Mặt bằng bán hàng là yếu tố rất quan trọng quyết định đến lợi nhuận bán hàng. Khi đã có mặt bằng bán hàng tốt chúng ta không nên bỏ phí. Mà hãy nắm bắt cơ hội nâng cao thu nhập. Vậy có mặt bằng rộng nên kinh doanh gì hiệu quả cao? Bài viết sau đây sẽ tổng hợp 20 ngành nghề có thể bán hàng hiệu quả khi có mặt bằng thuận lợi.
Xem thêm: Những ý tưởng kinh doanh mùa dịch giúp bạn kiếm thêm thu nhập ổn định
1.Tổng hợp phát minh kinh doanh hay nhất năm 2022 khi có mặt bằng rộng
1.1.Kinh doanh đồ ăn, thức uống
Nếu như bạn có nhà có mặt bằng rộng nên kinh doanh gì thì đây thực sự là một ngành nghề kinh doanh chưa bao giờ hết Hot ở mọi thời điểm. Quan trọng là ở thành phố thì đây là lĩnh vực bạn sẽ lựa chọn để đầu tư bán hàng. Có thể là chuyên cung cấp bữa ăn sáng. Hoặc là chuyên những loại đồ uống, nước ép trái cây, trà sữa, cà phê,…
1.2.Kinh doanh shop thời trang
Bán hàng quần áo, giày dép, các kiểu phụ kiện,… cũng rất đắt khách. Nếu mặt bằng của bạn ở những khu phố học viên, trường đại học,… Thì bán hàng áo quần khá tốt.
Để mở cửa hàng thời trang không thể thiếu các thiết bị giá kệ thời trang như:
+ Kệ để quần áo.
+ Kệ bán giày dép.
+ Kệ đựng túi xách.
1.3.Lĩnh vực làm đẹp
Mở các quán làm tóc, Spa, phun xăm thẩm mỹ,… Đang là một dịch vụ khác thu hút các chị em phụ nữ ở cả thành phố & nông thôn. Đây cũng được coi là dịch vụ bán hàng hái ra tiền.
1.4.Mở địa chỉ cửa hàng thực phẩm sạch
Nhu cầu dùng thực phẩm sạch của con người ngày càng nâng cao. Chính vì vậy các địa chỉ cửa hàng thực phẩm sạch thu hút nhiều người dùng. Khai thác ngành này cũng là lựa chọn lý tưởng.
Để mở địa chỉ cửa hàng thực phẩm sạch cần đầu tư một số dòng thiết bị giá kệ bày hàng như:
+ Kệ đựng trái cây.
+ Kệ để rau quả.
1.5.Cửa hàng giặt là
Đây chính là lĩnh vực buôn bán cũng đang được nhân rộng khá nhiều quan trọng là ở khu vực thành phố. Những khu vực tập trung đối tượng học sinh, học viên là người chưa có đủ tài chính để sắm máy giặt. Hay khu vực chung cư nơi mọi người không có nhiều không gian để phơi chăn ga, mền, rèm,… Chính là điều kiện tuyệt vời để mở một địa chỉ cửa hàng giặt là. Nếu như bạn đang có mặt bằng rộng nên kinh doanh gì tại những khu vực này thì đừng nên bỏ qua ý tưởng phát minh với một tiệm giặt là.
1.6.Cửa hàng cho thuê quần áo, trang sức
Đây là dịch vụ kinh doanh khá ổn vì nhu cầu vui chơi, thư giãn, tham gia các hoạt động hội hè ngày càng nhiều. Ngay cả ở nông thôn vào thời điểm hiện tại cũng khá tăng trưởng & mở rộng các hoạt động giải trí, văn hóa, văn nghệ. Một địa chỉ cửa hàng cho thuê đồ không cần quá lớn. Nhưng phong phú đồ, đồ lại mới thì rất dễ tạo ấn tượng người đến thuê.
1.7.Siêu thị mini
Đây chính là ngành nghề buôn bán không còn mới nhưng không bao giờ hết hot. Khi mở siêu thị ở thành phố đang trở nên bão hòa thì ở khu vực nông thôn lại có sự chuyển mình đáng kể. Nếu như bạn đang có mặt tiền đẹp, nhà mặt đường quốc lộ,có mặt bằng rộng nên kinh doanh gì . Thì đây chính là điều kiện cực kì thuận lợi cho ý tưởng kinh doanh này.
1.8.Cửa hàng đồ điện gia dụng
Ngay cả ở thành phố & nông thôn, kinh doanh buôn bán các dòng thiết bị, đồ điện gia dụng rất đắt khách. Vì đây chính là những vật dụng liên tục phải sử dụng hằng ngày.
Để mở cửa hàng đồ điện gia dụng bạn phải cần đầu tư một số dòng thiết bị giá kệ như:
+ Kệ trưng bày đồ gia dụng.
+ Kệ trưng bày đồ điện.
