• Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Kiến thức khởi nghiệp

Những Điều Nhà Tuyển Dụng Mong Muốn Có Ở Ứng Cử Viên

ContentATP by ContentATP
Tháng Bảy 22, 2020
in Kiến thức khởi nghiệp, Kỹ năng viết CV, Phát triển kỹ năng, Uncategorized
0
Những Điều Nhà Tuyển Dụng Mong Muốn Có Ở Ứng Cử Viên
0
SHARES
49
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter
Trong cuộc đời, có thể bạn phải trải qua nhiều buổi phỏng vấn xin việc. Mỗi cuộc phỏng vấn bạn cần thể hiện những kỹ năng khác nhau tùy theo đặc thù công việc. Tuy nhiên, 12 điều sau đây là những gì mà bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng muốn thấy ở ứng viên.

1. Bạn là ứng cử viên phù hợp cho công việc

Nhà tuyển dụng sẽ rất quan tâm đến một tấm sơ yếu lý lịch cung cấp thông tin về bằng cấp, trường đã từng học và kinh nghiệm làm việc ở các công ty trước đó của ứng viên.

Dựa trên những thông tin trên CV của bạn sẽ giúp họ đánh giá mức độ phù hợp của bạn với công việc.

Ví như, bạn ứng tuyển vào vị trí biên tập viên, nhà tuyển dụng sẽ có thể yêu cầu bạn có một vài bằng cấp, chứng chỉ liên quan đến việc viết lách hay kinh nghiệm đã từng viết bài trên các báo, tạp chí trước đó.

Để chứng minh là một ứng viên nổi bật, bạn hãy chỉnh sửa CV của mình để nó thật phù hợp với yêu cầu nhà tuyển dụng đặt ra.

Đặc biệt, bạn cần chú ý tới phần mô tả công việc và điền thêm một số thông tin phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng

2. Trang phục và tác phong phù hợp

Khi đi phỏng vấn tuyển dụng, bạn cần có trang phục và tác phong chuyên nghiệp và phù hợp với bối cảnh của nhà tuyển dụng.

Nhìn chung, không cần quá trịnh trọng nhưng trang phục văn phòng tiêu chuẩn như quần âu, áo sơ mi dài tay hoặc váy công sở đối với nữa vẫn là những trang phục phù hợp với mọi hoan cảnh.

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu trước về phong cách ăn mặc ở nơi ứng tuyển để có trang phục phù hợp. Chú ý nhìn thẳng, nói đủ to và rõ ràng, trả lời dứt khoát.

Thể hiện sự tự tin và thẳng thắn trong giao tiếp. Trang phục và tác phong phù hợp giúp bạn tạo ấn tượng tốt ngay từ đầu.

3. Hồ sơ xin việc chỉn chu, chuyên nghiệp

Cơ hội gây ấn tượng đầu tiên của bạn thậm chí còn đến từ trước khi bạn đến phỏng vấn: đó là hồ sơ xin việc của bạn.

Bộ hồ sơ xin việc được chuẩn bị chu đáo, format chuyên nghiệp, viết lách rõ ràng và mạch lạc là điểm chạm đầu tiên của bạn với nhà tuyển dụng.

Nếu có thể, chọn bức ảnh thẻ đẹp và chuyên nghiệp nhất của bạn. Đơn xin việc viết rõ ràng, mạch lạc. Chọn mẫu CV chuyên nghiệp để trình bày kinh nghiệm của mình.

4. Hiểu rõ về công ty

Hãy cho nhà tuyển dụng thấy bạn đã tìm hiểu kỹ về công việc bằng cách nêu những hiểu biết của bạn về công ty.

Trước khi phỏng vấn, bạn nên tìm kiếm thông tin thông qua trang web của họ, các phương tiện truyền thông xã hội, các bài báo gần đây,… và bất cứ điều gì khác mà bạn có thể tìm thấy để nắm bắt tình hình công ty.

Bạn nên đưa những thông tin này vào câu trả lời để nhà tuyển dụng thấy rằng, bạn quan tâm thực sự quan tâm đến công ty chứ không phải chỉ đến xin việc vì mục đích có việc làm.

5. Có kinh nghiệm để thực hiện tốt công việc

Hầu hết các nhà tuyển dụng đều hỏi về kinh nghiệm của ứng viên trong khi phỏng vấn. Đây là cơ hội để chứng minh bạn có khả năng làm tốt ở vị trí mà mình ứng tuyển.

Hãy nói về những công việc có liên quan bạn đã thực hiện trước đây và kết quả đạt được.

Nhà tuyển dụng sẽ hiểu rõ giá trị của bạn và yên tâm giao việc cho một người đã từng thành công với công việc tương tự như bạn.

