AOV là gì? AOV là chỉ số mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần để ý khi có quy trình cho chiến lược kinh doanh Trực tuyến của mình. Qua bài viết dưới đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin hơn đến các nàng đọc, cùng tìm đọc nhé!
AOV là gì?

Khái niệm về AOV là gì ?
AOV – Average Order Value có nghĩa là thành quả trung bình trên một đơn hàng. Đây chính là thông số đo đạc số tiền trung bình mỗi khách hàng đã sử dụng để mua hàng thông qua các hình thức thương mại điện tử của doanh nghiệp. Hiểu giản đơn rằng, khi thông số AOV tăng đồng nghĩa với việc người tiêu dùng đã chi tiêu nhiều tiền hơn cho công ty.
Xem thêm Tổng hợp các websites và blogs hay về Digital Marketing bổ ích cho Marketer
Vì sao doanh nghiệp cần đo đạc chỉ số AOV?
Chỉ số AOV giúp công ty có khả năng tự nhận xét tổng thể những kế hoạch kinh doanh và truyền thông của mình có đạt kết quả tốt hay không. Chỉ số AOV tăng phản ánh khách hàng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho công ty, điều đó cho thấy doanh nghiệp đã làm tốt trong việc lên kế hoạch và thực hiện các chiến lược bán hàng và trái lại, nếu như AOV giảm, thì công ty cần điều chỉnh các chính sách bán hàng cho phù hợp với thị trường.
Dựa vào thông số AOV doanh nghiệp có thể phát hiện ra những điểm mạnh và điểm yếu của mình. Từ đó, có cách nhìn nhận tổng quát về bản thân doanh nghiệp và thị trường để đặt ra những mục tiêu và chiến lược kinh doanh phù hợp cho công ty của mình.
Tầm đặc biệt của AOV

Cam kết các doanh nghiệp không thể nào bỏ qua việc tốt lên chỉ số này bởi nó có tầm quan trọng và tác động cực kì lớn tới công việc bán hàng và doanh thu của doanh nghiệp:
- Đo lường AOV giúp doanh nghiệp có khả năng giản đơn nhận xét được một cách tổng thể nhất mức độ đạt kết quả tốt của các chiến dịch định giá và kế hoạch truyền thông sản phẩm của mình. Chỉ số AOV tăng sẽ cho chúng ta thấy các chiến lược định giá mặt hàng của tổ chức là hoàn toàn hợp lý, chi phí mà khách hàng bỏ ra để sở hữu sản phẩm hoàn toàn đủ tư cách với thành quả mà họ nhận được.
- Đo đạc thông số AOV, công ty có thể nhanh chóng nhận ra được các điểm mạnh, điểm yếu của mình để đưa ra được các chiến lược truyền thông, chiến lược bán hàng cũng như các mục tiêu chi tiết để đạt được mục đích doanh số theo nhu cầu công ty. Nếu AOV thấp thì doanh nghiệp không thể thiếu kế hoạch xây dựng lại mục tiêu. Nếu AOV cao thì doanh nghiệp cần tận dụng và thúc đẩy các chiến lược này để bắt đầu tăng cường chỉ số AOV.
Vì sao doanh nghiệp cần đo đạc và tốt lên chỉ số AOV?
Thành quả đơn hàng trung bình AOV là một số liệu thường bị bỏ qua, tuy nhiên lại cực kỳ quan trọng đối với cấp lãnh đạo của các doanh nghiệp thương mại và điện tử. Chỉ số AOV cung cấp một góc nhìn đa chiều về hành vi mua sản phẩm của khách hàng của tổ chức, và những data này có khả năng được dùng để cải thiện hiệu quả của các công việc tiếp thị và chiến lược giá của doanh nghiệp.
Việc gia tăng thành quả đơn hàng trung bình sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu và lợi nhuận, đồng thời trao cho bạn những hiểu biết đặc biệt về hành vi và bí quyết mà người tiêu dùng mua sắm.
Những bí quyết tăng thành quả đơn hàng trung bình hiệu quả
Áp dụng chiến lược miễn phí vận chuyển
Miễn phí vận chuyển luôn là một cách rất tích cực để thu hút sự chú ý của người sử dụng. Thực tế cho chúng ta thấy người tiêu dùng thường sẽ không ngần ngại đặt mua của bạn với giá cao hơn khi được hỗ trợ tiền bạc giao hàng, vận chuyển. Đó chủ đạo là bí quyết mà bạn có thể áp dụng để tăng giá trị đơn hàng trung bình mà vẫn thu hút chú ý mua hàng lớn từ người tiêu dùng của mình.
Chẳng hạn như đơn giản giá trị đơn hàng trung bình hiện tại của bạn là 1 triệu đồng, bạn quyết định tăng thành quả đơn hàng trung bình lên 20% thành 1 triệu 200 nghìn đồng. Với mức giá đấy, bạn có khả năng đưa ra thông cáo rằng shop sẽ không mất phí vận chuyển đơn hàng trên toàn quốc dùng cho đơn hàng trên 1 triệu 200 nghìn đồng. Người sử dụng chắc chắn sẽ phải cân nhắc mua thêm sản phẩm để chạm ngưỡng không mất phí vận chuyển mà bạn đưa ra đấy.
Cung cấp các ưu đãi, quà tặng kèm

