Customer engagement là gì? Engagement truyền thông là tập trung xây dựng sự kết nối lâu bền dựa trên sự tin tưởng, giao tiếp hai chiều và trao đổi lẫn nhau về thành quả với người sử dụng. Qua bài viết, Camnangkhoinghiep.vn sẽ cung cấp mọi thông tin về Customer engagement là gì? Customer engagement có vai trò gì?, cùng tham khảo nhé!
Customer engagement là gì?

Engagement trong marketing là hành trình tương tác hai chiều giữa người tiêu dùng với công ty. Mục đích là để khách hàng có thể tiếp cận được với sản phẩm, dịch vụ thông qua các trương trình khuyến mãi, hoặc các sản phẩm sài thử đến từ doanh nghiệp.
Bên cạnh đó Engagement được đo lường dựa trên những chỉ số của khách hàng ở các lượt like, reaction, chia sẻ, tương tác, bình luận, lượt view. Đây là một yếu tố quan trọng để làm cho công ty có thể chuyển đổi từ những người sử dụng thành những người sử dụng của họ.
Tầm đặc biệt của Engagement đối với mỗi doanh nghiệp
Không ít người từng hoài nghi về mức độ hiệu quả của kế hoạch Engagement truyền thông. Tuy nhiên thực tế đã chứng minh, trong một số năm quay lại đây, số lượng công ty chuyển hướng sang Engagement marketing cực kì cao và đã đem lại giá trị to lớn chẳng thể phủ nhận được.
Những công ty áp dụng Engagement truyền thông đã tốt lên cấp độ tương tác bán chéo lên đến 22%. Doanh thu thống kê cho thấy tăng từ 13% lên 51%, số lượng đơn hàng tăng từ 5% lên 85%. Những con số biết nói này chắc hẳn đã khiến bạn phải thay đổi suy nghĩ về kế hoạch truyền thông tưởng chừng như không hề có gì nổi bật.
Xây dựng chiến lược Customer Engagement vững chắc

Customer Engagement là thước đo kinh doanh quan trọng. Vì vậy, doanh nghiệp cần cân nhắc cẩn thận việc xây dựng các kế hoạch quyến rũ khách hàng nhằm thúc đẩy họ tham gia vào sự tăng trưởng cho doanh nghiệp của bạn.
Vậy quá trình để thiết lập kế hoạch customer engagement là gì?
Chọn lựa hành trình của người sử dụng trên trang web của bạn
Đây chính là bước đầu tạo ra nền tảng cho kế hoạch tương tác với người tiêu dùng của bạn. Để có khả năng thúc đẩy thành công và khuyến khích tương tác, đầu tiên bạn phải cần chọn lựa hành trình của họ trên trang web doanh nghiệp bạn. Bạn phải cần hiểu sâu người tiêu dùng của mình là ai và họ đến từ đâu.
Chọn lựa các điểm tương tác
Xác định các điểm tiếp cận ngay khi một khách truy cập vào trang website của bạn đến khi trở thành người tiêu dùng cho bạn thấy bí quyết họ tương tác ra sao. Hiểu cách người sử dụng điều hướng trên web sẽ giúp bạn lựa chọn chính xác cơ hội tối ưu mức tương tác nhiều hơn.
Quan sát hành vi của khách hàng trong thời gian thực
Dùng các công cụ để theo dõi và đo đạt hành vi của khách hàng trong khi họ truy cập vào trang website. Điều này sẽ giúp bạn xem xét kỹ lưỡng hơn cách khách hàng đang tương tác với công ty của bạn. Bao gồm nơi họ tương tác nhiều nhất, nơi họ bỏ qua,..Google Analytics là công cụ hữu dụng hỗ trợ bạn làm Việc này.
Khi đã tìm hiểu cụ thể những thông tin, bạn có thể hành động sửa chữa những lỗ hổng cần được khắc phục và nhân đôi những gì đang làm việc hiệu quả.
Cung cấp dịch vụ cá nhân hóa
Customer engagement là gì? Cá nhân hóa trải nghiệm của người tiêu dùng cũng là tiêu chí thiết yếu khi mong muốn tăng mức độ tương tác của người tiêu dùng.
Các sản phẩm/dịch vụ hay thông tin phục vụ được nhu cầu, đòi hỏi và mục đích sử dụng của khách hàng kịp thời, chắc chắn sẽ khiến họ tin tưởng xác định và tiếp tục quay lại sử dụng thử ở những lần kế tiếp.
Quan sát coi có bao nhiêu khách hàng tiềm năng chấp thuận đề xuất và thực hiện

