Market Research là gì? Việc hiểu sâu nhu cầu của người sử dụng và thỏa mãn nhu cầu của người sử dụng là yếu tố hành đầu trong marketing. Qua nội dung sau đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến các nàng đọc, cùng tham khảo nhé!
Market Research là gì?
Chiết suất thị trường là một chặn đường dài thu thập và đo đạt, diễn giải các thông tin của một thị trường, sản phẩm, hoặc dịch vụ. NCTT có thể cho ta biết quá khứ, hiện tại và tương lai của một ngành hàng và có 2 nhiệm vụ chính:
- Giảm thiểu rủi ro vận hành
- Đo lường kết quả
Có nhiều khi có những hiểu lầm, rằng khi NCTT sẽ giúp con người tăng doanh thu, đem đến được lợi nhuận. Việc làm này không đúng, đấy là kết quả có được trong tổng thể chiến dịch chứ không phải vai trò riêng lẻ của NCTT.
Tại sao cần làm Market Research?
Bào chế thị trường cho phép công ty gặp người tiêu dùng mục tiêu của mình ở nơi sản phẩm được phân phối. Các marketer trong công ty cần phải hiểu sâu và nhạy bén với xu thế của thị trường.
Bằng cách hiểu các điểm, sự khó khăn và điều ước muốn của người tiêu dùng, doanh nghiệp có khả năng sản sinh ra sản phẩm và dịch vụ của mình một cách khéo léo để thu hút họ một bí quyết tự nhiên.
Vì thế market research sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt được thông tin và trả lời được những câu hỏi hỏi liên quan chi tiết như:
- Sở yêu thích, mong muốn và mong muốn thực tế của người sử dụng hiện nay là gì?
- Mặt hàng công ty mới ra mắt được thị trường tiếp nhận như thế nào?
- Giá cả sản phẩm và dịch vụ của đối thủ cạnh tranh so sánh với sản phẩm và dịch vụ của công ty là bao nhiêu?
- Những món đồ nào có khả năng thay thế cho các sản phẩm mà doanh nghiệp đang cung cấp?
So sánh truyền thông research và Market research
Không ít người thường nhầm lẫn giữa truyền thông research và market research. Vậy, truyền thông research và market research có nhiều điểm gì khác nhau? Vietnix mời bạn đọc tìm hiểu ngay dưới đây nhé.
Vấn đề chú ý
Market research chỉ chú trọng vào việc bào chế thị trường và tiềm năng của thị trường. Việc chiết suất thị trường được làm nhằm giải quyết các câu hỏi về tính khả thi để tiêu thụ một mặt hàng hay dịch vụ nào đấy không.
So với nghiên cứu thị trường (market research) thì lý do chiết suất marketing (marketing research) là gì? Ngoài việc chọn lựa tiềm năng của thị trường, marketing research còn đi vào kỹ càng vào các yếu tố khác như khách hàng, đối thủ, hay việc quảng bá nhãn hiệu,…
Truyền thông research có ý nghĩa rộng và nó cũng bao hàm cả công việc research market. Nó gồm có công việc nghiên cứu thuộc tính thị trường, doanh thu, các yếu tố nhân khẩu học, thời gian, địa điểm, các kênh mua bán, phương tiện marketing,…
Tính áp dụng
Bào chế thị trường (market research) tập trung vào giảm bớt rủi ro và định hướng đạt kết quả tốt kinh doanh của doanh nghiệp.
Công ty cần tìm hiểu, chiết suất thị trường kỹ lưỡng trước và trong lúc làm bán hàng của mình hạn chế phung phí các nguồn tiềm lực nói chung.
Marketing research (nghiên cứu marketing) thì ứng dụng trong việc xác định thuộc tính thị trường, đo đạt thời gian, kênh marketing, doanh thu, hay các chương trình truyền thông cụ thể cho sản phẩm, dịch vụ.
Các hoạt động bào chế
Một số hoạt động chính của công việc bào chế thị trường (market research) có thể kể tới là:
- Lấy, phân tích dữ liệu về thị trường.
- Đánh giá, diễn giải, ứng dụng nội dung đã thu thập vào các hoạt động liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ,…
Market Research là gì? Với truyền thông research, các công việc chiết suất chính có khả năng là:
- Tìm hiểu, bào chế sở thích, mối quan tâm, hành vi của người dùng mục đích.
- Tìm, đánh giá insight người tiêu dùng.
- Áp dụng nghiên cứu vào các chương trình, công việc hay chiến dịch marketing.
Truyền thông research cần bào chế những gì?
Các kỹ thuật bào chế marketing có khả năng bắt nguồn từ nhiều hình thức khác nhau, như là:
- Ad tracking – bào chế liên tục hoặc theo từng giai đoạn trong thị trường để giám sát hiệu suất công ty, bằng việc đo lường độ nhận diện brand (brand awareness), sự ưa thích của thương hiệu (brand preference), và hành vi dùng sản phẩm.
- Advertising Research – sử dụng để dự báo hiệu suất truyền thông marketing, hoặc theo dõi độ đạt kết quả tốt của truyền thông marketing trên các phương tiện marketing, kênh mạng xã hội, thông qua khả năng quyến rũ của các truyền thông marketing.
- Bào chế độ nhận diện nhãn hiệu (brand awareness) – năng lực nhớ và biết được của người sử dụng về tên thương hiệu hoặc tên sản phẩm.
- Bào chế về sự liên kết của nhãn hiệu (brand association) – người sử dụng liên kết những gì với thương hiệu?
- Chiết suất đặc tính nhãn hiệu (brand attribute) – Những đặc tính nổi bật giúp miêu tả nhãn hiệu
- Kiểm duyệt tên brand (Brand name testing) – người tiêu dùng nghĩ gì về tên thương hiệu
- Công thức ra quyết định của khách hàng – Những nhân tố tạo động lực mua hàng cho họ, những quy trình ra quyết định mà họ dùng.
Xem thêm Viral marketing là gì? Các kiểu hình Viral Marketing thường gặp?
Quy trình hành động Market Research
Market Research là gì? Với 6 bước bào chế thị trường sau, bạn có thể ứng dụng vào bất kỳ trường hợp nào để thực hiện đầy đủ:
- Bước 1: xác định vấn đề.
- Bước 2: sản sinh ra thông tin sườn về chiết suất thị trường.
- Bước 3: Chọn phương pháp thăm dò.
- Bước 4: Chọn mẫu đại diện.
- Bước 5: tiếp tục thu thập dữ liệu.
- Bước 6: phân tích dữ liệu.
- Bước 7: Viết báo cáo và thuyết trình.
- Bước 8: Theo dõi, đánh giá và rút ra bài học cho lần nghiên cứu kế tiếp.
Qua bài viết dưới đây Camnangkhoinghiep.vn đã cung cấp các thông tin về Market Research là gì? Tại sao cần làm Market Research?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Lộc Đạt – tổng hợp
Tham khảo ( www.brandcamp.asia, tmarketing.vn, … )