Tỷ lệ chuyển đổi là gì? Tỉ lệ chuyển đổi được hiểu như khả năng chuyển đổi các yếu tố người có khả năng mua hàng gồm có lượt click trên site, lượt yêu thích trên các trang cá nhân bán hàng… thành hành vi mua hàng, đăng kí nhận thông cáo / thông tin về mặt hàng. Qua bài viết, Camnangkhoinghiep.vn sẽ cung cấp mọi thông tin về tỷ lệ chuyển đổi là gì? Tỷ lệ chuyển đổi có vai trò gì?, cùng tham khảo nhé!
Tỷ lệ chuyển đổi là gì?

Trước lúc bắt đầu nói về phần trăm chuyển đổi, chúng ta hãy cùng tìm và phân tích chuyển đổi là gì.
Chuyển đổi là một thực hiện hoặc mục tiêu mà người tiêu dùng / khách truy cập hành động trên một trang website.
“Tỷ lệ chuyển đổi là số lượng chuyển đổi chia cho tổng số khách truy cập trên một trang website.”
Conversion rate đổi trong tiếp thị là một trong các số liệu tối quan trọng. Nó giúp các chuyên gia tiếp thị đo lường hiệu năng của chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc truyền thông marketing. Nó cũng giúp giảm chi phí mua lại người sử dụng và tạo ra nhiều doanh thu hơn.
Trong bán hàng, chúng ta có khả năng thấy chi phí cho mỗi chuyển đổi (chi phí mà công ty cần đầu tư cho mỗi thực hiện chuyển đổi của khách hàng) có thể cho biết số tiền chúng ta kiếm được hoặc chi tiêu cho chiến dịch.
Xem thêm Marketing chéo kênh là gì? Sự ra đời của Marketing chéo kênh
Bí quyết tính conversion rate
CR (tỷ lệ chuyển đổi) = (Tổng số mục tiêu đặt được/ Tổng số truy xuất vào website) x 100%
Ví dụ: Một site chuyên bán đồ gia dụng, target bán hàng bán hàng trong đợt khuyến mãi tháng 10 vừa rồi tổng hợp và thống kê có 550 lượt truy cập, trong đó có 260 lượt đăng ký mua hàng. Suy ra có thể tính được conversion rate:
CR =260/550*100% = 47%
Đối với các trang website bán hàng thì conversion rate có nhiệm vụ cực kỳ đặc biệt. Conversion rate có thành quả càng lên cao thì chứng tỏ website bạn đang hoạt động càng đạt kết quả tốt, chứng tỏ chiến dịch marketing của tổ chức bạn đang đi đúng hướng. Vậy thường phần trăm chuyển đổi thành gì? Chi tiết như :
- Tỷ lệ chuyển đổi thành cuộc gọi: có bao nhiêu cuộc điện thoại đến số tổng đài của công ty trên 1000 lượt click website
- Phần trăm chuyển đổi thành hình thức mua hàng (hoàn thành đơn hàng): có bao nhiêu đơn hàng được bán ra trên 1000 lượt click site
- Chuyển đổi thành thành viên đăng ký: bao nhiêu thành viên đăng ký mới trên 1000 lượt truy cập….
Tầm đặc biệt của conversion rate là gì?

