Cách quảng cáo trên facebook như thế nào? Khi tự chạy quảng cáo trang Facebook, có một số bí kíp chạy quảng cáo giá rẻ mà không phải ai cũng biết, nhất là những bạn mới chạy quảng cáo lần đầu. Hãy cùng nhau tìm hiểu cách quảng cáo trên facebook qua bài viết này nhé!!!
Những điều cần chuẩn bị khi chạy quảng cáo fb
Xem thêm Hướng dẫn rõ ràng từng bước cách chạy adword hiệu quả
Bí quyết chạy quảng cáo trên Facebook đạt kết quả tốt
Trước khi thực hiện chạy quảng cáo trang Facebook, bạn phải cần có:
– Tài khoản quảng cáo (cá nhân hoặc doanh nghiệp đều được).
– Trang cá nhân vận dụng để quảng cáo.
– Thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ. ngoài ra, bạn cũng có thể vận dụng PayPal.
Các dạng quảng cáo Facebook phổ biến
Quảng cáo căn bản
Quảng cáo căn bản của Facebook là dạng quảng cáo thường xảy ra ở bên góc phải của bố cục và giao diện máy tính, hoặc nằm trong mục Thêm trên bố cục và giao diện điện thoại. Loại quảng cáo này có 1 khung nhỏ, gồm có tiêu đề (tối đa 25 ký tự), dòng miêu tả (90 ký tự) và một ảnh bìa (100×72 pixel).
doanh nghiệp thường chọn quảng cáo cơ bản để đặt hình ảnh sản phẩm, nhằm hấp dẫn lượt truy cập vào Landing Page của mình, chính vì vậy hình ảnh được chọn để quảng cáo thường rất hấp dẫn, bắt mắt.
Quảng cáo được tài trợ
Quảng cáo được tài trợ có khả năng xảy ra ở một góc nhỏ như quảng cáo cơ bản, tuy nhiên cũng có khả năng xuất hiện như một bài post trên newfeed Facebook. Dạng quảng cáo này tương tự như một bài post của trang cá nhân, tuy nhiên được trang Facebook cho xảy ra với nhiều tài khoản hơn, cách để phân biệt là trên bài đăng sẽ có kèm dòng chữ “Được tài trợ”.
Quảng cáo đề xuất
Đúng như tên gọi, đây là dạng quảng cáo thuộc vào loại đề nghị của Facebook, nó chỉ xuất hiện trên newfeed của người xem. Thông thường, khi mà bạn like một fanpage hay xem một video trên trang Facebook Watch nào đấy thì
Facebook sẽ đề xuất các kênh có thông tin tương tự để bạn theo dõi. Quảng cáo đề xuất Facebook hoạt động với nguyên tắc tương tự, tuy nhiên là vì bạn trả tiền để trang Facebook đề nghị trang của mình cho phần đông người.
Xem thêm Hướng dẫn cách kinh doanh thu hút khách hàng vô cùng đơn giản
Công thức chạy quảng cáo trên Facebook đạt kết quả tốt
Khi tự chạy quảng cáo trang Facebook, có một số bí kíp chạy quảng cáo giá rẻ mà không phải ai cũng biết, nhất là những bạn mới chạy quảng cáo lần đầu. Nếu áp dụng các công thức này thì bạn sẽ tiết kiệm được chi phí quảng cáo cũng như tăng đạt kết quả tốt của chiến dịch.
Sửa đổi và cải thiện hình ảnh quảng cáo
Đây chính là một bước không thể thiếu khi chạy Facebook Ads giúp chiến dịch “nhẹ” tiền và tiếp cận được nhiều người hơn. Trên Facebook luôn có quy định khung hiển thị tốt nhất cho từng loại hình ảnh khác nhau, bạn sẽ dùng phần mềm để cắt hình ảnh theo đúng kích thước ảnh trên trang Facebook.
Quảng cáo bài viết
Khi cài đặt mục đích quảng cáo, bạn đừng nên lựa chọn loại quảng cáo like fanpage vì nếu chưa hiểu cụ thể về cách chạy quảng cáo trên trang Facebook thì loại quảng cáo này sẽ rất đắt tính trên mỗi lượt like trang cá nhân.
Với các bạn mới, nên lựa chọn chạy quảng cáo bài viết trên Facebook. Hãy đầu tư vào một bài content bán hàng thật “chất” sau đấy quảng cáo post đó, đừng quên khớp hình ảnh, như vậy quảng cáo sẽ đạt được hiệu quả good mà vẫn tiết kiệm khoản chi.
Ưu tiên bài viết có nhiều tương tác
Với những bài viết có sẵn trên fanpage, khi chạy quảng cáo một post đã có một lượng tác động qua lại lớn bao giờ cũng sẽ hiệu quả và giá tốt hơn so sánh với một bài viết mới.
Bài content bán hàng nên để một thời gian trên page để hấp dẫn một lượng trao đổi qua lại tự nhiên trước sau đấy mới chạy quảng cáo thì sẽ giúp giảm chi phí hơn. Thế nên, hãy tạo ra content quảng cáo thật suất sắc để có khả năng thu hút thêm nhiều lượng trao đổi qua lại và chuyển đổi nhé!
Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo
Theo cảm nhận của phần lớn người thì cùng là 100k ngân sách một ngày tuy nhiên nếu bạn đổ tất cả 100k vào một post thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn là bạn chia nhỏ 100k thành 3-5 chiến dịch. Chia nhỏ ngân sách quảng cáo, hết lại chạy tiếp là cách chạy quảng cáo trên Facebook đạt kết quả tốt mà bạn nên áp dụng.
Chạy quảng cáo đúng giờ “vàng”
Thời gian tốt nhất để chạy quảng cáo là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn không nên chạy quảng cáo vào buổi tối vì khoảng thời gian này khách hàng thường có thói quen dành cho các hoạt động vui chơi hơn là quyết định mua hàng.
Vận dụng phần mềm để quản lý comment, inbox
Chạy quảng cáo trang Facebook càng ngày càng khó, nhiều khi mà bạn phải “trầy da tróc vẩy” mới có được 1 đơn hàng, vậy mà lại bị đối thủ cướp mất thì thật là cay đắng. Nhưng bạn cũng đừng vội lo lắng! vào thời điểm hiện tại đã có rất nhiều phần mềm hỗ trợ ẩn bình luận, quản lý đơn hàng khi bán hàng trên trang Facebook.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về cách quảng cáo trên facebook cực kỳ hiệu quả. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (www.sapo.vn, www.thegioididong.com,…)