• Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Kiển thức Marketing Content Marketing

Content Marketing là gì? Tầm quan trọng của content marketing

ATPMedia by ATPMedia
Tháng Mười Hai 26, 2018
in Content Marketing, Uncategorized
0
Content Marketing là gì? Tầm quan trọng của content marketing
0
SHARES
108
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Trong những năm gần đây khi mà nền công nghệ nước ta ngày càng phát triển thì kéo theo đó nhu cầu cạnh tranh quảng cáo để đưa sản phẩm nhanh hơn đến người tiêu dùng. Với sự lan rộng của mạng lưới xã hội thì việc marketing online đang là sự lựa chọn của các doanh nghiệp. Marketing online có rất nhiều phương pháp nhưng phương pháp ít tốn chi phí nhưng lại hiệu quả nhất lại là Content Marketing. Vậy Content Marketing là gì?

Content Marketing là gì?

Content Marketing đơn giản là bạn tạo các nội dung liên quan, hấp dẫn, thú vị mang tính chất thông tin, giáo dục giải trí, phi thương mại, và có giá trị với người đọc, khách hàng. Khi bạn chia sẻ những “Content” có giá trị ấy với cộng đồng thì mục đích của bạn là nhằm thu hút người đọc, sự quan tâm từ khách hàng, cho khách hàng thấy bạn thật sự quan tâm đến họ. Content Marketing là yếu tố giúp bạn trở nên đặc biệt hơn và hướng đến mục tiêu sau cùng mà bất kỳ hoạt động kinh doanh nào đều hướng tới đó là bán được sản phẩm và lợi nhuận

Content marketing là một phần rất quan trọng của Marketing, một chiến lược kinh doanh, những nội dung này cần phải được chia sẻ một cách liên tục và duy trì. Nó có thể bao gồm tin tức, hình ảnh, video, ebook…Gần đây trong Content Marketing thường xuất hiện Infographic và Case Study.

Còn Copy writing là một khái niệm rất quen thuộc với các bạn học SEO (các bạn chưa biết gì về SEO có thể tham khảo bài viết SEO là gì để thấy được tầm quan trọng của Content Marketing là gì?) Copy writing  ở Việt Nam được hiểu là viết quảng cáo, thông tin mang tính chất thương mại cao. Bạn sử dụng ngôn ngữ, âm thanh, hình ảnh, sử dụng tập hợp các thủ thuật, phương pháp để viết các nội dung với mục đích PR cho thương hiệu, sản phẩm nào đó sao cho bài viết thu hút được nhiều người xem, theo dõi hay có những hành động cụ thể. Có khi là quyết định mua hàng hóa, sản phẩm.

Khi một Content Marketing giá trị được kết hợp với SEO thì bạn đã chiếm được tới 90% sự quan tâm từ khách hàng đến bạn

Có thể ví Content Marketing như cốt lõi và Copywriting là phần vỏ. Điều làm nên sự khác biệt nằm ở cả yếu tố bên trong và bên ngoài. Copywriting là kỹ năng, là một yếu tố đưa Content Marketing trở lên sắc nhọn, biến hóa hơn.

Tầm quan trọng của content marketing trong marketing

Mục đích của Content Marketing là gì?

Content marketing với mục đích thu hút và giữ chân khách hàng của bạn bằng cách quản lý và xây dựng những nội dung có giá trị và liên quan để có thể thu hút được sự quan tâm của khách hàng, nâng cao hành vi tiêu dùng.

Về cơ bản Content Marketing là nghệ thuật giao tiếp với khách hàng. Thay vì bạn phải trình bày trực tiếp với khách hàng về sản phẩm, dịch vụ hay những bài đăng quảng cáo về sản phẩm, thì giờ đây qua Content Marketing khách hàng sẽ được cung cấp những thông tin, giải trí có giá trị tới họ hơn qua các trang Internet…một cách tiện lợi, đầy đủ, và thông minh hơn

Tại sao Content lại quan trọng đối với chiến lược kinh doanh

Content Marketing giá trị là không thể thiếu trong các chiến lược kinh doanh

Content là hiện tại-tương lai của Marketing

Trở lại với định nghĩa Content marketing là gì. Nhưng lần này chúng ta chỉ quan tâm đến sự khác biệt giữa Content Marketing và những thông tin rác khác mà bạn nhận được từ các công ty, website cố gắng thu hút sự quan tâm từ bạn. Họ gửi cho bạn thông tin mọi lúc, những thông tin ấy sẽ làm mất thời gian của bạn vì nó thực sự không thích hợp và chẳng có giá trị gì cả (bạn có thể gọi đó là Spam). Một Content Marketing tốt khi nó khiến cho một người nào đó dừng lại…đọc…suy nghĩ…cư xử…và kết thúc bằng hành vi của người tiêu dùng

Những là lãnh đạo và chuyên gia marketing hàng đầu trên thế giới như Seth Godin cho rằng content marketing không chỉ là tương lai, mà nó còn là hiện thực trong môi trường kinh doanh thế kỉ 21.

Marketing thật khó nếu không có một Content Marketing giá trị

Content Marketing là gì trong chiến dịch Marketing? Bất kể bạn sử dụng chiến lược tiếp thị như thế nào đi chăng nữa thì Content Marketing vẫn là một phần trong chiến lược Marketing, Content marketing không phải là một cái gì đó riêng biệt. Nội dung tiếp thị chất lượng là một yếu tố quan trọng cho bất cứ hình thức  tiếp thị nào như SEO, PR, PPC, content marketing strategy…Nếu Content marketing của bạn nhàm chán, vô vị thì chắc chắn không thu hút được khách hàng được thể hiện bằng số click chuột vào website chuẩn SEO của bạn hay thậm chí là tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Content Marketing là gì trong chiến dịch Marketing? Bất kể bạn sử dụng chiến lược tiếp thị như thế nào đi chăng nữa thì Content Marketing vẫn là một phần trong chiến lược Marketing, Content marketing không phải là một cái gì đó riêng biệt. Nội dung tiếp thị chất lượng là một yếu tố quan trọng cho bất cứ hình thức  tiếp thị nào như SEO, PR, PPC, content marketing strategy…Nếu Content marketing của bạn nhàm chán, vô vị thì chắc chắn không thu hút được khách hàng được thể hiện bằng số click chuột vào website chuẩn SEO của bạn hay thậm chí là tăng tỷ lệ chuyển đổi.

 

Tags: Content Marketing
Previous Post

Điều gì khiến bạn trở thành một SEO chuyên nghiệp

Next Post

Hình thức content marketing 2018 – 2019

Next Post
Content Marketing là gì? Tầm quan trọng của content marketing

Hình thức content marketing 2018 – 2019

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Về chúng tôi

Cẩm nang khởi nghiệp – website chia sẻ các tin tức, bài học kinh nghiệm kinh doanh và khởi nghiệp thành công của người nổi tiếng giúp ý tưởng kinh doanh của bạn được hiện thực hóa

Bài viết mới

  • Công ty cổ phần là gì? Những yếu tố hình thành công ty cổ phần
  • Cuộn băng keo 1kg – Giải pháp đóng gói hoàn hảo cho doanh nghiệp

Chuyên mục

  • About
  • Help
  • Feedback
  • Contact

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.