Tỷ lệ chuyển đổi là gì? Theo dõi tỷ lệ conversion rate cho phép bạn đo hiệu năng của các website và apps trong việc:
- Biết được bao nhiêu tỷ lệ người sử dụng đang hoàn thiện các mục đích thúc đẩy công ty bạn.
- Nhận xét sự thành công của một website hay app và chọn lựa các phần nên được cải thiện.
Cải thiện conversion rate cũng cho phép bạn có được doanh thu cao hơn với cùng một lượng traffic.
Bạn đang chi 1000 đô la/ tháng cho quảng cáo để quyến rũ 500 khách hàng truy xuất vào site của mình. Nếu bạn tăng gấp đôi phần trăm conversion rate thì bạn sẽ nhân đôi thành quả của việc chi tiêu vào ads của mình. Sau đấy bạn sẽ cắt giảm chi tiêu quảng cáo và nhận được lợi ích như bạn đã nhận trước đây. Hoặc đầu tư thêm doanh thu vào các chương trình quảng cáo mới.
Bí quyết tốt nhất tỉ lệ conversion rate
– Thay đổi nhỏ = Lợi nhuận nhỏ
– Xây dựng kế hoạch và tập trung sửa đổi và cải thiện landing pages sẽ mang lại conversion rate cao hơn 3 đến 5 lần. Cải thiện chất lượng khách hàng tiềm năng.
– Trong một vài ngành, conversion rate 5% không có gì là ấn tượng. Nếu như bạn bị mắc kẹt với conversion rate 2-5%, thì vẫn còn nhiều cách để tăng trưởng.
– Thông minh và thử nghiệm với nhiều ưu đãi để tìm ra ưu đãi hợp nhất với khán giả của bạn. Nếu bạn mong muốn “khác người” hãy tìm nhiều đề xuất hấp dẫn và đủ độc đáo giúp bạn trở nên lãnh đạo cấp cao.
– Lựa chọn những trở ngại ngăn không cho người có khả năng mua hàng bạn chuyển đổi. Hạn chế những rào cản đó bằng cách thay đổi dòng chảy. Kiểm tra các biến thể không giống nhau để tìm ra chuẩn xác đường dẫn nào chuyển đổi tối ưu.
Xem thêm Contextual Marketing là gì? Nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh là gì?
Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi thế nào?

Tỷ lệ chuyển đổi là gì? Mong muốn tốt lên được tỷ lệ CR thì trước mắt bạn phải đặt mình vào vị trí của khách hàng. Vậy khi bạn đi mua hàng trê hàng, bạn sẽ mơ ước những điều gì trên website đó? Sau đây là 3 yếu tố phổ biến nhất :
Nội dung chiều lòng đủ nội dung, cuốn hút, giải thích hấp dẫn
Đã làm SEO thì bạn hẳn cũng đã nghe đến câu khẩu hiệu vàng “Content is king” rồi đúng không? Thông tin hấp dẫn, đi vào đúng trọng tâm, tâm lý, nhu cầu của người sử dụng. Lại trình bày rõ ràng, gọn gàng, minh họa độc đáo, thú vị. Và content chuẩn SEO. Ba yếu tố này sẽ lôi kéo khách hàng, những người lười đọc và thời gian hạn chế, đọc thông tin như nuốt từng chữ và quyến rũ sự tập trung từ họ.
Như vậy, người tiêu dùng mới thấy yêu thích, tin tưởng và phần trăm chuyển đổi theo đó cũng đều được tăng cao.
Thêm phản hồi của người tiêu dùng cũ
Đây chính là vấn đề đặc biệt. Quyết định đến 50% tỷ lệ CR của người tiêu dùng. Sau khi đọc nội dung bài viết thì người ta có xu thế xem ý kiến góp ý lại từ những người sử dụng cũ, và dĩ nhiên, nếu như có những phản hồi tích cực thì đương nhiên khách hàng người ta sẽ tin tưởng hơn vào mặt hàng, và ngược lại. Vì thế nói đây chính là con dao 2 lưỡi cũng không sai!
Xem thêm Những chiến lược kinh doanh của Shopee thành công đáng học hỏi
Thủ tục mua hàng phải đơn giản

Tỷ lệ chuyển đổi là gì? Có không ít hoàn cảnh người tiêu dùng đã quyết định mua. Nhưng lại trải qua 1 đống bước đặt mua và rồi cảm nhận thấy quá rườm rà có thể bỏ dở. Tối ưu chỉ nên làm 1 trang với những nội dung căn bản như mail, địa chỉ, họ và tên, điện thoại và 1 trang xác nhận đơn hàng nữa là xong. Bạn hãy nhớ, càng dễ dàng càng tiện lợi và càng tiết kiệm thời gian. Thì người sử dụng càng thích!
Qua bài viết dưới trên. Camnangkhoinghiep.vn đã cung cấp mọi thông tin về tỷ lệ chuyển đổi là gì? Tỷ lệ chuyển đổi có vai trò gì?. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian để xem qua bài viết. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết đều sẽ hữu ích với các ban đọc.
Lộc Đạt – Tổng hợp
Tha khảo nguồn ( chinmedia.vn, gtvseo.com, luatduonggia.vn, … )