 24, 365, sẵn sàng phục vụ người dùng. Khách hàng có khả năng đặt hàng các sản phẩm, dịch vụ, và thanh toán trực tiếp trên mạng. Để thu hút sự quan tâm và tạo dựng lòng trung thành nơi người tiêu dùng, công ty phải đáp ứng đúng nhu cầu, thị hiếu của thị trường. Ví dụ, áp dụng chương trình khuyến mãi không mất phí địa chỉ e-mail, hộp thư, server, dung lượng hoặc không gian Web.
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn e-marketing là gì ? Cũng như tìm hiểu thế nào là e-marketing. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm thế nào là một e-marketing. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Vũ – Tổng hợp, chỉnh sửa (Nguồn tổng hợp: crmviet.vn, inet.edu.vn, … )