Demand Generation là gì? Với thị trường cạnh tranh hiện nay thì nhiều đối thủ sẽ tận dụng mọi lợi thế trên mọi phương diện về mặt công nghê để vượt mặt các bạn. Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều nội dung hơn đến các nàng đọc, cùng xem xét thêm nhé!
Demand generation là gì?

Demand generation hay tạo mong muốn là một thuật ngữ bao trùm một loạt các công việc tiếp thị kích thích sự tương tác dài hạn – bao gồm lead generation (tạo người sử dụng tiềm năng), kiểm soát nhu cầu và tăng tốc sales pipeline.
Yếu tố “lâu dài” là điều tối quan trọng. Tạo nhu cầu không đơn giản là một giải pháp mau chóng. Đó là một giải pháp tiếp cận tương tác dần dần và mọi mặt, gồm có các chiến thuật inbound truyền thông dành riêng, tương tác xã hội, ebooks, bản tin hàng tuần, quảng cáo pop-up, webinar,…
Tạo nhu cầu và tạo người có khả năng mua hàng đều cực kỳ quan trọng đối với các kế hoạch tiếp thị B2B. Bạn chẳng thể tạo ra người có khả năng mua hàng một cách mang lại hiệu quả và lâu bền nếu như không sản sinh ra mong muốn – và việc sản sinh ra mong muốn sẽ đánh mất giá trị nếu như nó không phù hợp với khách hàng tiềm năng.
Vai trò của Inbound marketing trong Demand Generation là gì?
Sự khác biệt này giữa Demand Generation và Inbound truyền thông có thể khó nhận thấy. Tuy vậy, thiệt ra chúng vẫn có sự sai biệt tuy nhiên vẫn khó có thể nhận ra.
Nói một cách đơn giản, Inbound truyền thông là một loại công việc sản sinh ra mong muốn. Các chiến thuật tạo mong muốn phổ biến bao gồm blog, phương tiện truyền thông xã hội, clip, podcast, bản tin và sách điện tử. Các tài nguyên hướng theo nội dung giúp thiết lập công ty của bạn như một nhà quản lý tư tưởng. Thậm chí là người có tác động và trung tâm thông tin trong ngành của bạn.
Đâu là sự sai biệt giữa tạo nhu cầu và tạo khách hàng tiềm năng?

Sự khác biệt chủ đạo giữa tạo nhu cầu và tạo người có khả năng mua hàng nằm ở chỗ tạo mong muốn là một hình thức tiếp thị chủ động, giúp thiết lập nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu hoặc mặt hàng của bạn. Tạo khách hàng tiềm năng tập trung nhiều hơn vào người mua và là một phần của kế hoạch tạo mong muốn.
Mối liên hệ giữa tạo nhu cầu và tạo khách hàng tiềm năng có khả năng tương đối khó khăn. Tuy các thuật ngữ này có thể hoán đổi cho nhau, tuy nhiên chúng lại có ý nghĩa hoàn toàn không giống nhau. Tạo khách hàng tiềm năng là một mảnh ghép của bức tranh tạo nhu cầu rộng rãi hơn.
Google dẫn đầu trong giai đoạn nghiên cứu trước tiên
Phát hiện: 72% bào chế sản phẩm được thực hiện trước khi bước sang giai đoạn mua đều bắt đầu trên Google.
Phát hiện này mang lại lợi ích to lớn cho các chuyên gia SEO B2B. Như minh họa trong một bài đăng trên MarketingSherpa mới đây (http://www.marketingsherpa.com/article/chart/dependent-organic-search), cho dù tìm kiếm hữu cơ có khả năng là một kênh quan trọng góp phần tạo ra khối lượng tìm kiếm người tiêu dùng, tuy nhiên cũng có một tỉ lệ không nhỏ các nhà tiếp thị B2B đang hoài nghi về SEO.
Demand Generation là gì? Ở cấp độ cao hơn, phát triển các chuẩn xác dành cho chuyên gia seo cần phải cân nhắc những phương diện sau:
– Tăng trưởng nhiều cấp độ mục tiêu chuyển đổi
– Tích hợp kế hoạch tìm kiếm người sử dụng tổng quát và cụ thể vào trong chiến lược SEO
– Đo đạc hiệu năng lưu lượng truy cập website và so sánh tỉ lệ này giữa các kênh với nhau.
– Sự hòa quyện của Google và Bing Webmaster Tools trong việc nhận xét báo cáo, đặc biệt là khi xem xét tỉ lệ tỷ lệ lưu lượng thuộc tìm kiếm không gây hại “not provided”.
Xem thêm PHỄU MARKETING LÀ GÌ? SỰ PHÁT TRIỂN CỦA PHỄU MARKETING
Ích lợi của việc tạo nhu cầu
Ích lợi chi tiết nhất của việc tạo nhu cầu là nếu như được thực hiện thành công, nó sẽ giúp hình thành ra người có khả năng mua hàng và tăng tần suất người tiêu dùng dùng sản phẩm hoặc dịch vụ của brand. Nhưng lợi ích của một chiến dịch tiếp thị tạo mong muốn thành công không chỉ dừng lại ở việc tạo khách hàng tiềm năng.
Giảm tiền của tổng thể
Các brand chi một khoản tiền cao quá ngạc nhiên nhằm giữ chân người sử dụng, trong khi các chương trình tạo mong muốn có khả năng giúp thiết lập tiếng tăm trước và loại bỏ các khoản chi phí nhỏ hơn sau này trong quy trình tiếp thị.
Bằng cách tự chứng minh mình là một nguồn đáng tin cậy, dễ hiểu trong ngành, brand sẽ có được khả năng giữ chân khách hàng và phát triển một mối quan hệ có ý nghĩa với cơ sở người sử dụng của mình. Điều này cũng tác động đến bí quyết triển khải các chiến dịch trong tương lai, cho dù đấy là lợi tức trên chi tiêu quảng cáo (ROAS) hay tiền bạc Mỗi lần nhấp chuột.
Xem thêm Email marketing là gì? Các hình thức phổ biến của E Marketing?
Nhận thức và danh tiếng của nhãn hiệu

Cuối cùng, nhận thức brand là một trong những tài sản khổng lồ nhất đến từ việc tạo nhu cầu. Một chương trình tạo nhu cầu hiệu quả có khả năng giới thiệu brand của bạn tới một cơ sở người tiêu dùng hoàn toàn mới — không những dễ dàng với mục tiêu bán một mặt hàng hay dịch vụ mà, còn bằng việc trở thành một phần có giá trị trong cuộc sống của người mua đấy.
Demand Generation là gì? Danh tiếng thương hiệu được thiết lập trong giai đoạn đầu của việc tạo nhu cầu không chỉ có thể đem lại khách hàng tiềm năng chất lượng, mà còn có khả năng tạo ra sự kết nối dài hạn giữa thương hiệu với người sử dụng, những người chỉ chuyển sang thương hiệu của bạn để chiều lòng nhu cầu hàng ngày của họ. Phương thức này cũng có khả năng nâng cao danh tiếng của nhãn hiệu, định hình thương hiệu như là nhà quản lý tư tưởng thông qua các nghiên cứu điển hình được công bố, hội thảo Trực tuyến, v.v.
Qua bài viết dưới đây Camnangkhoinghiep.vn đã cung cấp các thông tin về Demand generation là gì? Vai trò Inbound marketing trong Demand Generation. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Lộc Đạt – tổng hợp
Tham khảo ( advertising.amazon.com, marketingai.vn, … )