• Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Câu chuyện kinh doanh

Văn Chính – CEO Ecom Academy: Covid 19 lần 3 – Hãy tiếp tục biến biến khó khăn thành cơ hội kinh doanh online

ATPMedia by ATPMedia
Tháng Năm 28, 2021
in Câu chuyện kinh doanh
0
Văn Chính – CEO Ecom Academy: Covid 19 lần 3 – Hãy tiếp tục biến biến khó khăn thành cơ hội kinh doanh online
0
SHARES
49
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Rất nhiều bạn trẻ đang nghĩ đây là thời điểm cần “ ngủ đông”, vì khi dịch tái bùng phát, người dân thất nghiệp nhiều nên không có tài chính mua sắm. Nhưng các bạn lại không biết rằng, online đã là xu thế từ lâu và bùng nổ khi dịch tái diễn, và chúng ta cũng không biết dịch sẽ kéo dài tới bao giờ, vậy nên, hãy bắt đầu.

CEO Văn Chính Ecom Academy Việt Nam

Câu chuyện: Amazon tuyển 10.000 nhân sự mùa dịch

Khi dịch lần 1 bùng phát, Amazon cho biết công ty đang tuyển dụng thêm 10.000 nhân viên toàn thời gian và bán thời gian tại Mỹ vì đơn hàng tăng vọt. Các vị trí này bao gồm công việc ở nhà kho và giao hàng nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm online tăng mạnh, trong bối cảnh dịch Covid-19 lây lan.

Jim Kelleher – nhà phân tích tại Argus, hôm 23/3 đưa ra nhận định: “Khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động và chuyển sang làm việc online, ngày càng nhiều người tiêu dùng ở trong nhà, thì chúng tôi dự đoán rằng lưu lượng truy cập trên trang Amazon.com sẽ tăng lên. Yêu cầu hạn chế ra đường ở mỗi địa phương sẽ có mức độ nghiêm ngặt khác nhau. Ngay cả những nơi ghi nhận ít hoặc thậm chí không có ca nhiễm nào, thì người dùng vẫn thận trọng trong việc giảm tương tác, kể cả việc di chuyển đến các cửa hàng bán lẻ. (Trích Cafebiz)

Nhân viên trong một kho hàng của Amazon tại San Francisco (Mỹ). Ảnh:Reuters

Khi dịch diễn ra, các công ty cũng chuyển dịch dần sang hướng làm online, đây lại không phải đợt dịch đầu tiên, chính vì thế, thời gian tới vẫn sẽ là một thời điểm cực kì tiềm năng cho các nhà bán hàng phát triển. Tôi nghĩ các nhà bán hàng vẫn nên giữ vững phong độ của mình, không chủ quan trước tình hình nhưng chúng ta đã có kinh nghiệm trong chống dịch. Việc của những cá nhân, doanh nghiệp đó là tìm những hướng phát triển kinh tế mới.

Thị trường rộng mở nhờ đào thải 

Qua đại dịch Covid-19, cá nhân, đơn vị bán lẻ, doanh nghiệp không có hệ thống quản trị tốt sẽ bị ảnh hưởng và kéo theo các hệ lụy. Đây cũng là thời điểm rất nhiều “seller” đã phải tạm chào sân để nhường cơ hội cho những nhà bán hàng khác. Vậy chắc chắn đây sẽ là cơ hội cực tốt cho những seller muốn thử sức mình.

Các bạn sẽ thấy, ngay cả khi dịch bùng nổ, vẫn có những người tích lũy tài sản như: mua nhà, mua xe, mua đất,…Vì họ nắm bắt được cơ hội, xu thế của sự chuyển dịch. Sàn thương mại điện tử đang lên ngôi và tôi nghĩ đây là một thị trường màu mỡ cho bất kì ai.

