Kinh doanh là cách làm giàu và kinh doanh hiệu quả không khó. Biết bao nhiêu người thành công trên con đường kinh doanh và bạn cũng có thể. Nhưng việc kinh doanh cần có những kiến thức và kỹ năng để đòi hỏi sự thành công. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề này thì hôm nay camnangkhoinghiep.vn sẽ tổng hợp những kinh nghiệm môi giới nhà đất nhé.
Có nên làm sale BĐS hay không?
Bạn có rất nhiều tin đăng tuyển dụng nhân sự môi giới sale bất động sản với khá nhiều chính sách thu hút lương cứng thấp nhưng khoản chiết khấu rất cao. Nhưng mà thực tế với nghề làm môi giới dịch vụ nhà đất này người có kĩ năng sẽ rất nhanh có tiền & người không có kỹ năng thì thực sự bài toán sống được bằng nghề này rất khó. Bởi tiền công của người làm nghề chính là khoản phí thu được từ các thương vụ giúp các bên giao dịch thành công.
Cho nên, khi bạn có kĩ năng, kinh nghiệm môi giới nhà đất thì có nhiều trao đổi thành công thì mới có thể có các khoản lời. Để trở thành một người làm nghề môi giới BĐS chuyên nghiệp khẳng định sẽ cần có kỹ năng kiến thức chuyên ngành, kỹ năng, kinh nghiệm khai thác nghiên cứu BĐS, tìm kiếm khách hàng, chốt sale cụ thể. Nắm rõ các thủ tục và pháp lý nhà đất, công chứng, sang tên BĐS và các khoản phí từ dịch vụ này….
Xem thêm: Bí quyết nuôi nick Facebook chống checkpoint để bán hàng online và chạy quảng cáo 2018
Ích lợi khi làm sale bất động sản
Nguồn thu phụ thuộc vào kĩ năng chứ không phải là mức lương cứng rất thấp. Thu nhập từ hoạt động làm phục vụ môi giới bất động sản vô cùng lớn nó là thu nhập nhập có thể “nở hoa” rất nhanh từ chính tiền hoa hồng, ngân sách môi giới từ những hợp đồng kinh doanh nhà đất do nhân viên cấp dưới môi giới thành công .
Mức chiết chiết khấu dành riêng cho nhân viên cấp dưới môi giới BĐS thường từ 2 – 5% giá trị bất động sản trao đổi mà họ kết nối thành công. Tính đơn giản cứ môi giới một mua và bán bất động sản có trị giá 100 triệu là có 2 triệu, 1 tỷ có ít nhất 20 triệu VND. Và do đó nghệ môi giới bất động sản trở thành lĩnh vực thu hút, đặc biệt với người trẻ tuổi có sức khỏe, tham vọng, đam mê, sự nhanh nhẹn trong thị trường.
Khó khăn nghề sale BĐS
Là ngành nghề có nhiều lao động và tất nhiên cạnh tranh sẽ cao. Hơn thế nữa các giao dịch bất động sản thường có giá trị lớn nên người bán và người mua đều cẩn thận kỹ lưỡng khi lựa chọn giá thành. Đáng chăm chú với người mua việc đáp ứng khách hàng lựa chọn lựa một dự án & chốt sale đúng thời điểm chẳng phải dễ bởi họ là người trút tiền ra mua và cần tính toán đến rất là nhiều các khó khăn di chuyển.
Vì thế, kỹ năng kinh nghiệm môi giới nhà đất là vấn đề vô cùng cần thiết & quyết định tới những trao đổi thành công, nguồn thu của họ. Thêm vào đó ngành nghề sale nhà đất người làm môi giới sẽ phải đi lại đến những dự án để đón khách, phát tờ rơi và thời gian không cố định, khách gọi là phục vụ ngay, thậm chí là không bị động tiếp cận khách hàng tiềm lực, xây dựng các mối quan hệ.
Những kinh nghiệm môi giới nhà đất thành công cho người mới
Tìm kiếm người có khả năng mua hàng
Lệ thuộc vào từng loại hình nhà đất cần môi giới là cần bán, cần mua, nó là loại nào ở đâu để bạn có cách tiếp xúc khách hàng riêng. Nhưng về cơ bản các bạn sẽ tiếp xúc khách hàng hiệu quả qua các nguồn sau:
Phát tờ rơi, băng rôn, áp phích, đăng báo giấy: giải pháp này thích hợp triển khai với các địa điểm gần với dự án cần bán & những khu vực có khách hàng tiềm lực như: khu vực tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại, chợ… với bán kính dự án chừng 3 – 5km. Nếu là đăng báo giấy thì phải nên chọn các tờ báo lớn, có lượng người truy cập thường xuyên cao.
