Dược phẩm là một lĩnh vực khá quan trọng bởi có liên quan trực tiếp đến sức khỏe của khách hàng. Bởi vậy, người làm content phải là người vừa am hiểu kiến thức chuyên môn, vừa chắc kỹ năng marketing để đưa ra những chiến lược phù hợp cho ngành dược phẩm. Hãy cùng Pharmarketing.vn tổng hợp những quy tắc cơ bản nhất về content dược phẩm trong bài viết dưới đây nhé!
Quy tắc 1: Content ngành dược phải lấy sản phẩm làm nguồn gốc
Đây được xem là nguyên tắc quan trọng nhất mà người làm content cần đặc biệt lưu ý. Trước đó, người ta thường biết đến marketing dược với những chiến lược như quảng cáo hoặc triển lãm thương mại. Tuy nhiên, vài năm gần đây, phương thức marketing inbound lại nổi hơn bao giờ hết. Phương pháp này hướng đến mục đích giáo dục nhiều hơn bán hàng, bởi vậy, nó mang lại nhiều ý nghĩa và lợi thế cho lĩnh vực dược phẩm.
Tiếp cận nội dung dựa trên Inbound Marketing là phương pháp cần thời gian dài để phát triển. Ngoài việc giúp doanh nghiệp đẩy mạnh và mở rộng chiến lược marketing, nó còn giúp xây dựng mối quan hệ bền vững của hãng dược và người tiêu dùng.
Để nắm bắt và đánh trúng tâm lý khách hàng, content ngành dược phải đảm bảo những yêu cầu như sự tinh tế, khéo léo. Thêm vào đó, nó vẫn phải mang tính khoa học để gây dựng niềm tin nơi khách hàng. Mục tiêu chính mà marketer cần hướng đến ở đây là đưa ra những giải pháp nhằm giúp đỡ khách hàng kịp thời, đúng đối tượng. Từ đó, cơ hội mở rộng tệp khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp sẽ lớn hơn gấp nhiều lần.
Quy tắc 2: Xây dựng Content phải thích hợp với từng giai đoạn cụ thể trong quá trình mua hàng
Cùng với sự phát triển của công nghệ, khách hàng hoàn toàn có thể tự tìm hiểu sản phẩm dược trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Sản phẩm, dịch vụ nào càng tốn kém và phức tạp thì việc xem xét càng lâu. Trong suốt quá trình đó, người tiêu dùng sẽ dựa vào những nội dung được cập nhật về các sản phẩm để thúc đẩy việc đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn.
Trong mỗi giai đoạn, nội dung cần phải được thay đổi phù hợp để phát huy được vai trò của mình trong việc thúc đẩy khách hàng chuyển từ giai đoạn này sang giai đoạn khác và đi đến quyết định mua hàng nhanh hơn.
Vậy nên, content ngành dược cần cung cấp cho người tiêu dùng những thông tin liên quan tới những khó khăn họ gặp phải trong từng giai đoạn. Kịp thời đưa ra các giải pháp nhằm mục đích giúp người tiêu dùng giải quyết vấn đề của họ. Cơ hội mở rộng tệp khách hàng cũng vì thế mà trở nên rộng mở hơn đối với những doanh nghiệp dược phẩm.
Content ngành dược phẩm ở mỗi giai đoạn trong tiến trình mua sắm của khách hàng có thể khác nhau ở từng doanh nghiệp. Nội dung thường chú trọng đến sản phẩm khi khách hàng bắt đầu bước vào quá trình mua hàng. Khi khách hàng có ý muốn tìm hiểu và mua hàng thì độ dài của nội dung sẽ tăng lên. Tuy nhiên, nó sẽ không làm cho nội dung của giai đoạn đầu tiến trình ngăn đi.
Content dược phẩm cần đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm đến khách hàng
Quy tắc 3: Nội dung ngành Dược cần được thống kê giám sát chặt chẽ
Mỗi nội dung về ngành dược khi được phát triển sẽ có những tiêu chuẩn nhất định đề ra để giám sát, còn được gọi là bộ thước đo tiêu chuẩn. Nó được đặt ra nhằm giúp các doanh nghiệp xác định phương hướng và có cái nhìn tổng quan đánh giá về các chiến lược marketing. Từ đó, xác định được mục tiêu và theo dõi được quá trình phát triển của khách hàng.
Từ những yếu tố, khía cạnh nhỏ trong kế hoạch tiếp thị nội dung đều rất cần được thống kê, giám sát một cách chặt chẽ. Điều này không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp của các marketer, mà còn báo cáo cho doanh nghiệp thấy chiến dịch đang nằm ở mức độ nào, đã đúng tiêu chí ban đầu đề ra chưa, đặc biệt, nó còn giúp doanh nghiệp xác định chính xác ROI cho tổng thể cả kế hoạch.
Trên đây là tổng hợp 3 nguyên tắc cơ bản mà các marketer cần nắm rõ trong content dược phẩm. Hi vọng rằng bạn đã có cho mình những kiến thức bổ ích thông qua bài viết này và có thể áp dụng chúng vào doanh nghiệp của mình một cách chính xác và phù hợp nhất.
Nguồn tham khảo: https://pharmarketing.vn