1.9.Bán mỹ phẩm
Mỹ phẩm là mặt hàng khá kén người mua. Với địa chỉ cửa hàng cố định cần trang trí đẹp & trưng bày đa dạng các thương hiệu mỹ phẩm khác nhau. Đây là mặt hàng cần đầu tư vốn khá lớn. Thế nhưng lại đem lại lợi nhuận vô cùng cao. Vì thế, nhiều người sẵn sàng bỏ ra 1 số tiền lớn chỉ để thuê mặt bằng bán mỹ phẩm.
Cho nên, nếu bạn đã có sẵn lợi thế về mặt bằng bán hàng thì chẳng có lý do gì lại bỏ qua mặt hàng này. Nếu còn do dự có mặt bằng nên bán hàng gì thì bạn hãy thử bán mỹ phẩm xem sao.
Khi mới bắt tay vào làm bán mỹ phẩm bạn nên nhập các sản phẩm ở mức giá trung bình. Bán theo bộ hoặc các sản phẩm thực sự thiết yếu. Như: sữa rửa mặt, kem chống nắng, son môi.
1.10. Cho thuê văn phòng đại diện
Nhà có mặt bằng rộng nên kinh doanh gì nếu không có nhiều thời gian? Bạn đã bao giờ tưởng tượng đến việc cho thuê lại chưa? Đây chính là phương thức kinh doanh bạn không cần bỏ vốn, thời gian, công sức. Mà vẫn có nguồn thu. Mặt khác khi cho thuê lại mặt bằng làm văn phòng đại diện bạn cũng tránh được những hỏng hóc về cơ sở vật chất. Hơn là cho thuê để bán hàng quán ăn hoặc buôn bán.
Xem thêm: Top những ý tưởng kinh doanh độc và lạ giúp bạn làm giàu nhanh chóng
2.Căn cứ nào để xác định sản phẩm nên bán hàng trên mặt bằng?
Khi bắt đầu công việc tự kinh doanh, khó khăn là điều không thể hạn chế. Thế nhưng nếu như bạn đọc thêm kĩ lưỡng theo những vấn đề phía dưới. Thì bạn hoàn toàn có thể “ăn nên làm ra” từ mặt bằng của mình.
2.1.Lập 1 bảng phân tích ưu, điểm không tốt khi bắt đầu kinh doanh trên mặt bằng
Chính xác hơn thì bạn phải cần phân tích: Thế mạnh (như là vốn lớn, mặt bằng rộng rãi,… ). Nhược điểm (như là kinh nghiệm bán hàng ít, vốn ít,…). Cơ hội (như là gần khu dân cư đông đúc). Rủi ro (như là tiền lãi vay ngân hàng để bán hàng quá cao). Và chăm chú vào các trở ngại của mặt bằng hiện tại. Liệu mặt bằng của bạn có ở ngay đường một chiều hay không, có ở gần các nơi bị ô nhiễm hay không, điều kiện cơ sở vật chất ra sao,…
Bạn phải cần lưu giữ bản phân tích này để làm căn cứ để quan sát và nhận xét các ý tưởng phát minh có mặt bằng rộng nên kinh doanh gì sau đây nhé!
2.2.Nghiên cứu đối tượng người tiêu dùng kết quả trước mắt của bạn
Khi bán hàng với mặt bằng sẽ có 2 group khách hàng chính mua sản phẩm của bạn đấy là: Người tiêu dùng đi ngoài đường là loại khách nào. Người tiêu dùng lân cận là người miền nào.
1/ Khách đi ngoài đường:
Bạn cần chú ý về phần nhiều khách đi ngang qua quán của bạn thuộc dạng nào sau đây:
- Nếu là khách đi đường xa thì bạn nên bán nước uống. Như một quán cóc vỉa hè. Kết hợp với những loại phụ kiện đi xa như khẩu trang, kính mát, găng tay, nón bảo hiểm. Lợi nhuận ước tính của loại hình này tối thiểu cũng đạt khoảng một nửa (bán một lời một)…
- Nếu là khách đi chơi hay thường được gọi là khách vãng lai thì cửa hàng bạn nên bán các sản phẩm để khách mua làm quà. Như các loại đặc sản, trái cây, bánh kẹo,…
- Còn khách đi làm hàng ngày thì hay chú ý đến các sản phẩm để trang trí trong ngoài nhà. Hoặc các sản phẩm giúp ích cho công việc rõ ràng nào đấy. Trong trường hợp này thì bạn sẽ bán hàng các kiểu cây cảnh, đèn ốp tường, đèn ngủ, tranh treo trong nhà. Hoặc các phụ kiện máy tính, phụ kiện xe máy…
2/ Khách hàng lân cận:
Họ là những nhà hàng xóm, những người trong khu phố, trong phường, xã. Đây chính là những người mà bạn dễ dàng chuyển thành khách hàng thân thiết. Do đó bạn phải cần cần tìm hiểu kĩ về đặc tính của họ.
- Người dùng lân cận là người miền Nam: Nếu đa phần hàng xóm của bạn là người miền Nam thì bạn nên bán nhiều món có giá trị cao. Bên cạnh món một chút món có giá trị thấp.
