Email marketing là gì? Mail Marketing (tiếp thị qua email) là hình thức doanh nghiệp vận dụng mail (thư điện tử) để tiếp thị, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng tiềm năng, có tốc độ trình bày vượt trội trên internet và khoản chi thấp hơn, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Hãy cùng nhau tìm hiểu về Email marketing là gì qua bài viết này nhé!!!
Email Marketing là gì?
Mail Marketing (tiếp thị qua email) là hình thức doanh nghiệp vận dụng mail (thư điện tử) để tiếp thị, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng tiềm năng nhằm duy trì mối quan hệ thân thiết với người dùng từ đó đẩy mạnh hành vi mua hàng và nâng cao doanh thu đạt kết quả tốt.
Cũng như gửi tin nhắn marketing trực tiếp qua thư (direct mail) thì mail Marketing là cách mà công ty tiếp thị trực tiếp. Tuy nhiên, nếu như so sánh thì hiệu quả marketing qua mail đem lại sẽ tốt hơn nhiều bởi tốc độ trình bày vượt trội trên internet và khoản chi thấp hơn, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.
Xem thêm Lợi ích khi dùng ngói sinh thái siêu nhẹ thay thế ngói đất nung truyền thống
Các hình thức phổ biến của E Marketing
Sau khi hiểu được E Marketing là gì, bây giờ cùng tìm và phân tích những hình thức phổ biến của cách tiếp thị này nhé. Có rất nhiều cách thức để quảng cáo, truyền tải sản phẩm và bán hàng trên phương tiện điện tử. Cụ thể E Marketing gồm có các hình thức:
Mail Marketing
Đây là hình thức tiếp cận quý khách hàng phổ biến được nhiều doanh nghiệp dùng hiện nay. Khoản chi cho hoạt động này cũng thấp, nó cũng không mang tính liên tục và đột ngột như tiếp thị qua smartphone. Doanh nghiệp dễ dàng gửi thông điệp của mình đến hàng triệu người tiêu dùng không giống nhau. Dù người dùng ở bất kỳ nên đâu bạn cũng đều có khả năng tiếp xúc.
Để tránh trường hợp email Marketing của bạn bị đưa vào mục spam bạn nên xác nhận yêu cầu được cung cấp nội dung từ quý khách hàng. Đồng thời, mọi thông điệp gửi đến người dùng đều phải mới mẻ, lôi cuốn hơn mỗi ngày.
Website Marketing
Đây là hình thức thể hiện công ty đến quý khách hàng rất đạt kết quả tốt và được ứng dụng rộng lớn tại thời điểm này. Gần như bất kỳ doanh nghiệp dù kinh doanh ngành nghề gì, lớn hay nhỏ đều có riêng một Trang Web cho mình.
Các thông tin về doanh nghiệp, hình ảnh, chất lượng hàng hóa, giá thành… đều được hiển thị toàn bộ tại đây. Thông qua Web người dùng có thể an tâm lựa chọn đặt mua và thanh toán trực tiếp tại đây.
Để thu hút sự quan tâm, tạo dựng sự tin tưởng nơi quý khách hàng công ty cần thuyết phục đầy đủ các nhu cầu thị hiếu trên thị trường. Ngoài ra, trang Web được xem như bộ mặt của tổ chức nên bạn phải đầu tư chỉnh chu nhất.
Giao diện phải cuốn hút, bất kỳ ai cũng có thể sử dụng, dễ tìm kiếm sản phẩm… Đặc biệt, nhanh nhạy trong việc hỏi đáp trực tiếp giữa người dùng và người kinh doanh.
Ích lợi của email marketing dành cho công ty
Tiếp cận đúng đối tượng để lại nội dung
Bằng cách mang lại nút Subscribe, mail Marketing cho phép công ty gửi thông tin đến chính xác đối tượng mục tiêu khách hàng đã đăng ký để nhận thư. Việc này sẽ giúp tỉ lệ chuyển đổi cao hơn so với các hình thức tiếp thị thông tin không thực sự tiếp xúc đúng đối tượng người dùng mục tiêu.
Chi phí thấp
Với kênh tiếp thị này bạn có thể không tốn một xu cho việc in ấn hay gửi bưu chính. Thay vì vậy, bạn gần như sử dụng mail Marketing miễn phí và chỉ mất thêm một tí khoản chi nếu mong muốn đầu tư vào các phần mềm hỗ trợ gửi thư tự động, giúp đánh giá chiến dịch hiệu quả, tối ưu hơn.
Thuyết phục chuẩn chỉnh nhất mục đích tiếp thị
Email Marketing có lợi thế khi tiếp xúc đến chính xác nhóm khách hàng đã đăng ký, thuyết phục những tiêu chí cụ thể. Email Marketing giúp công ty cài đặt mối quan hệ trao đổi qua lại sâu hơn với người dùng và thúc đẩy hành vi mua hàng mạnh mẽ hơn.
Cách thức khai triển đơn giản, dễ dàng
Marketer đảm nhận mảng email có thể dễ dàng xây dựng các mẫu thư với nội dung cuốn hút và hình ảnh/video đẹp mắt.
Chưa kể hiện tại có rất nhiều công cụ hỗ trợ giúp bạn đơn giản kéo thả tạo nên những mẫu thư thu hút người nhận mà không tốn quá là nhiều thời gian, công sức.
Xem thêm Sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại mà bạn không nên bỏ qua
Các lưu ý cần nắm rõ nếu như mong muốn làm E Marketing thành công
Xây dựng hình ảnh
Một quy tắc dễ dàng là càng nhiều người biết đến bạn sẽ càng dễ bán được hàng. Thế nên hãy xây dựng hình ảnh hàng hóa dịch vụ, hình ảnh doanh nghiệp mình một cách tốt đẹp nhất. Như vậy bạn có thể mang lại sự thu hút được lượt click của khách hàng qua các bộ máy tìm kiếm.
Trao đổi qua lại trực tiếp
Luôn sẵn sàng có mặt mọi lúc mọi nơi để hỗ trợ người tiêu dùng có thể giúp bạn rất nhanh bán được hàng. Trao đổi qua lại trực tiếp như một hành động thúc đẩy khách hàng rất nhanh chọn lựa bạn thay vì tìm kiếm địa chỉ khác.
Cung cấp nội dung
Hãy mang lại thật nhiều thông tin về ngành nghề, hàng hóa bạn đang kinh doanh trên mạng internet. Vì người dùng chỉ ghé thăm hoặc quay lại khi họ được lợi ích gì đó. Không dễ dàng nội dung chỉ là hình ảnh, chữ viết mà nó có khả năng là âm thanh, video…
Nội dung độc đáo, đặc trưng
Nội dung là một trong những yếu tố quyết định đến việc tiếp cận đến quý khách hàng của doanh nghiệp qua internet. Để thu hút người dùng bạn cần có thông tin hấp dẫn, đưa rõ ra đúng cách, đúng thời điểm. Hãy khéo léo trong cách đưa rõ ra nội dung, thể hiện hàng hóa dịch vụ của bạn nhé.
Xem thêm Tổng hợp những câu slogan hay về kinh doanh 2020
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về email marketing là gì và những lợi ích mà mail marketing mang lại. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (crmviet.vn, kiemtiencenter.com,…)