Tìm hiểu factsheet trong nhà hàng đối với nhân sự kinh doanh, sale Kit Factsheet là phần đóng vai trò quan trọng và thiết yếu. Vậy bạn đã biết gì về factsheet chưa? Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều thoogn tin đến độc giả, cùng xem xét thêm nhé.
Tìm hiểu factsheet trong nhà hàng
Factsheet là tập hợp tất cả nội dung cụ thể về sản phẩm, dịch vụ mà khách sạn, nhà hàng đang bán hàng. Factsheet nằm trong bộ sales kit mà nhân viên bán hàng sẽ giới thiệu cho khách hàng, nhằm giúp người tiêu dùng chọn lựa loại hình dịch vụ, sản phẩm thích hợp. Factsheet thường là tất cả thông tin phòng lưu trú (số lượng phòng, loại phòng, diện tích phòng, view từng loại phòng…), nhà hàng chuyên chiều lòng loại Ẩm thực nào, xu thế spa, các loại hình giải trí…
Factsheet không chỉ được biểu hiện bằng câu chữ mà có thể hiển thị thêm hình ảnh, số liệu, biểu đồ, video… Thông qua Factsheet, nhân sự kinh doanh sẽ làm thay đổi tâm lý người tiêu dùng sử dụng sản phẩm, dịch vụ, tiến hành up-selling hoặc cross-selling tùy vào trường hợp. Theo thực tế, Factsheet không phải nội dung bắt buộc trong bộ sales kit, tuy nhiên đây sẽ là cách để khách hàng kiểm soát nội dung chuẩn xác, ra quyết định nhanh chóng hơn.
Xem thêm Mua bán Ravo (Aresbo) bằng chuyển khoản ngân hàng cực nhanh
Factsheet trong NHKS có gì đặc biệt?
Factsheet cần được đầu tư về mặt thiết kế lẫn thông tin nhằm đảm bảo gây ấn tượng với người tiêu dùng. Một Factsheet có hình ảnh bắt mắt, chân thực, cùng nội dung súc tích, ngắn gọn tuy nhiên vẫn nêu bật được điểm nhấn của sản phẩm/ dịch vụ có thể mang lại sự thu hút người xem, thúc đẩy họ xác định sử dụng. Tùy vào mô hình, kiến trúc và cách vận hành của mỗi khách sạn, nhà hàng mà thiết kế Factsheet có sự sai biệt về tính chuyên nghiệp trong thông tin và bí quyết trình bày.
Nhiệm vụ của Fact sheet trong khách sạn
Fact sheet có nhiệm vụ trong bộ phận sale Kit
Fact sheet là một phòng ban của sale Kit do đó nhiệm vụ của nó chính là giúp người tiêu dùng tìm được những nội dung sơ lược của khách sạn để phục vụ cho việc đặt phòng. Do tài liệu này được dùng với dạng văn bản và hình ảnh có thể nhiều người sử dụng sẽ cảm thấy độ tin tưởng cao hơn so với việc nhân viên người tiêu dùng chỉ tư vấn mà không có cam kết bằng văn bản nào.
Tại các khách sạn từ bình dân đến thương hiệu cao thường để Fact sheet dưới khu vực lễ tân, phòng nghỉ của người tiêu dùng hay tại những khu spa khách hàng hay lưu tới. Khi có thời gian người sử dụng sẽ tìm hiểu để hiểu được thêm nhiều hơn tất cả thông tin khách sạn. Điều này biểu hiện cho người sử dụng thấy tính chuyên nghiệp trong cách bổ sung nội dung khách sạn.
Xem thêm Các cửa hàng quần áo Thái Lan đẹp nhất tại Hồ Chí Minh
Fact sheet là một công cụ sale đắc lực
Fact sheet là một công cụ sale và hỗ trợ đắc lực cho nhân viên kinh doanh. Đây được xem là một dạng “cẩm nang” hay “ bạn đồng hành” thiết yếu của bất kỳ nhân viên bán hàng nào trong lúc làm thay đổi tâm lý người tiêu dùng và chốt sales.
Do đó, nếu đang là người có nhiệm vụ mảng marketing và quản lý của khách sạn bạn nên đề nghị đầu tư về mặt thông tin, hình ảnh của các Fact sheet một cách chỉn chu nhất. Những thông tin phải được giải thích ngắn gọn tuy nhiên nêu bật được “tại sao người tiêu dùng có thể xác định khách sạn của bạn”. Có như thế khi chốt sales mới có thể giản đơn thuyết phục được khách hàng, tăng doanh thu cho khách sạn.
Thiết kế tập fact sheet khách sạn như thế nào?
Tìm hiểu factsheet trong nhà hàng cần được đầu tư thiết kế về mặt thông tin lẫn hình ảnh bởi chúng tác động trực tiếp đến quyết định xác định của người tiêu dùng. Nội dung phải tập trung trình bày những đặc trưng riêng biệt của khách sạn với những ưu điểm vượt trội của mặt hàng, dịch vụ một bí quyết súc tích và ngắn gọn nhất. Bên cạnh đó, hình minh họa đi kèm cũng phải bắt mắt và thu hút tuy nhiên vẫn cam kết tính chân thực.
Tùy thuộc theo mô hình và kiến trúc mà mỗi khách sạn sẽ có bí quyết thiết kế fact sheet không giống nhau. Điển hình là sự sai biệt giữa fact sheet của khách sạn 3- 4 sao và khách sạn 5 sao.
- Về nội dung: Fact sheet khách sạn 5 sao thường sẽ thể hiện tính chuyên nghiệp cao hơn và cung cấp đầy đủ mọi nội dung hơn so sánh với các khách sạn từ 3 – 4 sao.
- Về hình thức: Fact sheet của các khách sạn 5 sao đòi hỏi tính chuyên nghiệp và chuẩn mực cao về mặt hình thức nên được chú trọng đầu tư kỹ càng. Đặc biệt, fact sheet của các khách sạn 5 sao còn thể hiện được cách điệu điểm đặc biệt của khách sạn đấy hướng đến.
Xem thêm: Những kỹ năng kinh doanh nhà hàng cần có để thành công
Qua bài viết trên của Camnangkhoinghiep.vn đã cung cấp các thông tin về tìm hiểu factsheet trong nhà hàng những điều bạn cần biết. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc, cùng tham khảo nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( danang.huongnghiepaau.com, i-google-map.com, … )