Liệu việc kinh doanh hiện nay có dễ thực hiện và có cơ hội cao? Việc kinh doanh luôn cần những yếu tố tiến quyết để thực hiện và những điều đó là các kỹ năng và kiến thức. Không phải ai cũng có khả năng phổ cập những yếu tố đó nên trong xã hội còn có sự giàu nghèo. Nhưng bạn thì không như vậy nên hôm nay camnangkhoinghiep sẽ tổng hợp những cách kinh doanh thu hút khách hàng nhé.
Vì sao công ty cần phải thu hút khách hàng?
Thu hút người mua hàng luôn là mục tiêu của bán hàng. Làm sao để tiếp cận, mang đến cho họ trải nghiệm tuyệt vời nhất để giữ chân họ, đưa họ quay trở lại. Mức độ thành công khi nổi bật người mua hàng bán lẻ càng lên cao, công ty càng có được độ uy tín và bán được nhiều hàng.
Mặc dù vậy, khách hàng là một kết quả trước mắt luôn di chuyển. Họ đơn giản tìm thấy một sản phẩm tương tự từ đối thủ của bạn, thậm chí dễ bị dẫn dắt bởi những sản phẩm giá thấp, mua kèm khuyến mại, được freeship. So với người mua hàng, những kinh nghiệm sai biệt và có lợi cho họ mới có khả năng đưa họ đến với bạn, dù là ở trên kênh kỹ thuật số hay kênh vật lý.
Xem thêm: Câu chuyện khởi nghiệp truyền cảm hứng kinh doanh mạnh mẽ
Hướng dẫn cách kinh doanh thu hút khách hàng vô cùng dễ dàng
Khuyến khích người mua hàng chia sẻ
Hàng hóa đã được người quen kiểm định sẽ dễ tạo sự tin tưởng cho các khách hàng tiềm năng của chúng ta. Bạn tưởng tượng sao nếu các khách hàng của bạn đều giới thiệu về shop, sản phẩm và dịch vụ của chúng ta đến với người thân, bạn bè của họ?
Chúng ta có thể tạo các chương trình khuyến mãi, hoặc phần quả nho nhỏ cho người mua hàng, dịch vụ để khuyến khích họ chụp ảnh và chia sẻ thông tin về việc mua sắm lên Facebook, cùng với hastag là nhãn hiệu của bạn. Khai thác người mua hàng đã từng mua hàng là cách nổi bật người mua hàng đạt kết quả tốt. Tất nhiên là để được sẻ chia, giới thiệu tốt thì sản phẩm/dịch vụ của bạn phải tốt và khiến người mua hàng hài lòng.
Dùng mạng xã hội làm kênh marketing, bán hàng
Theo tổng hợp và thống kê mới nhất, trang Facebook có 30 triệu người sử dụng tại đất nước ta. Mạng xã hội nội địa Zalo, cũng có 60 triệu thành viên với 35 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Điểm chung của các mạng này là … miễn phí.
Vậy sao bạn không tạo ra page riêng của mình trên đó để chia sẻ nội dung hàng hóa, cách kinh doanh thu hút khách hàng sử dụng đến với người có khả năng mua hàng. Việc này không chỉ khiến khách hàng có thiện cảm với hàng hóa của chúng ta, nổi bật khách mua hàng hoặc đến cửa hàng nhiều hơn. Khi muốn thu hút thêm các khách hàng tiềm năng, chúng ta có thể bắt đầu chạy các chương trình ads của các mạng xã hội này.
Dùng meme truyền thông để nổi bật người mua hàng
Rất nhiều doanh nghiệp lớn đang dùng meme trong các chiến dịch marketing kênh mạng xã hội để tăng tương tác cách kinh doanh thu hút khách hàng, vậy sao bạn không học hỏi? Chúng ta có thể thỏa sức thông minh với meme. Chỉ với vài biểu tượng, một bức ảnh đang sốt, thông điệp của bạn có thể được lan tỏa với tốc độ của ánh sáng và nhận vô số trao đổi qua lại trên Facebook.
Hiểu dễ dàng, Meme là một ý tưởng được lan truyền mạnh mẽ trên internet. Meme thường mang tính hài hước, chứa một câu nói đơn giản hoặc một cụm từ thông dụng dưới dạng clip, hình ảnh, microsite hay hashtag. Các hình ảnh ngộ nghỉnh, lạ mắt thường cuốn hút sự lưu ý của người theo dõi. Tuy nhiên đừng quên trọng tâm của chiến dịch là gì nhé! CTA – hiễn nhiên rồi – nên có “một lời kêu gọi hành động cụ thể” như là “Đặt trước sản phẩm”, “Mua ngay sản phẩm mới”. Nếu như không, chiến dịch của bạn chỉ là để “cho vui”.