“ Tôi đang là người kinh doanh cũng như người chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên shopee, tôi nhận thấy càng dịch, sức mua của người dân càng tăng cao. Ít nhất họ mua những nhu yếu phẩm thiết yếu cho cuộc sống, với nhiều người đây là thời điểm lí tưởng họ dành thời gian cho gia đình và công việc mua sắm”.

Một lớp học đào tạo Shopee của CEO Văn Chính

Một số nhà bán hàng cũng cho rằng, kinh doanh trực tiếp ế ẩm cộng với tâm lý muốn tận dụng cơ hội với những mặt hàng đang “hot”, nên việc đầu tư cho kênh trực tuyến là lựa chọn phổ biến trong tình hình hiện tại

Đừng vội “ ngủ đông” khi mới chớm hè

“Chưa biết dịch sẽ diễn ra cho tới khi nào, vì mọi người cũng đều thấy, dịch đã từng bùng phát rất mạnh vào tháng 4 năm ngoái, được kiểm soát và đến năm nay lại bùng lại. Nếu ngủ như vậy thì tôi e là hơi sớm. Các cụ bảo trong cái khó ló cái khôn, tôi tin bất kì cá nhân, doanh nghiệp nào cũng sẽ có cách vượt qua”

Người dân hạn chế ra đường để tránh lây nhiễm dịch bệnh. Người tiêu dùng chuyển từ mua sắm offline sang online để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình. Vì vậy, đây là thời thế tốt nhất cho hình thức kinh doanh online phát triển.

Hiện nay, nhiều cửa hàng, doanh nghiệp đã triển khai thực hiện thành công hình thức kinh doanh online. Các cửa hàng thời trang quần áo, giày dép, phụ kiện, mỹ phẩm… tạm dừng mua sắm offline, chỉ bán hàng online. Các quán ăn, nhà hàng chỉ cung cấp dịch vụ mua mang về hoặc gọi ship.

Chúng ta phải xem đây là cơ hội “Mang chợ về nhà cho người tiêu dùng”. Bởi nhu cầu tiêu dùng là rất lớn. Không phải cứ không ra ngoài là sẽ không mua đồ, mà đồ dùng là những thứ thiết yếu sinh hoạt hàng ngày.

TMĐT vẫn phát triển, đặc biệt là Shopee ( Nguồn: CafeF)

Đừng quá bi quan với tình hình kinh tế hiện tại vì có rất nhiều ngành đã và đang rất phát triển. Thương mại điện tử chính là nơi cung cấp cho bạn công cụ dễ dàng và hiệu quả nhất để bắt đầu sử dụng công nghệ là đòn bẩy kinh tế, tôi tin nó sẽ là “cánh tay đắc lực” giúp bạn thành công.

Năm nay, thị trường thương mại điện tử, đặc biệt là Shopee có một bước tiến mới, đó là seller Việt được bán sản phẩn sang nước ngoài, và thị trường đầu tiên là Malaysia. Chắc chắn, người nước ngoài sẽ rất tò mò với các sản phẩm của Việt Nam, và các nhà bán hàng nên bắt lấy thời cơ này ngay lập tức.

Previous Post

Top 8 phần mềm quản lý hồ sơ lưu trữ miễn phí

Next Post

SIM Lục Quý 6 – SIM VIP giá bình dân tại TOPSIM.vn

Next Post
sim-so-dep-2

SIM Lục Quý 6 - SIM VIP giá bình dân tại TOPSIM.vn

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Về chúng tôi

Cẩm nang khởi nghiệp – website chia sẻ các tin tức, bài học kinh nghiệm kinh doanh và khởi nghiệp thành công của người nổi tiếng giúp ý tưởng kinh doanh của bạn được hiện thực hóa

Bài viết mới

  • Vốn pháp định là gì? Đặc điểm của vốn pháp định
  • Thuế giá trị gia tăng là gì? Cách thuế giá trị gia tăng vận hành

Chuyên mục

  • About
  • Help
  • Feedback
  • Contact

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.