Contextual Marketing là gì? Tiếp thị theo ngữ cảnh Contextual truyền thông đem tới số lượng người có khả năng mua hàng nhiều gấp 3 lần so sánh với tiếp thị truyền thống. Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung hơn đến các nàng đọc, cùng tìm đọc nhé!
Contextual Marketing là gì?
Truyền thông marketing theo ngữ cảnh trong tiếng Anh là Contextual Advertising.
Ads theo ngữ cảnh là một qui trình tự động trong đó thông điệp quảng cáo được khớp với thông tin kĩ thuật số liên quan. Các thuật toán làm nền tảng cho ads theo ngữ cảnh xác định quảng cáo dựa trên từ khóa và các siêu dữ liệu khác có trong thông tin.
Ads được tạo ra có mối liên quan tới những gì người sử dụng mạng đang coi, khuyến khích họ nhấp chuột vào quảng cáo. Các cú nhấp chuột này tạo ra doanh thu cho người xuất bản nội dung và tăng lượng kết nối cho nhà quảng cáo.
Nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh là gì?
Nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh (contextual targeting) là công việc hiển thị quảng cáo dựa trên nội dung của trang web. Đây chính là một dạng truyền thông marketing vô cùng hữu hiệu vì nó đánh đúng vào nội dung mà người dùng đang tìm hiểu, tương tự như một phần của nội dung. Ví dụ: quảng cáo về chuỗi bán nguyên liệu organic trên một trang web dạy nấu ăn; quảng cáo phụ kiện ô tô trên một chuyên trang về ô tô;…
Ví dụ: truyền thông marketing theo ngữ cảnh về điện thoại thông minh
Thực tế, quảng cáo theo nội dung đã tồn tại từ cực kì lâu về trước, khi chưa có Internet. Thời đó, các nhãn hiệu thường đặt truyền thông marketing in trên một tạp chí có nội dung phù hợp. Ngày nay, khi các kỹ thuật quảng cáo nhắm mục đích khác lên ngôi, truyền thông marketing
Ưu điểm không tốt của ads theo ngữ cảnh
Điểm tốt nhất của truyền thông marketing theo ngữ cảnh
Việc tự động hóa qui trình chiều lòng ads đã đem tới lợi ích cho nhiều nhà xuất bản nội dung online và công ty truyền thông marketing online.
Điều khiển tự động cho phép các nhà xuất bản, từ các trang web lớn cho đến những blog nhỏ, có khả năng chạy quảng cáo mà không cần có hẳn một bộ phận bán truyền thông marketing chuyên tìm kiếm người mua hoặc phòng ban công nghệ thông tin để hiển thị và theo dõi ads.
Đối với các những nhà quảng cáo, nó cung cấp cho họ nhiều tùy chọn hơn và khả năng gởi thông điệp đến những đối tượng mục tiêu đem tới lợi nhuận mà không phải tự tìm kiếm họ.
Công nghệ cũng đang phát triển theo chiều hướng tự bản thân quảng cáo có thể được tùy chỉnh thêm theo thông tin nhân khẩu học và vị trí địa lí của người dùng, không chỉ phụ thuộc vào từng nội dung trên trang.
Điểm không tốt của truyền thông marketing theo ngữ cảnh
Nhược điểm của quảng cáo theo ngữ cảnh là có khả năng gây không tập trung được hoặc gây không thoải mái cho người dùng nếu như làm gián đoạn thông tin. Ngoài ra, do ads cực kì rộng rãi, chúng thường bị bỏ qua hoặc có thể bị đặt cạnh quảng cáo của các đối thủ chung ngành.
Bên cạnh đó, người sử dụng khi đang tìm kiếm thông tin có thể không nhấp chuột vào truyền thông marketing.
Ích lợi của Contextual advertising
Các nhà tiếp thị sử dụng Contextual advertising được hưởng một vài lợi thế. Một vài ích lợi của Contextual advertising như sau.
