Marketing automation là gì? truyền thông Automation là một cách tự động hóa tiếp thị để truyền tải thông điệp sản phẩm đến người tiêu dùng. Qua bài viết, Camnangkhoinghiep.vn sẽ cung cấp mọi thông tin về Marketing automation là gì? Marketing automation mang lại lợi ích gì?, cùng tham khảo nhé!
Marketing automation là gì?
Marketing automation là gì?Là một định nghĩa đề cập đến việc sử dụng ứng dụng tự động trong lúc làm marketing của công ty. Phần mềm này sẽ được thiết kế để đảm nhận và tốt nhất các đầu việc của truyền thông được hoạt động trơn tru, hiệu quả, đúng tiến độ. Marketing automation sẽ giúp nhóm marketing tiết kiệm được một phần thời gian mà không ảnh đến chất lượng công việc. Từ đó hỗ trợ bạn đạt mục đích nhanh hơn.
Xem thêm Email marketing là gì? Các hình thức phổ biến của E Marketing?
Lợi ích của việc sử dụng marketing Automation là gì?
Phần mềm này thành lập để phụ trách, tối ưu các đầu việc của truyền thông được hoạt động trơn tru, đạt kết quả tốt, đúng tiến độ. Cụ thể, chúng đem tới nhiều lợi ích cho các group truyền thông và cả group Sales trong việc tìm kiếm đạt kết quả tốt, năng suất.
Khi bạn là người tiêu dùng, bạn thích được nhận tin nhắn giải đáp cá nhân hay tin nhắn chung? Nếu như lời giải thích là có, thì marketing Automation đã phát huy được tác dụng của mình.
Điều khiển tự động truyền thông vừa giúp người có nhiệm vụ quản lý không phải mất nhiều thời gian ngồi giải đáp từng người vừa tạo thiện cảm cho khách. Thực tế cho chúng ta thấy, việc cá nhân hóa việc gửi tin nhắn như thế này sản sinh ra doanh thu gấp sáu lần so với việc không hề có nó.
Như đã nói, truyền thông tự động còn có thể biết mong muốn, nơi ở của khách trong lúc chuyển đổi. Các chương trình này sẽ chấm điểm người có khả năng mua hàng giúp bạn nhanh chóng chọn lựa được mục đích bán hàng.
Ưu nhược điểm của marketing automation

Việc ứng dụng truyền thông automation ngày nay đang được rất nhiều cá nhân, công ty khai triển trong hoạt động truyền thông của mình và tất nhiên thu được về những mặt hiệu quả rất vượt trội. Tuy vậy, để hiểu một cách rõ ràng hơn và cũng như nhận xét chính xác hơn về phương thức truyền thông này thì bạn nên nắm vững cả về ưu, điểm không tốt của nó như thế nào.
Điểm tốt nhất của truyền thông automation:
• Marketing automation là gì? Sửa đổi và cải thiện thời gian, tiền bạc vận hành: Cắt giảm đi những hoạt động thủ công tốn thời gian, điển hình như gởi email cho khách hàng. Điều này không vừa giúp cắt giảm thời gian và tiền bạc sử dụng cũng thấp hơn cho với cách thủ công.
• Nâng cao trải nghiệm khách hàng: có thể tương tác với người tiêu dùng bằng những thông tin thiết kế khác nhau, từ đấy tạo ra những kinh nghiệm cá nhân hóa thú vị nhất.
• Mở rộng phạm vi: marketing automation sẽ giúp con người mở rộng phạm vị thực hiện công việc cho từng group đối tượng mục tiêu khác nhau một cách bài bản và mau chóng.
• Tăng lợi nhuận: Đây cũng chính là điểm được chú trọng nhất trong mọi giải pháp marketing.
• Đo đạc và tối ưu: đây chính là một bộ máy giúp thu tập hầu như các data từ hoạt động tiếp thị từ đấy giúp chúng giản đơn nắm bắt được các vấn đề đang gặp phải và đưa rõ ra giải pháp giải quyết phù hợp.
Nhược điểm của marketing automation:
• Luôn phải am hiểu về công nghê: Để có khả năng sử dụng marketing automation không thể không những người có liên qua phía phải thực sự am hiểu về công nghệ.
• Tốn thời gian để tốt nhất đồng bộ: đây chính là giải pháp điều khiển tự động cho cả một công thức, vì vậy sẽ mất nhiều thời gian đề triển khai, đồng bộ các khâu lại với nhau.
Quy trình truyền thông Automation

