Năm 2020 vừa qua là một năm đầy biến động do ảnh hưởng của dịch bệnh đến ngành marketing. Ngành đã có những thay đổi to lớn để thích nghi được với tình hình hiện nay cũng như phát triển trong những năm sắp tới. Dưới đây là những xu hướng marketing đang được đông đảo cộng đồng đồn đoán sẽ phổ biến trong năm 2021.
1/ Content Marketing
Viết Content Marketing là điều cấp thiết cho một doanh nghiệp nếu muốn cơ sở của mình phát triển. Chúng tôi có làm một khảo sát gồm trên 100 người tham gia, thì có 70% số người nói rằng: Họ thông qua bài viết để tìm hiểu về doanh nghiệp hơn là việc xem các quảng cáo nói về doanh nghiệp ấy.
Hình thức content Marketing giúp giảm chi phí cho doanh nghiệp , lại đem lại hiệu quả khá cao. Bằng chứng là lượng truy cập vào trang để đọc rất cao và thu hút được khá nhiều quan tâm từ khách hàng. Nếu bài viết content càng chất lượng thì lượng khách hàng có tiềm năng càng cao.
Nếu sản phẩm của doanh nghiệp chất lượng, sẽ đồng nghĩa với việc sẽ có lượng khách hàng thân thiết cao. Đây hứa hẹn sẽ là một trong những xu hướng Marketing hot nhất năm 2021.
Ví dụ: Nhiều người vẫn chưa biết xổ số miền Bắc sẽ có nhiều hay một đài, quay vào những ngày nào và quay thưởng trực tiếp lúc mấy giờ. Nhờ có những bài viết chất lượng về xổ số để giải thích các thắc mắc của người dùng, như vậy sẽ thu hút được lượng vào website mỗi ngày.
2/ Công nghệ thực tế ảo và tăng trưởng (AR và VR)
Đối với các doanh nghiệp cần chú ý các điều sau khi sử dụng: Được tham gia và được truyền tải thông điệp của thương hiệu mình. Công nghệ AR và VR là công nghệ có thể đáp ứng đầy đủ các điều kiện trên, từ đó giúp doanh nghiệp nắm rõ được sự trải nghiệm của khách hàng.
Công nghệ AR và VR đang trên đà phát triển mạnh mẽ, nếu doanh nghiệp nắm bắt tốt cơ hội này thì sự phát triển ổn định của công ty là điều có thể xảy ra. Cơ hội chỉ đến một lần nên các doanh nghiệp nên cân nhắc và nắm bắt lấy nó.
3/ Nhu cầu trải nghiệm của khách hàng
Đây được dự đoán là một trong những xu hướng Marketing hot nhất năm 2021. Trên thực tế thì có đến 90% lượng khách hàng thích trải nghiệm cá nhân. Và các doanh nghiệp có thể tăng hiệu quả marketing lên đến 15% , tiết kiệm chi phí lên đến 30%. Có thể nói đây là chiến lược mà một doanh nghiệp nên trải nghiệm và thực hiện nó.
4/ MarTech
MarTech là sự kết hợp của Marketing và Technology. Nếu là trước đây thì MarTech chỉ phục vụ cho công đoạn tìm kiếm và tiếp cận với những khách hàng đang có nhu cầu, quan tâm về sản phẩm. Nhưng với thời đại công nghệ, nên MarTech cũng có sự cải thiện về chất lượng. Cụ thể là có thể tiếp cận được khách hàng từ chưa có nhu cầu cho đến khi họ đưa ra quyết định chuyển đổi.
Bởi sự nhanh nhạy của chúng, nhưng nó cũng chỉ giúp doanh nghiệp trong việc thao tác, chứ không thể thay thế con người được. Để tránh thất thoát đi một lượng dữ liệu khổng lồ, buộc các doanh nghiệp phải sử dụng MarTech để tiếp thị sản phẩm.
5/ Live Video
Phát trực tiếp sẽ giúp thu hút một lượng khách tiềm năng, đang có nhu cầu mua hơn. Có thể nói đây là công cụ hiệu quả trong việc kích cầu cho cho doanh nghiệp. Đồng thời khiến người xem tò mò và bắt đầu quan tâm đến sản phẩm của mình nhiều hơn.
Một điển hình dễ thấy, bạn sẽ không còn thấy người dân tụ tập tại các đại lý vé số để đón xem kqxsmn vào lúc 16 giờ 10 nữa. Những chiếc điện thoại thông minh sẽ con người dễ dàng xem trực tiếp ở mọi nơi – chỉ cần có wifi/3G.
Trên facebook, bạn thấy rất nhiều người bán hàng trực tiếp. Bạn chỉ cần bình luận số thứ tự là tự khắc có nhân viên giao hàng đến đưa sản phẩm cho bạn, việc còn lại là bạn kiểm tra hàng và thanh toán.
Trên đây là một số dự đoán của chúng tôi về những xu hướng Marketing hot nhất năm 2021. Hy vọng sẽ giúp ích được bạn trong việc cung cấp thông tin, cũng như đưa ra một số nhận định về năm 2021.