Facebook marketing đóng góp một phần không nhỏ cho sự thành công của các doanh nghiệp, vậy bạn hiểu gì về facebook marketing? Cùng tìm hiểu nhé. Hôm nay, camnangkhoinghiep.vn sẽ viết về facebook marketing.
Facebook marketing là gì?
Khi đặt ra câu hỏi này, có khả năng bạn sẽ nhận được lời giải thích vô cùng đơn giản: kênh Facebook marketing là marketing trên Facebook. Tuy vậy để hiểu thêm về bản chất cũng giống như cách làm Facebook marketing bạn nên biết chính xác nó là gì.
>>>Xem thêm:Top 18+ ngành hot trong tương lai 2020
Khái niệm
Là các hoạt động tiếp thị nhắm quảng bá sản phẩm, dịch vụ với người sử dụng thông qua kênh mạng xã hội kênh Facebook. Một số công việc marketing trên Facebook bao gồm: xây dựng fanpage, xây dựng cộng đồng, tìm kiếm người tiêu dùng, tương tác với khách hàng, lan tỏa nội dung, ads (kênh Facebook truyền thông marketing).
Công việc marketing trên kênh facebook
Có khả năng miễn phí hoặc mất phí. Ví dụ như tạo trang cá nhân, đăng tải nội dung, tương tác với người tiêu dùng là miễn phí.
Tuy nhiên theo thực tế thì bạn vẫn phải mất các tiền của sáng tạo thông tin, chi phí thuê nhân sự hay vận hành, chỉ là bạn được sử dụng kênh Facebook như một nền tảng, công cụ không mất phí để tiếp cận với khách hàng.
Lợi ích facebook marketing đem đến trong kinh doanh
Vào những năm mới đây khi công nghệ nội dung càng ngày tiếp cận nhiều người sử dụng, nhu cầu mua sắm hay nghiên cứu câu hỏi thắc mắc về vấn đề dịch vụ nào bạn chỉ cần tra cứu trực tiếp trên các phương tiện truyền thông như Google, Facebook…
Chính do đó kéo theo hình thức bán hàng online hay kinh doanh Trực tuyến trở thành rầm rộ và ngày càng sôi động. Không tự nhiên mà Facebook trở nên có thể rộng rãi và dùng nó để truyền thông mạnh mẽ trong công ty.
Facebook marketing tiện lợi như thế nào
- Trở nên kênh tiếp cận đối tượng mục tiêu người có khả năng mua hàng mau chóng hơn: khi chạy quảng cáo trên kênh Facebook bạn có thể tùy chỉnh hướng đối tượng mục tiêu người dùng muốn đến gần hơn theo khu vực, vị trí, độ tuổi hay sở yêu thích cá nhân…. tùy thuộc theo sản phẩm, sản phẩm mà mỗi doanh nghiệp sẽ có một chiến dịch marketing khác nhau.
- Tiền của ads linh động, tiết kiệm: kênh Facebook cho phép người dùng cài đặt một ngân sách chạy quảng cáo vô cùng khoa học, linh hoạt kiểm soát toàn bộ số kinh phí đầu tư.
Kênh Facebook truyền thông
Cho phép người sử dụng sản sinh ra các hoạt động thu hút đối tượng khách hàng: tạo event, tạo Apps hay thiết kế fanpage, đăng sản phẩm, mua like, mua bài post trên các trang cá nhân nổi tiếng v.v…
- Chế độ chạy truyền thông marketing Facebook ads hoàn toàn linh động: bạn có thể tùy chỉnh chuyển phương hướng đối tượng người sử dụng tùy theo chiến dịch bất kỳ lúc nào.
- Nội dung hiển thị trên Facebook rõ ràng: tuy Facebook có các hình thức chạy quảng cáo khác nhau tùy vào nhu cầu của mỗi công ty đang cần tuy vậy mỗi nội thông điệp truyền tải trên kênh Facebook đều hiển thị khá phong phú, hình ảnh và các tương tác từ phía người sử dụng nhằm tăng độ tin cập và thu hút nhiều người sử dụng nhiều hơn.
>>>Xem thêm: Hướng dẫn làm mỹ phẩm handmade để kinh doanh 2020
Ưu điểm và nhược điểm
Uu điểm của kênh facebook marketing là gì?
Đến gần hơn được số người dùng khổng lồ:
Tính đến năm 2020, kênh Facebook vẫn là kênh mạng xã hội phổ biến nhất thế giới và Việt Nam. Tại nước ta có khoảng 60 triệu tài khoản kênh Facebook – một con số khổng lồ, tương tự với một thị trường trực tuyền vô cùng tiềm năng mà bất cứ doanh nhân nào cũng mơ ước.
khả năng lan truyền tốt:
Là một kênh mạng xã hội, nội dung trên kênh Facebook được lan truyền với tốc độ chóng mặt, giúp bạn lan tỏa thông điệp và thành quả trương hiệu một bí quyết giản đơn. Cho dù facebook đang siết chặt lượt đến gần hơn của các fanpage nhưng đây vẫn là một kênh miễn phí để doanh nghiệp đăng tải nội dung và bán hàng.
Nhược điểm của kênh facebook marketing là gì?
Mức độ khó cao:
Chính vì có nhiều điểm tốt nhất và không quá khó để khai triển có thể cực kì nhiều nhãn hiệu, doanh nghiệp đều dùng Facebook truyền thông. điều này khiến thị trường trở thành chật hẹp hơn, tính cạnh tranh cũng cao hơn. Làm cách nào để quyến rũ người tiêu dùng vượt trội hơn những đối thủ cùng lĩnh vực là một nỗi lo không dễ để giải đáp.
Chính sách từ Facebook ngày càng thắt chặt:
Là một kênh mạng xã hội, Facebook đặt ích lợi của người sử dụng lên trên việc kinh doanh của các thương hiệu. Không ít lần Facebook điều chỉnh thuật toán hiển thị nhằm trao cho người dùng trải nghiệm vượt trội hơn, việc làm này tác động đến năng lực đến gần hơn và số lượt hiển thị của các nội dung từ trang cá nhân cũng giống như truyền thông marketing.
>>Xem thêm:Hướng dẫn làm mỹ phẩm handmade để kinh doanh 2020
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( gcoads, gtvseo, … )