Turn down service là gì? Là thuật ngữ khá quen thuộc tại bộ phận buồng phòng trong khách sạn hiện nay. Vậy Turn down service là gì? Qua bài viết dưới đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin đến bạn đọc, cùng tìm đọc nhé.
Turn down service là gì?
Turn down service được hiểu là dịch vụ dọn phòng ban đêm, khi khách đã ra khỏi phòng. Turn down service thường xảy ra vào khoảng 6 – 7 giờ tối, nhân sự Housekeeping sẽ tiến hành dọn dẹp vệ sinh phòng lưu trú của khách, không quên để lại lời chúc tốt đẹp, giúp khách có một giấc ngủ ngon lành. Hiện nay, Turn down service chỉ được phục vụ tại các khách sạn 4 – 5 sao trở lên.
Xem thêm :Tỷ số ăn thua của nhà cái và những hướng dẫn giúp đâu thắng đó
Công việc cụ thể khi phục vụ Turn down service
Dọn dẹp vệ sinh vật dụng, trang thiết bị trong phòng
- Thu dọn báo, tạp chí, gập gọn gàng và đặt ngay ngắn lên bàn hoặc kệ riêng.
- Đổ tàn thuốc lá, dọn sạch rác trong phòng và nhà tắm.
- Rửa sạch các ly thủy tinh đã qua sử dụng.
- Kiểm tra văn phòng phẩm, các loại Amenities trong phòng khách, bổ sung và làm mới tùy hoàn cảnh.
- Kiểm duyệt đồ ăn trong tủ lạnh, nếu khách đã sử dụng thì ghi chú lại rồi báo lại với thư ký buồng phòng.
- Lau nhà tắm (nếu sàn nhà không sạch), thay khăn mới (nếu khách đã dùng khăn).
- Kéo tấm rèm chắn sáng ra.
Dọn giường ngủ cho khách theo chuẩn xác khách sạn
Đây chính là nhiệm vụ hàng đầu vì khách sẽ dùng giường ngủ ngay một khi dọn. Nhằm đảm bảo khách lưu trú có thời gian thảnh thơi thoải mái, tuyệt vời nhất, nhân viên Housekeeping cần tuân thủ đúng tiêu chuẩn dọn giường sau:
- Cất gối trang trí vào tủ quần áo.
- Chỉnh ga giường ngay ngắn, phẳng phiu, kiểm duyệt ga giường đã thực sự sạch chưa.
- Gập gọn vỏ chăn đúng quy định.
- Đặt thực đơn khách sạn lên chiếc gối gần với điện thoại bàn nhất để thu hút sự chú ý, kích thích khách sử dụng Dịch vụ của khách sạn, cũng tạo điều kiện để khách đặt Dịch vụ một cách nhanh chóng.
- Bản thăm dò một lời phàn nàn người tiêu dùng có thể được đặt dưới menu, phòng trường hợp khách check-out vào hôm sau thì vẫn kịp làm thăm dò.
- Khéo léo để lại lời chúc cho khách bằng việc đặt một tấm thiệp xinh xắn lên giường, một thanh chocolate hay con thú bông ngộ nghĩnh…
Việc chiều lòng Turn down service cần có sự công nhận của khách và phải được làm khi khách đã ra khỏi phòng. Nhìn bao quát, Turn down service cũng giống với công thức dọn phòng thường thường, tuy vậy bạn vẫn cần nắm chắc chu trình hành động để tiết kiệm thời gian, chắc chắn mọi việc xong xuôi trước khi khách về
Ai là người làm Turndown Service?
Turn down service là gì? Turndown service là hoạt động dọn dẹp phòng nên sẽ là vai trò của bộ phận housekeeping. Tuy nhiên, không hề có một nhân sự cố định để áp dụng tất cả turndown service mà có thể được phân theo ca.
Một khi chỉnh trang phòng ốc, nhân viên dọn phòng có khả năng để lại cho khách những bức thiệp in lời chúc, lời nhắn chân tình hoặc món quà nho nhỏ, tạo có thể sử dụng thử thú vị cho khách khi quay về phòng.
Xem thêm :Case Study của chủ nhà hàng và chủ doanh nghiệp khác nhau như thế nào từ câu chuyện “Phở chọc trời”
Công thức chiều lòng Turndown Service trong khách sạn
Giai đoạn chuẩn bị
– Nhân viên HK nhận danh sách kiểm duyệt các phòng cần làm dịch vụ Turndown.
– Chuẩn bị vật dụng, trang thiết bị, chìa khoá làm phòng trên xe đẩy đựng dụng cụ.
Giai đoạn vào phòng khách
– Nếu trước cửa phòng khách treo bảng DND (Do not Disturb) thì ghi nhận vào báo cáo và làm tiếp phòng tiếp theo.
– Gõ cửa 3 cái và tối đa 3 lần và xưng “Housekeeping, Turndown Service” (mỗi lần cách nhau 30 giây).
– Nếu như khách có trong phòng ra mở cửa thì xin phép khách làm Turndown. Nếu khách lưỡng lự thì chủ động xin phép quay lại làm sau.
– Nếu khách không có bức xúc thì có khả năng mở cửa nhẹ nhàng, xem cẩn thận khách còn trong phòng hay không và nếu không có thì có thể tiến hành công thức dọn phòng.
Các công việc của Turndown
– Turn down service là gì? Mở toàn bộ các trang thiết bị điện kiểm tra xem có hỏng hóc thì báo để bảo trì, sửa chữa.
– Kéo rèm chắn sáng.
– Đổ gạt tàn thuốc lá, dọn rác trong phòng và trong nhà tắm.
– Thu dọn các đồ sử dụng bừa bãi như các tờ báo; gập gọn và đặt chúng ngay ngắn lên bàn.
– Dọn các khay đồ ăn Room Service và liên lạc bộ phận có liên quan thu dọn.
– Rửa sạch các cốc thủy tinh đã sử dụng.
– Thay khăn mặt mới cho khách (nếu khách đã sử dụng)
– Kiểm tra và làm mới các đồ dùng trong nhà tắm như giấy, xà phòng, kem đánh răng…
– Lau nhà tắm (nếu cần)
Xem thêm: Những kỹ năng kinh doanh nhà hàng cần có để thành công
Qua bài viết trên của Camnangkhoinghiep.vn đã cung cấp các thông tin về Turn down service là gì? Turn down service làm những việc gì?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc, cùng tham khảo nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( www.hoteljob.vn, www.cet.edu.vn, … )