Trong thời buổi công nghệ phát triển không ngừng như hiện nay thì việc ứng dụng công nghệ vào trong các lĩnh vực đời sống đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Đặc biệt là một số lĩnh vực cần quản lý và chăm sóc khách hàng như Spa và làm đẹp. Một công cụ vô cùng hữu ích giúp các cơ sở spa có thể tối ưu hoạt động bán hàng và chăm sóc khách hàng đó chính là CRM.
Vậy việc ứng dụng CRM vào cho spa mang đến lợi ích gì và các tính năng ở bản mà một phần mềm CRM cho spa là như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết được chúng tôi chia sẻ sau đây.
Khó khăn mà lĩnh vực Spa, làm đẹp đang gặp phải
Bất kể một lĩnh vực nào khi tiến hành kinh doanh cũng gặp phải rất nhiều khó khăn, đặc biệt là vấn đề liên quan đến khách hàng. Đối với lĩnh vực Spa, làm đẹp thì những khó khăn mà các doanh nghiệp trong ngành này đang gặp phải được thể hiện như sau:
Bỏ sót khách hàng
Việc quản lý lịch hẹn tại các cơ sở spa, làm đẹp hiện nay chủ yếu là giao cho bộ phận lễ tân phụ trách. Vì vậy, khi mà lượng khách hàng của cửa hàng gia tăng, khả năng bỏ sót lịch hẹn của khách hàng là rất cao, điều này không những khiến cho doanh thu của cửa hàng bị suy giảm mà nó còn gây ảnh hưởng tiêu cực đến thương hiệu của cơ sở làm đẹp trong mắt khách hàng.
Theo dõi lịch sử khách hàng khó khăn
Có rất nhiều cơ sở làm đẹp hiện nay vẫn sử dụng các hình thức truyền thống để lưu trữ cũng như theo dõi lịch hẹn với khách hàng như sổ tay, file excel…việc này vừa khiến cho tiến trình theo dõi gặp khó khăn mà đôi khi còn gây mất rất nhiều thời gian trong việc xử lý giấy tờ. Đặc biệt là những trường hợp khách hàng sau một thời gian dài mới quay trở lại sẽ khiến cho việc tìm kiếm thông tin gặp khó khăn nghiêm trọng.
Có thể bạn quan tâm: Phần mềm CRM cho spa giúp chăm sóc khách hàng hiệu quả
Những lợi ích mà CRM mang đến cho Spa
Với những nỗi lo phổ biến trong lĩnh vực làm đẹp, spa như trên thì việc ứng dụng một công cụ hiện đại vào trong quản lý khách hàng là việc bắt buộc phải thực hiện. Sau đây là những lợi ích mà một phần mềm CRM có thể mang đến cho doanh nghiệp Spa.
Theo dõi và lưu trữ lịch sử tương tác giữa khách hàng với doanh nghiệp
Đặt lịch hẹn cho khách hàng và nhắc nhở khách hàng về thời gian cuộc hẹn
Tổng hợp và phân loại rõ ràng những lịch hẹn bị hủy
Lưu trữ thông tin khách hàng và tìm kiếm một cách nhanh chóng
Tự động gửi email chăm sóc khách hàng thân thiết vào những dịp đặc biệt
Tính năng cơ bản của phần mềm CRM cho spa
Một phần mềm CRM hiệu quả là một phần mềm có đầy đủ tính năng giúp doanh nghiệp tối ưu hoạt động bán hàng và chăm sóc khách hàng hiệu quả. Với lĩnh vực spa, phần mềm CRM cần có tính năng như sau:
Quản lý khách hàng: Là tính năng cực kỳ quan trọng giúp lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng, phân tích tần suất sử dụng dịch vụ hay các nhu cầu mà khách hàng quan tâm.
Quản lý marketing: Giúp doanh nghiệp quản lý các chiến dịch marketing một cách thuận tiện và nhanh chóng, hệ thống báo cáo theo bảng biểu trực quan, chi tiết.
Quản lý nhân viên: Quản lý công việc, lịch sử tương tác với khách hàng, thiết lập cuộc hẹn nhanh chóng.
Nhắc đến phần mềm CRM có tính năng nổi bật và hiệu quả giúp doanh nghiệp quản trị khách hàng tối ưu không thể không nhắc đến Bizfly CRM. Đây được xem là phần mềm tốt nhất hiện nay với nhiều tính năng nổi bật như tự động hóa quy trình bán hàng, đồng bộ hóa các công cụ marketing, quản lý hoạt động bán hàng của nhân viên kinh doanh tối ưu…
Nếu bạn đọc có nhu cầu tìm hiểu thêm về phần mềm CRM của Bizfly có thể tham khảo thêm bài viết “CRM là gì? Lợi ích, mục tiêu và quy trình triển khai hệ thống CRM” được các chuyên gia của Bizfly chia sẻ tại đây: https://bizfly.vn/techblog/crm-la-gi.html
Nguồn tham khảo: Bizfly.vn