6. Có khả năng làm việc theo nhóm

Khả năng làm việc theo nhóm là một trong những phẩm chất nhà tuyển dụng muốn thấy ở các ứng viên.

Họ rất muốn nghe cách bạn làm việc nhóm trong quá khứ và đã đạt được thành công như thế nào.

Hãy giải thích vai trò của mình trong đội và nêu những gì bạn đã đóng góp để gây ấn tượng với người phỏng vấn.

7. Có chí tiến thủ, không ngừng học hỏi

Cho dù bạn có thể hiện kiến thức và kinh nghiệm làm việc rất tốt thì nhà tuyển dụng vẫn luôn cho rằng bạn sẽ tiếp tục phải học thêm nhiều thứ ở môi trường mới, đặc biệt nếu bạn là sinh viên mới ra trường.

Vì thế, bạn cần thể hiện mình là người có chí tiến thủ và không ngừng học hỏi, không ngần ngại nhận thách thức mới.

Đây cũng chính là mẫu nhân viên mà mọi doanh nghiệp đều cần.

8. Động lực làm việc cao

Động lực làm việc là điều mà mọi nhà tuyển dụng đều mong muốn ở ứng viên. Rất nhiều nhà tuyển dụng ngần ngại khi gặp những ứng viên có thể có kiến thức và kinh nghiệm tốt, nhưng không có động lực đủ mạnh, có thể do điều kiện kinh tế gia đình tốt.

Điều này đặc biệt đúng với ứng viên ứng tuyển các vị trí kinh doanh. Nếu bạn không có động lực kiếm tiền cho bản thân, thật khó tin là bạn có động lực kiếm tiền cho công ty.

9. Bạn có thành tích gì trong quá khứ?

Nhiều nhà tuyển dụng e ngại những ứng viên có nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, cũng không ít người lại đánh giá thấp những ứng viên thiếu kinh nghiệm.

Nếu bạn có kinh nghiệm hay thành tích nhất định, bạn hãy làm nổi bật nó để họ thấy bạn là người có năng lực, từng đạt được thành tựu chứ không phải ứng viên nhạt nhòa, thích nhảy việc.

10. Có kế hoạch rõ ràng

Mục tiêu quan trọng nhất trong cuộc phỏng vấn là chứng minh làm thế nào để bạn mang lại lợi ích cho công ty chứ không phải đòi hỏi xem công ty mang lại lợi ích gì cho bạn.

Hãy tìm cách giải thích cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là người phù hợp cho công việc và lý do tại sao bạn là lựa chọn tốt nhất với họ.

Bạn không cần phải đưa ra tất cả các chi tiết, nhưng nên trình bày một số ý tưởng chung bạn nghĩ rằng sẽ đem lại thành công.

11. Muốn xây dựng sự nghiệp ở công ty

Nếu bạn muốn xây dựng một sự nghiệp trong công ty, hãy nói rõ điều này trong buổi phỏng vấn.

Hãy nói với họ rằng bạn có ý định gắn bó lâu dài và muốn cống hiến cho công ty.

Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao hơn những người muốn đóng góp cho công ty lâu dài và không có ý định nhảy việc.

12. Thể hiện mong muốn đóng góp và muốn phát triển sự nghiệp tại công ty

Nhà tuyển dụng thường không muốn nhận những ứng viên chỉ coi công ty như một bến đỗ tạm thời.

Họ muốn có những ứng viên muốn gắn bó lâu dài với công ty, muốn coi sự nghiệp tại công ty là một phần quan trọng trong sự nghiệp của họ, coi sự đóng góp của họ cho công ty là mục tiêu phấn đấu.

Điều này dễ hiểu vì nếu thời gian làm việc quá ngắn, lợi ích mà ứng viên mang lại cho công ty thậm chí còn ít hơn so với sự đầu tư của công ty cho họ.

Previous Post

Facebook marketing là gì? Vấn đề cốt lõi quyết định thành công

Next Post

Google ads là gì? Những điều bạn cần nên biết khi dùng.

Next Post
Facebook marketing là gì? Vấn đề cốt lõi quyết định thành công

Google ads là gì? Những điều bạn cần nên biết khi dùng.

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Về chúng tôi

Cẩm nang khởi nghiệp – website chia sẻ các tin tức, bài học kinh nghiệm kinh doanh và khởi nghiệp thành công của người nổi tiếng giúp ý tưởng kinh doanh của bạn được hiện thực hóa

Bài viết mới

  • Công ty cổ phần là gì? Những yếu tố hình thành công ty cổ phần
  • Cuộn băng keo 1kg – Giải pháp đóng gói hoàn hảo cho doanh nghiệp

Chuyên mục

  • About
  • Help
  • Feedback
  • Contact

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.