Thân thiện với ngân sách
Tiếp thị theo ngữ cảnh không đòi hỏi đầu tư đáng kể để thực hiện. Các nhãn hiệu chỉ cần có dữ liệu hợp lý để cải thiện bối cảnh marketing của họ. Đối với điều này, các nhãn hiệu thường lấy và truy xuất dữ liệu người tiêu dùng với sự giúp đỡ của các công cụ CRM. Có rất nhiều tùy chọn CRM đã có sẵn trên thị trường và mỗi tùy chọn ở các mức giá khác nhau. Điều này giúp các doanh nghiệp nhỏ khi họ có khả năng tìm ra giải pháp thích hợp với ngân sách của mình.
Dựa trên Nhắm mục tiêu trong Contextual advertising Dựa trên Nhắm mục đích
Contextual Marketing là gì? Tiếp thị theo ngữ cảnh giúp ích cho các công ty vì nó dùng tính năng nhắm mục đích theo hành vi nâng cao. Điều này cho phép các nhà tiếp thị tập trung vào hành vi và nhân khẩu học cụ thể để nhắm mục đích triển vọng của họ cho phù hợp trong lúc quyết định thực hiện mua hàng. Việc nhắm mục tiêu người có khả năng mua hàng này làm tăng nhận thức về nhãn hiệu, cấp độ tương tác và khả năng thu hồi.
Trải nghiệm độc đáo
Vì Contextual advertising được cá nhân hóa hoàn toàn, nên truyền thông tiếp thị được định vị kế hoạch và gởi đến khán giả vào những thời điểm hợp lý. Tiếp thị theo ngữ cảnh cho phép các thương hiệu cung cấp cách cho khách hàng tiềm năng trong thời gian họ vẫn đang suy xét về nó. Phương pháp tiếp thị này không bắn phá người có khả năng mua hàng bằng những thông điệp mà họ không cần mà chỉ gửi thông điệp họ cần và vào thời điểm họ cần.
Các nhà quảng cáo tốt lên bối cảnh của các chiến dịch của họ cam kết mỗi người có khả năng mua hàng đều được tham gia phong phú. Việc làm này làm tăng niềm tin của người tiêu dùng đối với nhãn hiệu và giảm nhẹ chu trình mua hàng.
Tương tác gia tăng
Vì tiếp thị theo ngữ cảnh nhằm mục tiêu tăng tương tác với người tiêu dùng bằng việc dự đoán các đòi hỏi của họ, nên nó đóng vai trò như một nền tảng để tương tác. Các nhà quảng cáo có cơ hội đặt thương hiệu và mặt hàng / dịch vụ của họ trước những người có khả năng mua hàng và khuyến khích tham gia vào việc marketing nhãn hiệu. Tương tác với khách hàng tiềm năng càng nhiều, thì thời cơ chuyển đổi, giữ chân và sản sinh ra những người ủng hộ thương hiệu càng lớn.
Xem thêm Ưu điểm của digital marketing mà bạn không thể bỏ qua
Được khách hàng ưu chuộng trong Contextual advertising
Contextual Marketing là gì? Cho dù có một lời phàn nàn chung rằng người tiêu dùng không thích bị áp dụng vào các chiến dịch tiếp thị, tuy nhiên tiếp thị theo ngữ cảnh được các người có khả năng mua hàng và đối tượng mục tiêu hoan nghênh. Mọi người nói chung không yêu thích bị gián đoạn; tuy vậy, nếu như họ phải đối mặt với một vấn đề cụ thể và phương pháp tự đưa ra cho họ, họ sẽ hạnh phúc hơn về nó.
Cho dù tiếp thị theo ngữ cảnh là ads cho người có khả năng mua hàng, nhưng nó không được coi là một truyền thông marketing và thay vào đó được dùng để xử lý vấn đề của người có khả năng mua hàng.
Qua bài viết dưới đây Camnangkhoinghiep.vn đã cung cấp các thông tin về Contextual Marketing là gì? Nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh là gì?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Lộc Đạt – tổng hợp
Tham khảo ( blog.admatic.admicro.vn, iweb247.com, … )