Việc tạo đề xuất tùy chỉnh sẽ kích thích hành động từ người tiêu dùng của bạn. Hãy đo lường có bao nhiêu hoạt động của người tiêu dùng để lựa chọn sự thành công của chiến lược.
Quan sát số lượng người sử dụng tương tác đã thoát ra mà không có thực hiện nào
Tỷ lệ thoát cho biết rằng trang website của bạn có đem tới ích lợi cho người tiêu dùng khi họ truy xuất vào không. Quan sát số lượng người ghé thăm và nhất là lượng người thoát ra mà không hề có thực hiện nào sẽ giúp bạn tốt lên kịp thời những không đủ sót trên trang website.
Các thông số đo đạc

Các công ty càng ngày nỗ lực để tăng mức độ ưng ý của người sử dụng nhiều hơn khi ghé thăm trang website của họ. Nhưng làm sao để họ biết rằng mình có thành công hay không. Dưới đây là các chỉ số giúp bạn đo đạc mức độ tương tác của người sử dụng.
Xem thêm Marketing chéo kênh là gì? Sự ra đời của Marketing chéo kênh
Thời gian trên web
Customer engagement là gì? Thời gian người truy cập dùng cho trang website của bạn là một trong những số liệu tối ưu để đo đạc sự thành công của kế hoạch tương tác với khách hàng. Nếu toàn bộ mọi người dành nhiều thời gian hơn trên trang website của bạn, điều đó sẽ tác động tích cực đến SEO của bạn.
Bên cạnh đó, cơ hội khách hàng quyết định mua cũng tăng lên vì họ sẽ dành nhiều thời gian hơn để duyệt qua các sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Xố lần lặp lại truy xuất
Người sử dụng quay lại trang web của bạn một bí quyết đều đặn là một phản ánh chủ đạo về thành quả mà bạn đang mang đến cho họ. Tần suất truy xuất càng nhiều đồng nghĩa với việc mức độ tương tác với khách hàng của bạn càng cao.
nếu như số lượng người sử dụng quay lại thấp, bạn cần xem xét lại các sản phẩm và dịch vụ hoặc các kế hoạch tiếp thị của công ty bạn.
Phần trăm thoát
Phần trăm thoát là một vài liệu đo đạc quan trọng mà bạn không được bỏ qua. Nó giúp bạn biết rõ khi nào khách hàng thoát được khỏi trang website.
Nếu như khách hàng của bạn tương tác cao, họ có thể đọc nhiều bài viết trên trang của bạn hơn. Việc làm này giúp tỷ lệ thoát trang của bạn thấp hơn. Do đó, mục tiêu của bạn là phải giữ cho tỷ lệ thoát của bạn thấp nhất có khả năng.
Xem thêm Khái niệm marketing dược là gì? Đặc điểm, mục tiêu và vai trò của marketing dược
Số trang mỗi phiên

Customer engagement là gì? Số trang mỗi phiên cũng là một yếu tố không thể bỏ qua khi đo đạc mức độ tương tác của người sử dụng. Nó cho biết số lượng trang mà người sử dụng của bạn duyệt qua trung bình. Cùng lúc đó cho biết thông tin của trang web ảnh hưởng đến họ tốt thế nào và họ quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn ra sao.
Nếu như thông số này cao, nó cũng giúp ích cho việc seo trang website của bạn. Nó cho chúng ta thấy rằng khách hàng không những chú ý đến một trang mà là tất cả trang web.
Qua bài viết dưới trên. Camnangkhoinghiep.vn đã cung cấp mọi thông tin về Customer engagement là gì? Customer engagement có vai trò gì?. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian để xem qua bài viết. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết đều sẽ hữu ích với các ban đọc.
Lộc Đạt – Tổng hợp
Tha khảo nguồn ( forza.agency, www.semtek.com.vn, sentayho.com.vn, … )