Hợp tác để cùng phát triển
Có bao giờ bạn nghĩ cũng đang có rất nhiều người như bạn, muốn mở rộng tập khách hàng nhưng chưa biết làm sao cho hiệu quả? Hãy liên hệ với các cửa hàng lân cận, địa điểm có các hàng hóa bổ trợ cho mặt hàng bạn đang bán để thực thi các chương trình truyền thông phối hợp, hoặc tích hợp bán chéo cho nhau. Chẳng hạn khách mua hàng tại cửa hàng của bạn thì được phiếu giảm giá 20% khi mua của các shop liên kết, và trái lại. Khi hợp tác, các bên cần nỗ lực cho ích lợi của nhau, lúc đó mới cùng hiện hữu và phát triển tốt.
Nổi bật người mua hàng trực tiếp
Với các kênh vật lý, mặt bằng là “át chủ bài” của tổ chức. Một cách kinh doanh thu hút khách hàng khôn ngoan cho các shop bán lẻ nổi bật khách hàng chính là hình ảnh cửa hàng – cách bài trí, trưng bày sản phẩm/hàng hóa/nhân viên phục vụ tại shop.
Hãy nghĩ đến cảm xúc của người mua hàng khi lạc vào “mê cung”, không thể tìm thấy sản phẩm mình cần. Mặt hàng thời trang lại đặt cạnh khu vực đồ đông lạnh? Hay các sản phẩm mùa thu lại được bày trước cửa kính vào giữa tháng 12? Đó hoàn toàn là sự sai lầm ngớ ngẩn. Tìm kiếm hàng hóa và thiết kế không gian sắp đặt sao cho đúng cách là yếu tố tiên quyết đến trải nghiệm mua hàng trực tiếp.
Rất nhiều siêu thị đang đặt các vật phẩm thiết yếu được người dùng thường xuyên mua như trứng, sữa ở khu vực cuối của cửa hàng. Như vậy, để mua được chúng khách hàng phải băng qua tất cả các dãy hàng khác, và họ đơn giản bị nổi bật vào một vài người sản phẩm có lẽ họ đang cần nhưng chưa từng lên kế hoạch. 90% Khách hàng khi bước vào cửa hàng đều có xu hướng rẽ bên phải, hãy đặt các sản phẩm đặc biệt, đẹp đẽ tại vị đấy.
Nâng cấp sản phẩm
Để cách kinh doanh thu hút khách hàng, doanh nghiệp cần thường xuyên nâng cấp sản phẩm để thuyết phục mong muốn thay đổi của thị trường. Công ty cần có đội ngũ nghiên cứu thị trường và tổ chức các cuộc thăm dò, nhận xét mục đích kinh doanh để tìm ra đâu là nhược điểm cần sửa đổi, đâu là điểm có khả năng tăng trưởng mượt hơn nữa. Một brand biết lắng nghe và tiếp thu ý kiến, luôn thay đổi để vươn lên sẽ ghi điểm trong mắt khách hàng, hấp dẫn họ lưu ý đến những lúc chỉnh sửa sản phẩm.
Tạo sự chú ý để hút khách hàng đi ngang
Bạn có thể thực hiện các cách kinh doanh thu hút khách hàng gây chú ý với khách qua đường, tận dụng sẵn các nhân sự đang có của mình, và với một ít chi phí cho tờ rời hay các hoạt động trước shop. Nếu quán của bạn bán các mặt hàng bình dân, thì Bạn có thể tạo ấn tượng tốt bằng một các cực đơn giản là đặt một bình nước lọc không mất phí trước shop. Nhờ vào bình nước không mất phí này, cửa hàng của bạn có thể được các khách hàng tiềm năng trong khu vực biết đến. Và với ấn tượng tốt như vậy, lẽ nào khi cần mua hàng, họ không ghé vào quán của bạn.
Thái độ chăm sóc khách hàng
Trong dịch vụ người mua hàng, thái độ là cách kinh doanh thu hút khách hàng hàng đầu để người mua hàng đánh giá coi họ có hài lòng và chuẩn bị và sẵn sàng gắn bó với nhãn hiệu này hay không. Phong thái của nhân viên là đại diện cho cả nhãn hiệu, thậm chí bản thân họ chính là người marketing tuyệt vời nhất cho chính shop. Họ cần được đào tạo kỹ lưỡng, rõ ràng, phải hiểu về công ty và sản phẩm, có các kỹ năng mềm tốt.
Luôn tươi cười, lịch sự, tận tình chăm sóc, tôn trọng khách và bình tĩnh trong mọi trường hợp giúp tạo ra hình ảnh nhân sự cửa hàng chuyên nghiệp. Nhân sự tốt cũng là nhân tố để thu hút người mua hàng quay trở lại cửa hàng của bạn.
Xem thêm: Tầm quan trọng của đổi mới mô hình kinh doanh
Lời kết
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về cách kinh doanh thu hút khách hàng ở trên đây. Với những thông tin mình chia sẻ thì hy vọng phần nào sẽ giúp đỡ cho bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.
Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa
(Tham khảo: suno.vn, bizfly.vn, …)