• Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Kiến thức khởi nghiệp

Tìm hiểu về Brainstorming và các bước để thực hiện hiệu quả

ATP by ATP
Tháng Một 29, 2022
in Kiến thức khởi nghiệp
0
Tìm hiểu về Brainstorming và các bước để thực hiện hiệu quả
0
SHARES
120
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Tìm hiểu về Brainstorming là một từ được sử dụng khá thông dụng với dân văn phòng, được phát minh bới ông trùm ngành truyền thông marketing Alex Faickney Osborn. Vậy Brainstorming là gì? Có nhiệm vụ như thế nào? Qua bài viết dưới đây sẽ bổ sung thêm nhiều nội dung đến độc giả, cùng xem xét thêm nhé.

Tìm hiểu về Brainstorming​

Tìm hiểu về Brainstorming cho bạn đọc
Tìm hiểu về Brainstorming​

Brainstorming (Động não) là một kỹ thuật group để tạo ra những cảm hứng mới. Nhóm có một vấn đề chi tiết và cần sản sinh ra càng nhiều cảm hứng càng tốt trong một khoảng thời gian giới hạn.

Brainstorming dùng các quy tắc để đào thải sự ức chế, các thành viên có thể đưa ra bất kỳ cảm hứng nào của mình mà không bị ràng buộc bởi các suy xét như” đây là cảm hứng tốt hay xấu?. Chỉ khi phiên Brainstorming dừng lại, các ý tưởng mới được nhận xét.

Xem thêm :Những cách cạnh tranh trong kinh doanh mang lại thành công lớn

Tại sao và khi nào cần dùng Brainstorming?

Chúng ta có khả năng sử dụng Brainstorming để xử lý tất cả các kiểu vấn đề (kinh doanh, hành chủ đạo công, gia đình, cá nhân). Điều cốt yếu là có một vấn đề chi tiết và có thể được đặt thành một câu hỏi.

Cần những gì để sử dụng Brainstorming?

  • Một vấn đề, thách thức chi tiết sẽ được thể hiện dưới dạng câu hỏi
  • Một nhóm từ 5 đến 10 người. Gồm có cả nam và nữ, các người có chuyên môn và không phải người có chuyên môn. Group này có thể bao gồm chủ tịch, quản lý, nhân viên hoặc người dọn dẹp. Toàn bộ mọi người có thể có nhiều ý tưởng có thể giải quyết nỗi lo.
  • Một người lãnh đạo giúp chắc chắn các quy tắc cơ bản được tuân theo.

Ứng dụng Brainstorm trong các lĩnh vực nào?

  • Ads – tăng trưởng các một lời phàn nàn dùng cho các kỳ truyền thông marketing.
  • Xử lý các điểm – các vấn đề, những phương hướng giải quyết mới, phân tích ảnh hưởng, và các nhận xét của nỗi lo.
  • Quản lý các quá trình – Tìm phương bí quyết nâng cao tác dụng công việc và giải quyết mặt hàng.
  • Quản trị các đề tài – nhận diện đối tượng mục tiêu, độ nguy hại, các phân phối, các tiến độ hoạt động, tài nguyên, nhiệm vụ và trách nhiệm, thủ Thuật, các vấn đề.
  • Xây dựng đội ngũ – Tạo sự chia sẻ và bàn thảo về các một lời phàn nàn trong thời gian khuyến khích người trong đội ngũ tư duy.

5 bước để brainstorming hiệu quả

Nuôi dưỡng chất xám

Bộ não có khả năng chào đón xung quanh rất nhạy bén và hiểu được cách bố trí nó vào “ngăn kéo”, làm phong phú thêm tư duy. Chuyện trò nhiều hơn với người đối diện, đặt câu hỏi, lắng nghe, ghi nhận, chụp ảnh, đọc sách, coi phim truyền cảm hứng… hoặc giản đơn là làm bất cứ điều gì bạn yêu thích để giải tỏa sự buồn chán là bí quyết giúp tâm hồn rộng mở và nuôi dưỡng trí não.

Brainstorming là hành trình cần thời gian

Một câu nói kiểu “Hãy brainstorming đi” chẳng thể khiến ý tưởng tuôn trào ngay tức thì. Brainstorming là quá trình cần thời gian, đặc biệt là với những người mới thì họ không thể thiếu sự bắt nhịp để quen dần. Hãy tự trau dồi bằng cách brainstorming với chính mình rồi sau đấy brainstorming với nhiều người khác. Khi nảy ra bất kỳ ý tưởng nào, bạn nên ghi chú lại vì sau này chúng sẽ hữu ích cho bạn.

