Marketing chéo kênh là gì? hiện nay, hầu hết các công ty đều ứng dụng digital marketing nhưng chỉ dừng lại ở việc tập trung về các cách tiếp cận trên các kênh digital và tối ưu đạt kết quả tốt mỗi kênh. Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều nội dung hơn đến các bạn đọc, cùng xem xét thêm nhé!
Marketing chéo kênh là gì?
Quảng cáo chéo (cross channel marketing) có khả năng hiểu là việc dùng những thông điệp khác nhau được xâu chuỗi thành bộ máy thông qua các kênh không giống nhau, thay vì nhắm trúng đối tượng với cùng 1 thông điệp trên đa kênh.
Quảng cáo chéo cũng tương tự như truyền thông marketing đa kênh nhưng đòi hỏi một bí quyết tiếp cận mọi mặt hơn trong kế hoạch của bạn. Bạn nên gắn kết với đối tượng qua “đúng” kênh và “đúng” thời điểm. Sau đấy bạn có khả năng hướng đối tượng mục tiêu từ một kênh họ đến gần hơn đầu tiên đến các kênh khác.
Sự ra đời của Marketing chéo kênh
Cuối thế kỉ XX đầu thế kỉ XXI, kết hợp với sự bùng nổ của mạng Internet và sự tăng trưởng của thương mại và điện tử. Hành vi của khách hàng cũng dần điều chỉnh khác với thời gian trước, người sử dụng có thể tiếp xúc với nhiều kênh tiếp thị cả kênh offline lẫn kênh online và với nhiều điểm chạm hơn, các xu hướng mua sắm showrooming và webrooming cũng thành lập.
Cũng trong thời kỳ này, Multi-channel marketing mau chóng bùng nổ với việc lặp đi lặp lại cùng một thông điệp tại các kênh truyền thông khác nhau làm cho hành vi của người tiêu dùng trở nên rời rạc. Vì thế, Cross Channel ra đời như cầu nối giúp xâu chuỗi các thông điệp khác nhau tại các kênh khác nhau thành một hệ thống, gắn kết hành vi người tiêu dùng liền mạch trong online và ngoại tuyến.Việc này yêu cầu một chu trình thông minh kế hoạch đến gần hơn mới và các công cụ mới.
Tại sao doanh nghiệp có thể sử dụng Cross Channel Marketing?
Một số ích lợi chính của Cross Channel Marketing:
Sửa đổi và cải thiện hành trình mua hàng của khách
Việc có một cách nhìn nhận tổng thể về hành trình của khách hàng có ảnh hưởng đáng kể đến tiếp thị và bán hàng. Nhiều bào chế đã chỉ ra rằng các chiến dịch Cross Channel marketing có thể tốt lên hiệu quả ngân sách tiếp thị từ 15 – 20%. Hơn nữa, một nghiên cứu trên 46.000 người cho thấy 73% khách hàng mua từ nhiều kênh nên ads chéo sẽ hiệu quả hơn. Là một nhà quảng cáo, bạn cần phải biết người sử dụng và khách hàng tiềm năng của mình đang ở đâu để từ đó tính đến hành trình của người tiêu dùng trải dài trên các kênh ngoại tuyến và online. Trong một toàn cầu kết nối như bây giờ, Cross Channel marketing giúp công việc tiếp thị không bị rời rạc.
Tăng tương tác
Khách hàng đa kênh rất có thành quả đối với doanh nghiệp của bạn. 62% Người trả lời thăm dò tương tác với các nhà bán lẻ trên 10 kênh trở lên khi mua hàng mỗi tuần một lần hoặc hơn. Kết nối cảm xúc giữa người tiêu dùng và nhãn hiệu được tạo ra thông qua các tương tác hấp dẫn và chúng thường là yếu tố quyết định có thể biến đối tượng mục tiêu của bạn thành khách hàng trung thành với brand. Khách hàng tương tác với brand trên nhiều kênh không giống nhau, vì lẽ đó nếu bạn mong muốn kích thích sự tương tác thành công, bạn phải đặt brand của mình trước mặt người tiêu dùng thay vì đợi họ tìm thấy bạn và Cross Channel truyền thông có thể giúp bạn hành động mục tiêu này.
Tạo ra brand mạnh
Cross Channel marketing cũng cung cấp cho bạn năng lực hiển thị cung cấp, cho phép bạn tạo nhãn hiệu mạnh hơn, cũng như thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng. Hãy xem xét Apple: Họ có các cửa hàng truyền thống, một trang website đẹp và ấn tượng, cùng với ads trên TV và truyền thông marketing kỹ thuật số. Bằng việc tuân thủ chỉ dẫn về phong cách và nhãn hiệu nhất quán, họ có thể duy trì giao diện và thông điệp nhất quán ở mọi điểm tiếp xúc.
Xem thêm PHỄU MARKETING LÀ GÌ? SỰ PHÁT TRIỂN CỦA PHỄU MARKETING
Chọn lựa KPI
Tương tác người sử dụng
- Marketing chéo kênh là gì? Số lượng tải về ứng dụng
- Cấp độ thường xuyên dùng
- Thời gian dùng
- Mức độ tham gia vào các chương trình bạn tạo ra trên mobile
- Điểm người sử dụng nhận xét về mức độ hài lòng
- Lượng người tiêu dùng tương tác mail của bạn trên một điện thoại di động
- Lượng khách hàng truy cập vào website của bạn trên một thiết bị di động
- Tương tác với 1 URL từ SMS/MMS
- Opt-in của người nhận
Nội dung khách hàng, số đơn hàng đạt được
- Tổng số người sử dụng di động
- Dữ liệu liên hệ lấy được
- Tỉ lệ chuyển đổi người sử dụng
- Số lượng đơn hàng sở hữu
Chất lượng dịch vụ
- Cấp độ tốt lên chất lượng dịch vụ
- Tỉ lệ giữ chân người tiêu dùng
- Tỉ lệ recommend dịch vụ của khách hàng
Xem thêm Email marketing là gì? Các hình thức phổ biến của E Marketing?
Những thách thức với Cross Channel truyền thông
Marketing chéo kênh là gì? Như đã đề cập, mặc dù đem đến nhiều lợi ích, giúp sức cho công việc tiếp thị và kinh doanh nhưng Cross Channel truyền thông không dễ thực hiện và nếu sai sót thì bạn đang khó khăn hóa vấn đề. Ban đầu, để thực thi một chiến dịch Cross Channel truyền thông đòi hỏi bạn phải có một danh sách dài, phong phú các kênh marketing và truyền thông marketing mục tiêu. Sau đấy, bạn phải cam kết các yếu tố sau:
- Đến gần hơn đối tượng vào đúng thời điểm.
- Có dữ liệu chất lượng tốt để cụ thể hóa nội dung.
- Chọn các kênh quảng bá hợp lý.
- Chọn sắp xếp tiếp thị chuẩn xác.
Qua bài viết dưới đây Camnangkhoinghiep.vn đã cung cấp các thông tin về Marketing chéo kênh là gì? Sự ra đời của Marketing chéo kênh. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Lộc Đạt – tổng hợp
Tham khảo ( subiz.com.vn, ladigi.vn, … )