Google ads là công cụ quảng cáo trực tuyến hỗ các doanh nghiệp tiếp cận các khách hàng một cách dễ dàng nhất. Hôm nay, camnangkhoinghiep.vn sẽ viết về Google ads là gì? nhé.
Google Ads là gì?
Google truyền thông marketing (Tên gọi cũ là Adwords) đã biểu hiện nhiệm vụ mãnh liệt trong việc tìm kiếm khách hàng cho cá nhân/ công ty kinh doanh trong nhiều năm qua.
Điển hình với ads tìm kiếm Google, bạn có khả năng tiếp cận chuẩn xác người tiêu dùng theo từng mong muốn, tiếp thị bám đuôi bằng GDN hay xu thế đây nhất là Google Shopping.
>>>Xem thêm: Tổng hợp các bí quyết sale bất động sản hiệu quả nhất hiện nay
Adwords công việc như thế nào?
Chúng ta hãy cân nhắc hoa của Fareena, một shop hoa hư online, sử dụng Adwords để tăng trưởng cơ sở người tiêu dùng của mình như thế nào.
Fareena muốn phát triển doanh nghiệp của mình để thu hút khách hàng qua lưu lượng click hàng ngày. Cô quyết định dùng Ads để cài đặt quảng cáo của mình, chọn nơi truyền thông marketing xuất hiện, kiểm soát ngân sách và xem doanh nghiệp của mình tăng trưởng mạnh.
Những câu hỏi khi Fareena mong muốn quảng cáo qua Adword đem đến thành công?
- Đối tượng mục tiêu nào sẽ mua hoa của cô ây
- Tiền bạc truyền thông marketing như thế nào sẽ tốt nhất nhất
- Quảng cáo có thể được hiển thị ra sao, ở đâu
- Có thể được hiển thị trên những thiết bị nào
- Nội dung viết quảng cáo gồm những gì?
Các dạng ads Google truyền thông marketing
Google ads hiện tại có 6 dạng quảng cáo chính:
Ads tìm kiếm Google Search
Hay thường được gọi là ads tìm kiếm => tiếp cận đến những người tìm kiếm keyword trên Google.
Lúc này mẫu quảng cáo mà bạn đã cài đặt sẽ xuất hiện đến người sử dụng khi họ tìm kiếm 1 từ khóa nào đấy (Bạn có thể thiết lập).
Google Display Network (GDN)
Là loại hình truyền thông marketing làm tăng độ nhận diện thương hiệu và bám đuôi người sử dụng đạt kết quả tốt thông qua các banner hiển thị trên các website nằm trong mạng lưới đối tác của Google.
Truyền thông marketing ở những banner này sẽ:
- Có mối có sự liên quan đến hành vi sử dụng những món đồ Google của người sử dụng.
- Có sự liên quan đến thông tin site mà người sử dụng đang truy cập.
- Là những sản phẩm mà khách hàng đã từng truy xuất, truyền thông marketing sẽ bám đuôi.
Như vậy, Google Display Network có công dụng tốt trong việc gợi nhớ brand, thúc đẩy tò mò và nhắc nhở khách hàng về sản phẩm/dịch vụ mà họ quan tâm.
Video Youtube truyền thông marketing
Youtube cũng là sản phẩm của Google với lượng người dùng đông đảo, đây chính là mạng lưới chia sẻ clip khổng lồ nhất ngày nay và chưa có biểu hiện bị soán ngôi bởi những ông lớn khác.
Chính vì thế Google cũng không bỏ qua việc khai thác ads ở đây.
GDN cũng được hiển thị trên Youtube, tuy vậy hình thức mang lại nhiều hiệu quả hơn là clip ads.
Gmail quảng cáo
Gmail quảng cáo là dạng ads kế tiếp từ Google, đặc biệt phát huy tác dụng với những sản phẩm/dịch vụ tầm trung & mắc tiền. Ví dụ:
- Bất động sản
- Bảo hiểm
- Thẩm mỹ viện
- Xe cộ
- Trang sức
- Khóa tập gym
- Khóa học tiếng Anh
- Sản phẩm số
- Du lịch/nghỉ dưỡng
- …
Ngoài ra Gmail quảng cáo cũng hợp lý ở những ngách thuộc về công nghệ vì đối tượng mục tiêu người dùng ở những lĩnh vực này kiểm duyệt hộp thư Gmail đều đặn hơn.
Chạy quảng cáo Google Ads tính phí ra sao ?
Chạy truyền thông marketing Google Adwords chỉ tính phí khi có người sử dụng nhấn vào ads của bạn, hay bạn còn nghe là Cost Per Click CPC.
Khi người sử dụng nhìn thấy quảng cáo của bạn tuy nhiên không bấm vào, bạn cũng không mất tiền cho Google.
Khác với truyền thông marketing Facebook, Facebook là họ tính phí dựa theo lượt hiển thị.
Không cần biết người sử dụng có click vào quảng cáo của bạn hay không, chỉ phải truyền thông marketing của bạn hiển thị là đã bị tính tiền.
Bạn có khả năng coi hình minh hoạ dưới đây.
Hình ảnh được chụp công cụ Google keyword Planner
Bạn có khả năng thấy giá của mỗi lượt click vào quảng cáo mà Google tổng hợp và thống kê cho bạn.
Với từ khoá bếp nướng điện – giá click thấp đặc biệt là khoảng 450đ/click, cho đến đắt tiền nhất là 3.007đ/click.
Ở thời điểm cạnh tranh cao nhất, bạn có khả năng mất 3000đ có một lượt truy cập nếu bạn mong muốn quảng cáo của bạn hiện diện ở đầu trang.
Ads Google adwords khác gì với seo ?
Bạn bảo đảm đã từng nghe đến thuật ngữ SEO từ khoá khi thực hiện công việc với Google.
Nói cho dễ hiểu:
- Chạy quảng cáo Google Adwords: bạn phải trả tiền để hiển thị site lên các top đầu của Google.
- SEO: bạn không cần tốn tiền tuy nhiên vẫn hiểu thị được site lên kết quả của tìm kiếm của Google.
1 cái phải mất tiền, 1 cái không mất tiền, tuy nhiên cái gì cũng có giá cả của nó cả.
>>>Xem thêm: Phát triển mô hình làm giàu ở nông thôn có đơn giản hay không? Có những mô hình nào?
Chạy quảng cáo Google Adwords
Bạn chỉ thiết yếu lập ads xong là 5 phút sau site của bạn đã hiển thị trên kết quả của tìm kiếm của Google ở group quảng cáo.
Còn với seo
Bạn phải mất từ 6 tháng đến 1 năm (nếu bạn có kỹ năng SEO tốt), thì site của bạn mới hiển thị được trên các TOP đầu của Google.
Với seo, chỉ là bạn sẽ phải bỏ ra công sức nhiều hơn để viết nội dung cho site, xây dựng backlinks, tốt nhất đủ thứ để website có thể đứng ở top đầu trong kết quả của tìm kiếm của Google.
Còn nếu bạn có tiền, mong muốn nhanh gọn lẹ, thì cứ chạy truyền thông marketing Google ads là okeyy.
>>Xem thêm: Chủ nhân của giải thưởng Jackpot 66 tỷ đồng là ai?
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( seothetop, kiemtiencenter, … )