Poster là gì? Poster là một tác phẩm nghệ thuật vận dụng các kỹ năng thiết kế, sáng tạo truyền tải tính thẩm mỹ cao nhằm đạt mục tiêu truyền đạt thông điệp đến người xem qua kênh thị giác. Poster còn được trình bày dưới dạng digital poster với màn hình LCD có độ phân giải cao, có kích thước như một khung tranh số. Hãy cùng nhau tìm hiểu về poster là gì qua bài viết này nhé!!!
Poster là gì?
Poster là một tác phẩm nghệ thuật vận dụng các kỹ năng thiết kế, sáng tạo truyền tải tính thẩm mỹ cao nhằm đạt mục tiêu truyền đạt thông điệp đến người xem qua kênh thị giác. Poster sẽ trình bày với nội dung và hình ảnh phù hợp về ấn phẩm quảng cáo hoặc sự kiện hay về một vấn đề gì đó gửi đến người truy cập một cách ấn tượng nhất.

Poster được vận dụng như một công cụ marketing hiệu quả, giới thiệu thông điệp tiếp cận và phủ sóng thương hiệu của công ty, sản phẩm hoặc sự kiện tới đối tượng khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng, ấn tượng nhất.
Với công nghệ ngày càng tăng trưởng ngày nay, poster còn được trình bày dưới dạng digital poster với màn hình LCD có độ phân giải cao, có kích thước như một khung tranh số, thường được lắp đặt tại các địa điểm trong nhà mang thuộc tính sang trọng, cao cấp.
Xem thêm Growth hacking là gì ? Chiến lược tăng trưởng hay mà bạn nên biết
Những loại Poster phổ biến
Dựa trên thông tin review cũng giống như ích lợi mà Poster mang đến, TinoHost chia Poster thành 5 loại: Poster quảng cáo, Poster nghệ thuật, Poster chủ thể, Poster bày tỏ khái niệm, Poster cộng đồng.
Poster quảng cáo
Đây chính là loại Poster được dùng nhiều nhất. gần như mọi doanh nghiệp khi tổ chức truyền thông đều dùng loại hình quảng cáo này. tùy theo nhu cầu của công ty, thông tin của Poster sẽ là: thông điệp, slogan, khả năng sản phẩm, feedback của người dùng,… bạn sẽ gặp những Poster này tại nhiều nơi công cộng: đường cao tốc, làn đường, giải phân cách… bởi vậy, designer cần hiểu được cách tạo điểm nhấn sao cho Poster được điển hình, review toàn bộ nội dung quan trọng để thu hút người đi đường.

Poster nghệ thuật
Ấn phẩm này phụ thuộc nhiều vào tinh thần sáng tạo cũng như ý tưởng của nhà thiết kế, mục tiêu của Poster này là tuyên truyền cho các chiến dịch Marketing có tính chất đáng chú ý như cuộc thi, talkshow, festival âm nhạc,…
Poster cộng đồng
Poster cộng đồng không kiểu như các kiểu Poster hướng đến mục tiêu truyền thông cho các sản phẩm, thương hiệu hay chiến dịch Marketing, loại Poster này được vận dụng nhằm tuyên truyền, cổ động hoặc giới thiệu một sự kiện nào đó ảnh hưởng đến cộng đồng. Các ấn phẩm này có thể được đặt tại những nơi đông người, điểm nóng kiện hay các cột đèn giao thông, đơn vị chức quyền.
Poster chủ thể
Poster này thường chỉ hướng đến một cá nhân hay một nhóm đối tượng mục tiêu nhất định, chẳng hạn như: ca sĩ, diễn viên, cầu thủ… mong muốn truyền bá hình ảnh cá nhân của mình.
Xem thêm Tổng hợp những câu slogan hay về kinh doanh 2020
Poster thể hiện quan điểm
Trong số các Poster, loại Poster này có vẻ ít phổ biến nhất. Ấn phẩm xuất hiện lần đầu nhằm lý giải những chân lý trong cuộc sống, có chức năng nhắc nhở và cung cấp năng lượng tích cực cho con người. Thông tin chủ yếu của ấn phẩm này là thông điệp cổ vũ, cổ vũ, tạo cảm hứng hay những câu châm ngôn giàu giá trị.

Những kích thước của Poster
Kích thước của Poster phụ thuộc rất nhiều vào mục đích của quý khách hàng. Hiện tại, Poster có 2 loại: Poster khổ ngang và Poster khổ dọc với 5 kích thước tương ứng: 90×60 – 60×90 cm; 60×40 – 40×60 cm; 50×70 – 70×50 cm; 42×30 – 30×42 cm; 30×21 – 21×30 m.
Kích thước 90×60 – 60×90 cm
Hầu hết các Poster thường sẽ có kích thước này. Đây được xem là kích thước tối ưu nhất của một Poster. Với kích thước lớn, những Poster này sẽ treo tại các khu vực ngoài trời như: hội chợ, triển lãm, đường quốc lộ, giải phân cách….
Kích thước 50×70 – 70×50 cm
Cũng như Poster truyền thông trong nội bộ, Poster có kích thước 50×70 – 70×50 được đặt tại nơi có phạm vi lớn hơn. Thường thì, bạn có thể bắt gặp Poster này tại các trường học, bệnh viện, hội trường lớn hay những sự kiện lớn có số lượng người truy cập cao.
Một số tip căn bản để thiết kế poster
Thiết kế sáng tạo và đọc đáo
Một poster quảng cáo có nội dung riêng biệt vô nhị thường sẽ khiến người xem cảm thấy ấn tượng hơn so với những poster quảng cáo có nội dung bình thường và quen thuộc. Đây là tiêu chí trước tiên mà chúng ta có thể ứng dụng để có được một poster quảng cáo hiệu quả.
Màu sắc của poster
Màu sắc của poster quảng cáo rất quan trọng. Đôi khi, có thể thông tin và hình ảnh của poster quảng cáo chưa thực sự tốt nhưng nếu sắc màu khác biệt, poster quảng cáo cũng có thể dễ dàng lấy được sự quan tâm của người xem.

Qúa trình in ấn trưng bày
Hiện nay, có khá là nhiều công nghệ in ấn tối tân mang tới hiệu ứng khá đẹp cho poster quảng cáo mà các bạn sẽ vận dụng. vì thế, hãy chọn lựa kỹ càng đơn vị, nguyên liệu in ấn. Ngoài ra, địa điểm trưng bày cũng đóng vai trò không nhỏ trong việc phát huy đạt kết quả tốt. Hãy nghiên cứu và tìm ra vị trí ăn khớp với đối tượng khả năng cao để trưng bày poster quảng cáo nhé.
Xem thêm Gợi ý các câu slogan hay của các nhãn hiệu mà bạn chưa biết – Ý tưởng chọn Slogo cho doanh nghiệp
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về poster là gì và những mẫu poster được sử dụng phổ biến. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (www.arena-multimedia.vn, invietnhat.vn,…)