Kiềm chế những lời phê bình

Khái niệm cơ bản về Brainstorming - Kỹ thuật để tạo ra ý tưởng mới -  BillNguyen.com
5 bước để brainstorming hiệu quả

Tìm hiểu về Brainstorming đưa ra cảm hứng và tự mình nhận xét rằng sáng kiến này không phù hợp; luôn chỉ trích đóng góp của người đối diện, bỏ qua phương diện hay trong đó… là điều mà bạn phải cần hạn chế khi brainstorming. Quá trình brainstorming không đơn thuần chỉ để nói lên ý tưởng, khái niệm của mỗi người.

Xem thêm :Hướng dẫn cách kinh doanh đồ handmade bỏ một lời mười cực kỳ đơn giản

Tìm tòi và sử dụng bản đồ tư duy mindmap

Những ý tưởng phù hợp cùng suy nghĩ tổng quan sẽ giúp bạn có được phương pháp thích hợp để lường trước các trở ngại. Nếu mong muốn nhìn nhận nỗi lo đa chiều, hãy thường xuyên tìm tòi, quan sát và học hỏi. Sử dụng bản đồ tư duy mindmap là cách xuất sắc để bạn chủ động brainstorming, khám phá thêm nhiều điều mới mẻ.

Tập trung và không dùng thiết bị công nghệ

Những cuộc gọi, chuông tin nhắn, âm nhạc… có thể khiến bạn không tập trung được, đôi lúc còn rối trí và không chuẩn bị và sẵn sàng để brainstorming. Vì thế, bạn cần phải tắt hết các thiết bị công nghệ và chỉ tập trung vào brainstorming để tăng hiệu quả.

Ứng dụng Brainstorm trong các lĩnh vực nào?

Brainstorm có thể ứng dụng cho mọi lĩnh vực khác nhau như: quảng cáo, marketing, giải trí, kỹ thuật… Một giải pháp Brainstorm hiệu quả sẽ khiến hậu quả đem tới có nhiều khi vượt ra khỏi sự mong đợi.

Những điều cần tránh khi thực hiện brainstorm

Virtual Brainstorming Tips and Tricks » Mind Tools Blog
Những điều cần tránh khi thực hiện brainstorm

Các thành viên chỉ trích ý tưởng của nhau: một người vừa đưa rõ ra ý tưởng đã bị leader hay thành viên khác phản bác, chê bai thì người đó sẽ nhanh chóng cụt hứng, mặc cảm rằng mình thật kém cỏi, hoặc nảy sinh tâm lý ghen ghét, bới móc các ý tưởng khác…Nếu leader để cho tình trạng này xuất hiện thì buổi brainstorm cầm chắc thất bại rồi đó.

Tìm hiểu về Brainstorming trong nhóm chỉ vài người đưa ra ý kiến, số còn lại ngồi chơi: mục đích của brainstorm là huy động sức mạnh của toàn thể, khai thác vấn đề dưới nhiều góc độ, cách nhìn không giống nhau. Vậy mà trong group có nhiều người lười suy nghĩ, để mặc cho một vài thành viên.

Không ghi chép lại toàn bộ các ý tưởng: Một cảm hứng dù là tầm thường hay điên rồ cũng đều có thành quả riêng của nó. Không được bỏ qua bất kỳ ý tưởng nào vì trong rất nhiều trường hợp, một cảm hứng hay lại bắt ngồn từ một ý tưởng dở hoặc là sự kết hợp của nhiều cảm hứng đã có. Đi ngược lại điều này thì sẽ khó brainstorm ra được idea xuất sắc đó.

Xem thêm Những ý tưởng kinh doanh mùa dịch giúp bạn kiếm thêm thu nhập ổn định

Qua bài viết trên của Camnangkhoinghiep.vn đã cung cấp các thông tin về tìm hiểu về Brainstorming và các bước để thực hiện hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc, cùng tham khảo nhé.

Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( www.sanxuatsotay.com.vn, chefjob.vn, … )

Previous Post

Mẫu tranh ghép treo tường đẹp tại Tuongvip.vn

Next Post

Thông tin về Assignment và những kỹ năng cần có

Next Post
Thông tin về Assignment và những kỹ năng cần có

Thông tin về Assignment và những kỹ năng cần có

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Về chúng tôi

Cẩm nang khởi nghiệp – website chia sẻ các tin tức, bài học kinh nghiệm kinh doanh và khởi nghiệp thành công của người nổi tiếng giúp ý tưởng kinh doanh của bạn được hiện thực hóa

Bài viết mới

  • Nhân phẩm là gì? Cách đánh giá nhân phẩm người khác
  • Topic Cluster là gì​? Cấu trúc của topic Cluster

Chuyên mục

  • About
  • Help
  • Feedback
  • Contact

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.