Khám phá công việc của Waiter với những người thực hiện công việc trong ngành nhà hàng thì đây chính là một loại từ chuyên môn khá là thân quen. Vậy Waiter là gì? Họ làm những việc gì? Qua bài viết dưới đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin đến bạn đọc, cùng tham khảo nhé.
Khám phá công việc của Waiter là gì?

Waiter là danh từ chung chỉ nam đáp ứng trong nhà hàng. Với những ai thực hiện công việc trong ngành Nhà hàng – Khách sạn thì Waiter, Waitress là những thuật ngữ khá phổ biến và thông dụng.
Waiter giữ vai trò đặc biệt trong việc tạo nên ấn tượng với thực khách và tạo ra chất lượng phục vụ của một nhà hàng. Bởi vì Waiter chính là người trực tiếp ăn nói, phục vụ khi khách đến dùng bữa tại nhà hàng. Thái độ, bí quyết chiều lòng của Waiter sẽ quyết định khách có hài lòng hay không, có ấn tượng với chất lượng của nhà hàng và có mong muốn quay lại địa chỉ này hay không. Do đó, nếu như muốn tăng cường chất lượng đáp ứng, tạo ra hình ảnh, nhà hàng cần có một đội ngũ Waiter năng động, kinh nghiệm.
Xem thêm : Hướng dẫn cách kinh doanh thu hút khách hàng vô cùng đơn giản
Công việc của Waiter là gì?
Thực hiện quy trình đáp ứng khách hàng:
- Đưa thực đơn cho khách, có thể tư vấn, recommend món ăn để khách xác định.
- Nhận order từ khách, ghi nhận lại phong phú và chuẩn xác tên món ăn, số lượng món, công ty tính…
- Chuyển order cho bộ phận Thu ngân và Bếp.
- Kiểm tra các món ăn trước khi chiều lòng khách.
- Đưa món ăn ra đáp ứng đúng bàn, đúng món, số lượng món và thứ tự các món ăn.
- Đáp ứng các yêu cầu của khách: Rót rượu, order thêm món, thêm nước sốt…
- Chuẩn bị và sẵn sàng trả lời các câu hỏi thắc mắc của người sử dụng về món ăn, cách chế biến…
- Dọn dẹp bàn ăn và thay đồ sử dụng mới.
- Chỉ dẫn người tiêu dùng thanh toán tiền bạc bữa ăn.
Bảo đảm các mục tiêu về vệ sinh sạch sẽ
- Bảo đảm khu vực làm việc luôn sạch sẽ, tạo cảm giác không gây hại cho người tiêu dùng khi đến sử dụng bữa.
- Đảm bảo quần áo luôn gọn gàng, sạch sẽ trong thời gian thực hiện công việc.
- Không chiều lòng khách khi đang trong tình trạng cảm cúm, sốt…
Bảo quản các dụng cụ thực hiện công việc
- Bảo đảm khu vực dụng cụ ăn uống được phụ trách có được đầy đủ những dụng cụ cần thiết: các loại chén, đĩa, muỗng, đũa, ly…
- Bảo quản dụng cụ của nhà hàng: Bàn ghế, dụng cụ thực hiện công việc và các vật dụng có liên quan và báo cáo ngay với quản lý khi phát hiện hư hỏng, sứt mẻ…
Phối hợp làm việc với các nhân viên khác
- Chủ động phối hợp với các nhân viên khác trong khi cao điểm, khách đông.
- Phối hợp với các phòng ban Thu ngân, phòng ban Bếp… để bảo đảm chiều lòng khách hàng nhanh nhất.
Báo cáo và bàn giao hoạt động
- Báo cáo với Quản lý toàn bộ các sự cố xảy ra trong nhà hàng.
- Giao lại công việc cho ca sau theo dõi, thực hiện.
- Nhiều người thường quan niệm rằng công việc của một Waiter cực kì giản đơn và ai làm cũng được nhưng thực ra không phải vậy. Do thuộc tính thường xuyên tiếp cận tới khách hàng và ảnh hưởng một cách trực tiếp đến những kinh nghiệm của khách nên hoạt động của Waiter đặc thù hơn và cũng khó khăn hơn, yêu cầu những tố chất, kỹ năng thiết yếu.
Phân biệt Waiter và Waitress

Khám phá công việc của Waiter và Waitress đều được dùng để chỉ nhân viên phục vụ vụ bàn tuy nhiên Waiter là tên gọi dành cho nam còn Waitress dành cho nữ. Nhiệm vụ của Waiter và Waitress giống nhau, họ đều là người tư vấn cho người tiêu dùng chọn món, chuyển menu xuống quầy và khu vực bếp, tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái cho khách trong suốt thời gian ở nhà hàng.
Xem thêm :Mua bán Ravo (Aresbo) bằng chuyển khoản ngân hàng cực nhanh
Những yêu cầu cần có của Waiter là gì?
Đối với một Waiter, bạn cần phục vụ được các đòi hỏi sau:
Sự nhanh nhẹn
Waiter không thể thiếu tác phong nhanh nhẹn, chuyên nghiệp để liên tục di chuyển, làm việc, đáp ứng khách nhanh chóng, làm giảm các trường hợp khách phàn nàn vì mong đợi quá lâu.
Kỹ năng giao tiếp
Waiter đều đặn ăn nói, tiếp xúc với người sử dụng có thể cần có kỹ năng giao tiếp khéo léo để tư vấn, giới thiệu menu cho khách, xử lý các sự cố không mơ ước như khách không hài lòng về chất lượng đáp ứng, khách phàn nàn về giá món ăn quá đắt…
Kỹ năng giải quyết vấn đề
Waiter là người đều đặn vướng phải những sự cố như phục vụ nhầm món, làm đỗ vỡ đồ ăn, dụng cụ trong lúc làm việc… Khi gặp phải các tình huống này, bạn cần có kỹ năng xử lý vấn đề để xử lý một bí quyết bình tĩnh, chuyên nghiệp.
Khả năng chịu được sức ép

Khám phá công việc của Waiter công việc của Waiter phải di chuyển liên tục, bưng bê thức ăn, nhất là trong giờ cao điểm. Bạn sẽ phải nghe những lời hối thúc từ khách, những câu hỏi thắc mắc, phàn nàn… nếu như không có thể chịu được sức ép, bạn sẽ không thể nào hoàn thiện hoạt động một cách tốt nhất.
Xem thêm: Những kỹ năng kinh doanh nhà hàng cần có để thành công
Qua bài viết trên của Camnangkhoinghiep.vn đã cung cấp các thông tin về khám phá công việc của Waiter những kỹ năng cần có. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc, cùng tham khảo nhé.
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( www.hoteljob.vn, danang.huongnghiepaau.com, … )