Phương pháp chốt sale qua điện thoại thành công trong kinh doanh. Tiếp thị bán hàng qua điện thoại là hình thức tiếp thị nhanh nhất và đạt hiệu quả cao tuy nhiên việc bán hàng qua điện thoại trong thực tế lại vô cùng khó khăn. Chính vì vậy, để hoàn thành tốt công việc tư vấn bán hàng qua điện thoại bạn cần phải nắm vững những bí quyết sau đây!
Phương pháp chốt sale qua điện thoại thành công

Bước 1: Chào, giới thiệu.
VÍ DỤ: Alo có phải a/c name đấy không ah? Em là (Name)
Bước 2: Tạo mối liên quan.
Tạo mối liên quan sự đồng cảm để kết nối xây dựng mối quan hệ với khách hàng ngay từ những giây đầu tiên.
VÍ DỤ: Em gọi cho a/c từ câu lạc bộ giáo dục tài chính Game Cashflow đây ah.
Bước 3: Giá trị/ lợi ích (Gây sốc)
Trình bày ngắn về giá trị lợi ích lớn nhất của sản phẩm dịch vụ.
VÍ DỤ: Em muốn giới thiệu đến a/c một vé mời tham dự miễn phí CLB CF, Đây là công cụ giáo dục tài chính số 1 thế giới giúp cho a/c rèn luyện kỹ năng đầu tư và quản lý tài chính thông qua trò chơi. a/c dành ra 1 phút để em chia sẻ về món quà này được chứ ah?
Trong chương trình này a/c sẽ học được cách sử dụng dòng tiền để đầu tư sinh lợi nhuận, a/c sẽ học được chiến lược làm thế nào để tạo ra nhiều nguồn thu nhập thụ động và đạt được tự do tài chính ngay trên bàn game…
Và a/c có thể áp dụng những kiến thức học được từ trò chơi ra ngoài cuộc sống và công việc.
Bước 4: Giải pháp
VID DỤ: CLB CF bên em chức với quy mô mỗi bàn game có 8 người cùng chơi, a/c name có thể giao lưu, XDMQH để hợp tác với mọi người trong CLB. Chương trình được tổ chức vào Ngày …./…/……. bắt đầu từ 18h – 21h tối.
Bước 5: Chốt (Chốt Sale, Thời gian, Địa điểm, Tiền)
Chú ý: Tạo ra sự giới hạn
VÍ DỤ: Bên em còn 2 vé miễn phí nữa vậy a/c tham dự C/T được chứ ah? Vậy thì hẹn a/c vào ngày…/…./ tại Địa chỉ….. nhé.
Bên em sẽ gửi thông báo cho a/c qua điện thoại và email ạ.
Chào a/c name, cảm ơn a/c nhé !
Các yếu tố hảnh hưởng đến chất lượng cuộc gọi:
- Giọng nói: Phát âm chuẩn, dễ nghe, cao, tự tin, thân thiện
- Gọi tên khách hàng: Từ mà chúng ta thích nghe nhất trên đời này đó chính là tên của mình.
- Năng lượng: Bán hàng hiệu quả hay không phụ thuộc vào năng lượng bạn cao hay thấp, hãy luôn tích cực và vui vẻ.
Bước 6: Xử lý từ chối
Nếu khách hàng từ chối chúng ta thực hiện theo các bước sau:
Nguyên tắc 1:Không bao giờ không bao giờ phủ nhận cách nhìn nhận, kinh nghiệm của khách hàng !
Nguyên tắc 2: Trả lời ngay lập tức “xin cảm ơn” a/c hoặc bày tỏ với khách hàng bạn hiểu sự quan tâm của họ.
Nguyên tắc 3: Đặt câu hỏi để xử lý từ chối
VÍ DỤ:
KH: giá sản phẩm dịch vụ này quá đắt
BH: Cảm ơn a/c name, trước đây bản thân em và nhiều khách hàng đang sử dụng sản phẩm này cũng nghĩ vậy. a/c có thể cho em biết a/c đang so sánh sản phẩm này đắt so với sản phẩm nào được không ạ.
>>>Xem thêm: Các loại máy trong phòng tập gym chủ đầu tư cần biết để setup thành công
Tâm lý khách hàng & Quyết định không mua hàng ?

Mặc dù đã liên hệ thông qua Comment (inbox) tức là bản chất khách hàng là người đã có nhu cầu trong việc mua sản phẩm. Việc không chốt được đơn hàng có rất nhiều lý do, bạn là người bán hàng chắc chắn phải khắc phục được những lý do này thì mới hi vọng bán được nhiều hàng, giảm thiểu chi phí quảng cáo.
Lựa chọn sản phẩm có nhiều hoài nghi – Tỷ lệ chốt sẽ giảm
Nếu được lựa chọn bạn hãy bán sản phẩm không cần bảo hành, không có sự hoài nghi lớn khi mua sản phẩm thì việc tư vấn và chốt đơn hàng sẽ dễ dàng hơn. Việc tìm kiếm không phải việc đơn giản nếu chỉ ngồi nhà, hãy qua chợ của Trung Quốc hoặc lang thang các website bán hàng như Amazon, Taobao hay Alibaba bạn sẽ có ý tưởng của riêng mình.
Vào thời kỳ đầu trong bán hàng online các sản phẩm về Đông Y, Thực phẩm chức năng, Mỹ phẩm thương hiệu làm đẹp nhận được sự hưởng ứng lớn vì đã đem lại những nguồn lợi siêu lợi nhuận cho các chủ shop bán hàng Online.
Càng về sau giá thầu quảng cáo càng tăng cộng thêm có một số Shop làm ăn không uy tín gây thiện cảm xấu đối với người tiêu dùng. Khiến việc chốt đơn hàng ngày càng khó khăn hơn. Thế nên, kinh doanh online càng ngày về sau bạn cần phải có nhiều kỹ năng hơn nhất là việc chốt đơn với khách hàng.
>>>Xem thê: Những lưu ý dành cho người chơi trúng giải thưởng lớn max 3D của Vietlott
Câu hỏi mẫu bạn thường hỏi khi thực hiện một cuộc gọi

- Anh có biết rõ về công ty của chúng tôi hay không?
- Anh đang sử dụng nền tảng gì?
- Quy trình vận hành hiện tại của anh ra sao?
- Điều gì làm anh quan tâm đến giải pháp của chúng tôi?
- Vai trò của anh trong quy trình phê duyệt dự án là gì?
- Anh cần thông tin gì để ra quyết định?
- Anh đang ở phần nào trong quy trình nghiên cứu?
- Khi anh cân nhắc lựa chọn các nhà cung cấp thì điều gì là quan trọng
đối với anh? - Kế hoạch về thời gian của anh như thế nào? Khi nào thì anh định mua?
- Anh đã có kinh phí cho dự án này dưới dạng nào?
>>>Xem thêm: Những kỹ năng thuyết phục khách hàng hiệu quả mà bạn nên trang bị
Bài viết trên, minh đã chia sẻ tới các bạn Phương pháp chốt sale qua điện thoại thành công trong kinh doanh. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết nhé!
Vũ Thơm-Tổng hợp
Tham khảo: (lamgiau247, gcv,…)