Nhấc máy giới thiệu sản phẩm BĐS cần bán: đây là cách người môi giới sẽ mua data đường dây nóng khách hàng từ ngân hàng, cơ quan thuế, nhân viên cấp dưới trong các cơ quan hành chánh khu vực… và bắt tay vào làm giao tiếp trực tiếp để ra mắt dự án. Thường việc tìm mua data sẽ do nhà phân phối, công ty môi giới phân phối cho nhân sự sử dụng để gọi.
Tìm hiểu kỹ thị trường BĐS nhà đất
Một kinh nghiệm môi giới nhà đất được nhiều người thẩm định và đánh giá là mang đến hiệu quả cao chính là nghiên cứu kỹ thị trường nhà đất. Bởi lợi ích nhà đất sẽ nâng cao liên tục tùy thuộc vào từng thời điểm khác nhau, nó chịu ảnh hưởng lớn từ tình trạng sống xung quanh như các tiện ích hay cơ sở cơ sở giao thông. Đôi khi bạn chỉ quyết định chậm một ngày thì giá nhà đất đấy đã có sự nâng cao
Không những thế người môi giới nhà đất cần có tầm nhìn, dự báo được sự phát triển của bất động sản trong thời gian sắp tới trên những cơ sở dữ liệu thực tế. Để thực hiện được điều này người môi giới cần cần phải có những kiến thức chuyên ngành nhất định về thị trường-một trong những tác nhân quyết định sự thành công của người môi giới.
Hiểu rõ luật nhà đất
Nhà đất có mối quan hệ mật thiết với pháp lý thế cho nên mà một kinh nghiệm môi giới nhà đất thành công chính là hiểu rõ pháp lý, nắm vững mọi quy tắc của luật nhà đất. Nắm rõ luật cũng là một sự thuận lợi cho người môi giới trong việc làm giấy tờ, hạn chế được những rủi ro diễn ra khi có mâu thuẫn, lừa đảo, củng cố lòng tin ở khách hàng trong lúc mua và bán.
Tận dụng mọi các mối quan hệ
Khi đã đặt chân vào đường môi giới nhà đất thì rõ ràng không được bỏ qua bất cứ mối quan hệ nào, mỗi cá nhân đều có thể thành khách hàng của bạn trong một thời điểm nào đấy. Việc bạn cần làm là luôn giữ mối quan hệ thân mật, cần khôn khéo phân loại khách hàng nhờ vào điều kiện kinh tế của họ, hiểu được nhu cầu của họ để đơn giản tư vấn khi họ cần.
Tận tuỵ với khách hàng
Khi tư vấn với khách hàng hãy luôn dùng thái độ trung thực & sự tận tâm nhất để đặt ra những thông tin cụ thể nhất, những biện pháp tốt nhất. Đặt chữ tín lên hàng đầu trong mọi trao đổi là một kinh nghiệm môi giới nhà đất được nhiều người có kinh nghiệm môi giới nhà đất lâu năm áp dụng thành công
Hãy lắng nghe những thị hiếu mà khách hàng mong muốn từ đó giúp họ có được những sản phẩm nhà đất thích hợp. Hay bạn cũng có thể lồng ghép những ưu điểm và tiện ích của dự án nhà đất mong muốn chốt sale dựa trên những thị hiếu của họ
Trau dồi kỹ năng tiếp cận, tư vấn
Kĩ năng tiếp cận là kinh nghiệm môi giới nhà đất cần thiết để kết nối người môi giới với khách hàng. Nếu bạn không có tài ăn nói bẩm sinh thì nhất định phải liên tục luyện tập những kĩ năng tiếp xúc và tư vấn. Nên dành cho khách hàng những lời khen, những câu chuyện thân mật để xóa bỏ rào cản khoảng cách. Một nụ cười trên môi là cách tạo thiện cảm với khách hàng hiệu quả cao nhất. Đừng quên dành một lời cám ơn & cố gắng giữ liên hệ nếu cuộc tư vấn chẳng may thất bại
Xem thêm: Khách hàng mục tiêu là gì? Tiêu chí xác định người dùng mục tiêu
Lời kết
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về kinh nghiệm môi giới nhà đất ở trên đây. Với những thông tin mình chia sẻ thì hy vọng phần nào sẽ giúp đỡ cho bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.
Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa
(Tham khảo: hoamoclangroup.vn, datthainguyen.com.vn, …)