AOV là gì? Đây chính là cách hỗ trợ bạn kích thích người sử dụng gia tăng số lượng sản phẩm trong một đơn hàng của mình. Việc hỗ trợ các gói ưu đãi hấp dẫn hoặc quà tặng kèm theo các điều kiện chắc chắn chắc chắn sẽ thu hút khách hàng mua nhiều mặt hàng trong một lần mua hàng.
Cụ thể, bạn có thể đưa ra chương trình ưu đãi “Mua 2 tặng 1” để thúc đẩy người sử dụng mua nhiều hơn và nhận được lợi ích cá nhân hấp dẫn. Mặt khác, ưu đãi giảm giá càng sâu khi mua nhiều mặt hàng cũng là một bí quyết giúp bạn tăng giá trị đơn hàng trung bình một cách nhanh chóng.
Tuy vậy, bạn nên cân nhắc các chương trình ưu đãi cũng như quà tặng của mình để không ảnh hưởng quá lớn đến lợi nhuận sở hữu. Bởi chắc hẳn bạn không muốn tăng thành quả đơn hàng trung bình tuy nhiên lại làm suy giảm lợi nhuận vốn có của mình.
Thẻ quà tặng mua hàng
Cung cấp thẻ quà tặng là một cách hiệu quả để không chỉ tăng thành quả đơn hàng trung bình mà còn thu hút người tiêu dùng bắt đầu trở lại mua sắm tại quán của bạn. Đơn cử, quán của bạn đưa rõ ra chương trình tặng thẻ quà trị giá 100 nghìn đồng cho lần mua sắm tiếp theo khi đơn hàng lần này của người tiêu dùng vượt mức 1 triệu đồng.
Khách hàng hứa hẹn sẽ phải cân nhắc có nên mua thêm mặt hàng để đủ mức nhận thẻ quà tặng hay không. Và nếu như người sử dụng đã chi tiêu đủ để nhận thẻ quà tặng, họ gần như sẽ tiếp tục quay lại quán của bạn để dùng thẻ quà tặng đã nhận được.
Một vài chú ý mà bạn phải cần cân nhắc khi hành động chiến lược này chính là đưa ra các điều kiện chi tiết để không làm tác động đến lợi nhuận có được. Chẳng hạn, bạn cần bắt đầu đưa rõ ra thành quả đơn hàng ít nhất mà thẻ quà tặng có thể được áp dụng. Điều này nhằm bảo đảm người tiêu dùng chẳng thể dùng thẻ quà tặng để mua một mặt hàng nào đấy một bí quyết không mất phí, gây tổn thất cho lợi nhuận cửa hàng của bạn.
Xem thêm Ưu điểm của content marketing mà bạn không thể bỏ qua
Kế hoạch Cross-sell & Upsell

AOV là gì? Đầu tiên, Cross sell là hình thức mà bạn có bán cộng thêm các mặt hàng có liên quan cho người tiêu dùng của mình. Chẳng hạn, người tiêu dùng của bạn đang có nhu cầu mua sách giáo khoa, bạn hoàn toàn có thể tư vấn để khách hàng bắt đầu mua thêm các sản phẩm đồ sử dụng học tập có liên quan.
Kế hoạch giá này cũng có thể được ứng dụng vô cùng hiệu quả đối với các shop bán hàng các mặt hàng thời trang, làm đẹp. Chẳng hạn bạn đang bán một chiếc áo sơ mi nam, bạn hoàn toàn có khả năng thêm một chiếc quần tây âu phù hợp để bán chéo. Điều này giúp người tiêu dùng nhìn thấy sự kết hợp thành không tỳ vết của các sản phẩm này có thể họ sẽ có thể cân nhắc mua chúng cùng lúc.
Qua bài viết dưới đây Camnangkhoinghiep.vn đã cung cấp các thông tin về AOV là gì? Tầm đặc biệt của AOV. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Lộc Đạt – tổng hợp
Tham khảo ( 1office.vn, bizfly.vn, … )