Content marketing là gì? Ưu điểm của content marketing? Content Marketing được thể hiện thông qua câu từ, hình ảnh, âm thanh trong bài đăng trên tài khoản mạng xã hội, trang Web, clip… Hãy cùng nhau tìm hiểu về content marketing là gì qua bài viết này nhé!!!
Content marketing là gì?
Content Marketing là việc sử dụng nội dung để truyền bá, truyền thông, giới thiệu hàng hóa dịch vụ đến người dùng. Công cụ này được dùng để truyền tải thông điệp thông qua các kênh trên internet nên sức mạnh lan tỏa rất lớn nếu như biết vận dụng tốt.
Content Marketing được thể hiện thông qua câu từ, hình ảnh, âm thanh trong bài đăng trên tài khoản mạng xã hội, trang Web, clip, email marketing… Khi thông tin bạn xây dựng đủ lôi cuốn, bạn có thể mang lại sự thu hút được người có khả năng mua hàng. Họ có thể nắm bắt được những thông điệp bạn gửi gắm và biết về hàng hóa, dịch vụ do bạn/công ty cung cấp thông qua nội dung đã chia sẻ.

Hiện nay, content marketing rất đa dạng. trong số đó, có ba nhóm trọng điểm bao gồm:
- Thông tin dạng chữ. đây chính là nhóm content marketing cơ bản nhất và được vận dụng nhiều nhất. Thông qua bài content trên fanpage, Trang Web, mail marketing,…người sử dụng biết tới hàng hóa, dịch vụ của bạn và cân nhắc lựa chọn.
- Nội dung dạng ảnh. đấy có khả năng là hình ảnh, infographic, clip,… Được thiết kế để mang lại thông tin quan trọng, phù hợp với nhu cầu, ước mong của nhóm khách hàng muốn hướng đến.
Những loại Content Marketing
Video
Clip luôn là hình thức mang đến khả năng tác động qua lại và đạt kết quả tốt truyền thông tốt nhất trong các chiến dịch Marketing.
Trong thời đại mà mọi người mong muốn tiêu thụ nội dung rất nhanh, thì clip chính là phương thức Content Marketing đạt kết quả cao nhất nhì. Một nghiên cứu của Hubspot chỉ ra rằng landing page có chèn các đoạn clip sẽ gia tăng tỷ lệ thay đổi đến 80%.
Xem thêm Chạy quảng cáo Shopee là gì? Cách chạy quảng cáo Shopee hiệu quả
Blogs
Blog là một loại hình content có liên quan nhiều nhóm chủ đề nào đó. Các nội dung trên Blog thường sẽ bao hàm quan điểm cá nhân của người viết, hoặc góc nhìn từ Brand.
Có khả năng nói, trang blog là một trong những nền tảng thông tin được nhận xét cao nhất trong các chiến dịch Marketing.

Sau đây là một số ích lợi mà nội dung dạng blog mang đến:
- Nền tảng blog làm tăng lượng lead gấp 126% đối với những công ty vừa và nhỏ.
- sửa đổi và nâng cấp tính năng xảy ra trên các công cụ tìm kiếm nếu như thông tin SEO được đảm bảo tốt.
- Gia tăng tỷ lệ giữ chân quý khách hàng và người dùng quay lại Website để đọc các nội dung mà nhãn hiệu mang đến.
- Tạo môi trường trao đổi qua lại giữa nhãn hiệu với khách hàng, từ đấy tăng ‘brand love’ từ phía người dùng.
Ebook
Google tài liệu về căn bản vẫn là sách, tuy nhiên được tiếp cận trên các nền tảng kỹ thuật số. Nơi đây thường bao hàm lượng nội dung và kiến thức vô cùng nhiều loại.
Để người đọc gia tăng nhu cầu đọc các quyển sách google tài liệu, Content Marketing phải tạo được sự thu hút và lôi cuốn cả về hình thức lẫn nội dung. Có thế, họ sẽ mong muốn mang lại mail hoặc đăng ký để nhận được nội dung mới nhất từ ebook của bạn.
Dưới đây là một số ích lợi mà nền tảng ebook trong Content Marketing mang đến:
- Giảm thiểu khoản chi in ấn.
- Đơn giản tiếp xúc với quý khách hàng thông qua thông tin.
- Làm ra nguồn doanh thu có tính bền lâu và bền vững.
- Tạo sự chuyên môn cụ thể trong mắt quý khách hàng.
Xem thêm Các hình thức gửi Email Marketing hiệu quả
Infographics
Bên cạnh các hình thức kể trên, việc sử dụng Infographic (hình ảnh kèm thông tin dưới dạng biểu đồ, số liệu, các biểu tượng,…). Việc này giúp các thông tin mang đến quý khách hàng được giới thiệu một cách rõ ràng, dễ tiếp cận.
Lợi ích của content marketing
Xây dựng fanpage, Website, ấn phẩm truyền thông chuyên môn

Trong thời đại số, muốn bán hàng hiệu quả, bạn không thể bỏ qua việc xây dựng fanpage và Website. Cốt lõi của fanpage và Website chính là thông tin. Những thông tin cơ bản có liên quan sản phẩm, dịch vụ, những nội dung chuyên sâu khai thác đúng nhu cầu của quý khách hàng, toàn bộ đều cần được tạo ra đúng cách, chau chuốt về câu chữ và hình thức để tạo nên một fanpage, Trang Web chuyên nghiệp. Chắc chắn trong quá trình bán hàng, bạn có thể thấy phát sinh nhu cầu về các ấn phẩm truyền thông. ví dụ như catalog, tờ rơi, banner quảng cáo…
Với thế mạnh là đội ngũ sáng tạo, giàu cảm nhận trong nhiều lĩnh vực, dịch vụ Content Marketing sẽ hỗ trợ bạn xây dựng fanpage và Web với nội dung phần nhiều nhanh nhất. Bạn chỉ cần cung cấp những thông tin cơ bản, dịch vụ sẽ giúp bạn định hướng content và sáng tạo content một cách thu hút theo lộ trình từng bước thích hợp với đối tượng mục tiêu người dùng cũng giống như định hướng của doanh nghiệp.
Tăng độ nhận diện nhãn hiệu và uy tín công ty

Khi người dùng tìm kiếm về công ty của bạn trên mạng, họ sẽ nhận xét độ tin cậy của doanh nghiệp bạn qua những bằng chứng cụ thể:
- Công ty và các nội dung ảnh hưởng luôn luôn xuất hiện trên kết quả tìm kiếm
- Nội dung công ty đưa rõ ra có giá trị, giải quyết được nhu cầu của người dùng
- Doanh nghiệp được nhận xét cao bởi cộng đồng
Xem thêm Bí quyết bùng nổ Content Marketing cho doanh nghiệp
Tăng sự kết nối với quý khách hàng

Tiếp xúc quý khách hàng mạnh mẽ hơn bằng Content Marketing – vì sao không? Content Marketing được đánh giá là nguyên tố cốt lõi để hấp dẫn khách hàng. Chắc chắn câu chữ và hình thức giới thiệu có một sức mạnh tuyệt vời mà không một marketer nào có khả năng bỏ qua. Hãy thử nghĩ xem, toàn bộ các hình thức quảng cáo, truyền thông đều cần đến cốt lõi là nội dung để diễn tả đúng và xử lý trúng nhu cầu của quý khách hàng.
Tạm kết
Qua bài viết trên, mình muốn giúp bạn có thêm kiến thức về những ưu điểm của content marketing. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (thientu.vn, camlydemy.co,…)