Khi nghiên cứu về Automation marketing, doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ công thức marketing Automation để ứng dụng một cách thành thục nhất. Công thức marketing Automation bao gồm 4 bước sau đây:
Xem thêm Demand generation là gì? Vai trò Inbound marketing trong Demand Generation
Bước 1 – lên kế hoạch
Ở bước đầu tiên, công ty cần xác định mục tiêu, đối tượng và những thông điệp truyền thông phù hợp nhất với bản thân mình dựa trên các thông tin, dữ liệu lấy dựa vào việc làm ra từ khóa, thăm dò thị trường hay tham khảo từ Social Media,…
Bước 2 – tạo ra Leads
Marketing automation là gì? Mỗi khi khách hàng tiềm năng của công ty thực hiện những thực hiện cụ thể, nền tảng marketing Automation sẽ kích hoạt một cách tự động để có khả năng chọn lựa và tiến hành gửi những thông điệp của doanh nghiệp đến những người sử dụng mục tiêu này.
Bước 3 – duy trì và phát triển Leads
Ở công đoạn này, nền tảng marketing Automation sẽ dựa vào hành vi của khách hàng tiềm năng để nhận xét và chấm điểm, sau đó, bắt đầu gửi những thông điệp đã được cá nhân hóa đến họ một cách thường xuyên. Leads của công ty có thể được tự động kéo dài và phát triển.
Bước 4 – Chốt Sales
Những Qualified Leads của doanh nghiệp có thể được gửi đến đội sale để được săn sóc, tư vấn và chốt Sales.
Để dễ hình dung hơn, chúng ta sẽ tìm hiểu chẳng hạn như về một tổ chức bán lẻ ứng dụng marketing Automation để đi đến việc chốt Sales với khách hàng:
– Trước tiên, công ty này sẽ tìm ra khách hàng tiềm năng thông qua những nền tảng mà họ hoạt động như website và các trang kênh mạng xã hội.
– Tiếp theo, công ty sẽ tiến hành gởi những nội dung, bài viết, nội dung có ích hoặc catalogue sản phẩm cho người có khả năng mua hàng của họ qua kênh mail để tăng độ tin cậy nơi người tiêu dùng.
– Sau đấy, họ sẽ dựa trên những dữ liệu thu thập được để phân khúc các nhóm người có khả năng mua hàng của họ theo từng mong muốn, sở yêu thích khác nhau về mặt hàng. Có như vậy, công ty mới đơn giản truyền tải thông điệp hợp lý đến từng đối tượng khách hàng riêng biệt.
– Cuối cùng, những Qualified Leads có thể được doanh nghiệp này gửi đến đội sale để tiến hành tư vấn và chốt đơn
Xem thêm Khái niệm marketing dược là gì? Đặc điểm, mục tiêu và vai trò của marketing dược
Làm cách nào để tận dụng tối đa marketing Automation?

Marketing automation là gì? Truyền thông Automation cho phép doanh nghiệp nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng bằng thông tin có ích và được cá nhân hóa cao để tạo sự hài lòng cho người tiêu dùng, dễ dàng chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự và luôn trung thành với công ty. Muốn tận dụng tối ưu truyền thông Automation, doanh nghiệp nên kết hợp tự động hóa trong toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình để có thể sản sinh ra một bánh đã giúp công ty ngày càng tăng trưởng.
Công ty cần bắt đầu bằng cách tập trung vào hành trình người sử dụng thay vì mong muốn của công ty. Lựa chọn được các điểm tiếp cận tiềm năng, công ty có khả năng nhận được nhiều tiện ích từ truyền thông Automation và tạo ra các công thức giúp khách hàng giản đơn đi từ điểm chạm này sang điểm chạm khác.
Qua bài viết dưới trên. Camnangkhoinghiep.vn đã cung cấp mọi thông tin về Marketing automation là gì? Marketing automation mang lại lợi ích gì?. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian để xem qua bài viết. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết đều sẽ hữu ích với các ban đọc.
Lộc Đạt – Tổng hợp
Tha khảo nguồn ( www.careerlink.vn, marketingtrips.com, maas.vn, … )