Trong những năm gần đây khi mà nền công nghệ nước ta ngày càng phát triển thì kéo theo đó nhu cầu cạnh tranh quảng cáo để đưa sản phẩm nhanh hơn đến người tiêu dùng. Với sự lan rộng của mạng lưới xã hội thì việc marketing online đang là sự lựa chọn của các doanh nghiệp. Marketing online có rất nhiều phương pháp nhưng phương pháp ít tốn chi phí nhưng lại hiệu quả nhất lại là Content Marketing. Vậy Content Marketing là gì? Và xu hướng Content mới hiện nay là gì?
Content Marketing là gì
Content marketing (tiếp thị nội dung) là hoạt động marketing của một doanh nghiệp hoặc thương hiệu tập trung vào việc tạo ra & phân phối nội dung có giá trị, liên quan đến sản phẩm/dịch vụ.
Với mục đích thu hút, giữ chân người dùng để từ đó thúc đẩy hành vi & chuyển đổi họ thành khách hàng, content marketing giúp người đọc cải thiện kiến thức cuộc sống qua việc chia sẻ thông tin về các lĩnh vực trong cuộc sống như:
- giáo dục
- giải trí
- góc nhìn/nhận xét đa chiều về một vấn đề/sự vật nào đó, …
Thay vì quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, bạn cung cấp nội dung thực sự hữu ích cho khách hàng tiềm năng và khách hàng, từ đó giúp họ giải quyết các vấn đề mà họ đang gặp phải.
Xu hướng Content Marketing mà bạn nên biết trong 2018
1) 37% các nhà tiếp thị (marketer) cho biết hình ảnh trực quan (visual image) là hình thức content đóng vai trò quan trọng nhất đối với doanh nghiệp họ.
2) 80% các marketer sử dụng hình ảnh trong chiến dịch marketing social media của họ, nhiều hơn cả blog (68%) và video (60%).
3) Khi nghe một thông tin mới, bạn chỉ nhớ 10% của thông tin đó sau 3 ngày. Tuy nhiên, nếu thêm vào thông tin đó một hình ảnh liên quan, bạn sẽ giữ được đến 65% lượng thông tin này sau 3 ngày.
4) Các nhà tiếp thị B2C đặt tầm quan trọng lớn hơn vào nội dung thị giác (nội dung có hình ảnh) hơn là các nhà tiếp thị B2B.
5) 51% nhà tiếp thị B2B ưu tiên lựa chọn hình ảnh trực quan trong chiến dịch marketing của mình vào năm 2016.
Video Marketing
6) Năm 2017, nội dung video chiếm 74% traffic từ Internet.
7) Cisco dự đoán rằng lưu lượng truy cập Internet toàn cầu đến từ video sẽ chiếm 82% lượng truy cập của người dùng vào năm 2021.
8) 76,5% các marketers và các chủ doanh nghiệp nhỏ trong một cuộc khảo sát của Animoto đã sử dụng tiếp thị video cho biết nó có ảnh hưởng trực tiếp mạnh mẽ đến hoạt động kinh doanh của họ.
9) 34% các nhà tiếp thị B2C nói rằng sản xuất video sẽ là yếu tố quyết định cho thành công tiếp thị nội dung vào năm 2017.
10) Số lượng người dùng thích xem video hơn là đọc nội dung về một sản phẩm đã tăng lên tới 4 lần.
11) Hơn 60% các nhà tiếp thị và các chủ doanh nghiệp nhỏ cho biết họ dự định tăng mức đầu tư vào tiếp thị video vào năm 2018.
12) 62% nhà tiếp thị B2B đánh giá các video là một chiến thuật content marketing hiệu quả vào năm 2016.
13) Sử dụng từ “video” trong một dòng chủ đề email tăng tỷ lệ mở cửa lên 19% và tỷ lệ nhấp liên kết lên 65%.
14) Trong cuộc khảo sát HubSpot năm 2016, 43% người tiêu dùng muốn xem nhiều nội dung video hơn vào năm 2016.
Xu hướng content marketing trực quan (bao gồm hình ảnh/video)
15) Năm 2016, 14% các nhà tiếp thị đã sử dụng video trực tiếp (live stream video).
16) Người dùng Facebook dành thời gian gấp 3 lần để xem phim trực tuyến (live stream video) so với các video truyền thống.
17) 51% tất cả các lần nhấn nút “play” video được thực hiện trên thiết bị di động – mức tăng này tăng 15% so với năm 2015 và tăng 203% so với năm 2014
18) Các video có độ dài dưới 5 phút chiếm 55% tổng thời gian xem video trên Smart phone.
19) Magnifyre phát hiện ra rằng có thêm 29% người xem video 360 độ so với một video ở định dạng truyền thống với cùng một nội dung.
20) 85% người trưởng thành tiêu thụ nội dung trên nhiều thiết bị cùng một lúc
Infographic
21) Nghiên cứu theo dõi mắt cho thấy: người đọc internet chú ý đến hình ảnh mang thông tin. Trên thực tế, khi các hình ảnh có liên quan, độc giả dành nhiều thời gian để xem các hình ảnh hơn là đọc văn bản trên trang.
22) Infographics được “thích” và chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội gấp 3 lần so với các loại nội dung khác.
23) Infographics là chiến thuật tiếp thị nội dung B2B với mức gia tăng sử dụng lớn nhất, từ năm 2015 đến năm 2016, tăng từ 50% lên 58%.
24) Con người tiếp thu thông tin gồm văn bản và hình minh họa tốt hơn 323% so với người chỉ tiếp thu thông tin từ văn bản.
Mạng xã hội
25) Sau khi phân tích hơn 1 triệu bài viết, BuzzSumo đã phát hiện ra rằng các bài viết chèn hình ảnh vào mỗi 75-100 từ nhận được gấp đôi các chia sẻ trên mạng xã hội so với các bài báo có ít hình ảnh hơn.
26) Các bài đăng trên Facebook với hình ảnh sẽ có tương tác nhiều hơn 2.3 lần so với không có hình ảnh.
27) Có hơn 500 triệu người dùng Instagram trong tháng 6 năm 2016 vừa qua.
28) 55% marketers chọn Facebook làm nền tảng phương tiện truyền thông xã hội quan trọng nhất của họ.
29) 85% video trên Facebook được xem không có âm thanh.
30) Người dùng Facebook xem 8 tỷ video mỗi ngày.
31) Người dùng Snapchat xem 10 tỷ video mỗi ngày.
32) Người dùng Snapchat chia sẻ 9.000 bức ảnh / giây.
33) Lượng tương tác tự nhiên của Facebook đã tăng gấp đôi vào năm 2015, trong khi trên Instagram hầu như giảm đi một nửa.
34) Mức cam kết Facebook về tương tác tự nhiên cao nhất trên các bài đăng có video (13,9%) và ảnh (13,7%).
35) Snapchat có 150 triệu người dùng hoạt động hàng ngày vào tháng 6 năm 2016.
36) 44% phụ nữ online sử dụng Pinterest, so với 16% nam giới.
37) Người mua sắm được giới thiệu bởi Pinterest chi trung bình $80 so với mức giới thiệu trên Facebook là 40 đô la.
38) YouTube tiếp cận với những người ở độ tuổi 18+ ở khung giờ cao điểm nhiều hơn bất kỳ mạng xã hội hay TV còn lại
39) Một nửa số người đăng ký YouTube trong độ tuổi từ 18 đến 34 sẽ gạt bỏ mọi thứ họ đang làm để xem một video mới từ kênh yêu thích của mình.
Như Quỳnh ATPSOFTWARE