- Người dùng lân cận là người miền Bắc (hoặc gốc Bắc): Thì bạn nên chọn bán nhiều món có giá trị thấp bên cạnh một ít món có giá trị cao.
Sở dĩ có sự khác biệt này vì người miền Nam thường hay thích tiêu tiền cho đáng, đã không mua thì thôi. Chứ nếu mua thì sẽ chọn cái có giá cao hơn là cái có giá thấp. Khi họ chọn sản phẩm có giá cao xong. Bình thường thì họ sẽ cố gắng trả giá để được giá bằng sản phẩm của có giá giảm hơn.
Còn người miền Bắc hay có đặc tính cần cù, thích sưu tầm dần. Chính vì vậy họ thường mua một món ít tiền. Mặc dù vậy ngày nào họ cũng mua để rồi làm ra một bộ sưu tập ở nhà mình.
2.3.Quan sát các cửa hàng xung quanh xem người ta đang bán cái gì?
Người xưa thường nói – buôn có bạn, bán có phường. Và tâm lý khách hàng lúc mua món đồ gì đấy thường đi mua những nơi có nhiều người bán thì sẽ mua được giá hơn.
Sẽ không khó để bạn sẽ bắt gặp ở Sài Gòn những khu phố bán dòng thiết bị, linh kiện điện tử. Như đường Lý Thường Kiệt, Nhật Tảo, hoặc khu ăn uống ở nhà thờ Xóm Chiếu, Q.4, hoặc khu bán dù ở chợ Dân Sinh,… Nếu ở gần nhà bạn có nhiều địa chỉ cửa hàng bán sản phẩm gì. Thì bạn cũng nên cân nhắc bán món đồ đó.
Chúng ta có thể nghĩ ra một hướng khác là bán những sản phẩm bổ trợ cho những sản phẩm được nhiều người bán như trên. VD, xung quanh bạn người ta bán cây cảnh nhiều, thì bạn hãy bán phân bón, thuốc trừ sâu. Người ta kinh doanh nhà trọ thì bạn kinh doanh tạp hóa, chẳng hạn.
Như vậy bạn đơn giản hơn trong việc chiếm lĩnh thị trường. Giảm thiểu chi phí cho việc quảng cáo địa chỉ cửa hàng.
2.4.Quan sát xem người dân có nhu cầu mua hàng gì cao nhất?
Đó là những nhu yếu phẩm thiết yếu để phục vụ cho sinh hoạt hằng ngày. Cụ thể là dù có khó khăn thế nào, người ta cũng phải ăn và cũng phải đi lại thôi. Theo đó, bạn có thể mở một địa chỉ cửa hàng ăn uống nho nhỏ. Hoặc mở một địa chỉ cửa hàng bán tạp hóa kèm bán xăng lẻ để thu lợi nhuận mà không sợ ế hàng.
Trên đây chính là 4 thành phần thiết yếu. Bạn cần phân tích trước khi thực hiện ý tưởng phát minh nhà mặt tiền có mặt bằng rộng nên kinh doanh gì. Tiếp theo, sẽ là 5 gợi ý mặt hàng bán hàng trên mặt bằng thiết thực mà có thể bạn sẽ “kết” đấy!
3.Lời khuyên có ích để bạn bán hàng thành công nếu có mặt bằng đẹp
Kết hợp bán hàng kinh doanh online
Bạn vừa kết hợp kinh doanh tại địa chỉ cửa hàng. Vừa tạo trang mạng xã hội như: trang Facebook, Zalo hoặc web kinh doanh để bán sản phẩm. Đây là những kênh bán hàng đang đạt hiệu quả vào thời điểm hiện tại.
Không thể thiếu phương án marketing
Kinh doanh mặt hàng gì cũng thế, rất nên có chiến lược PR cho cửa hàng, sản phẩm để tạo ấn tượng khách hàng. Nhất là với những cửa hàng làm nhãn hiệu cho sản phẩm.
Song song, bạn có thể ứng dụng thúc đẩy các chương trình ưu đãi, hoa hồng, khuyến mại, khuyến mãi người tiêu dùng trong những dịp lễ tết. Hoặc tạo tuần vàng, tháng vàng ưu đãi. Đây chính là những “chiêu” thu hút khách hàng & để khách hàng nhớ đến mình.
Tuy nhiên hãy giảm giá hoặc tạo chương trình khuyến mãi 1 cách khôn khéo. Để tránh khách hàng có nghĩ suy, hàng rẻ nên khuyến mãi liên tục hoặc giảm giá quá nhiều. Sẽ dẫn đến trường hợp người dùng chỉ chờ khuyến mãi mới mua hàng.
Luôn trau dồi kiến thức bán hàng cho bản thân
Kinh doanh buôn bán cần liên tục trau dồi kiến thức, nâng cao kỹ năng. Bạn sẽ học hỏi từ những người kinh doanh thành công & tham gia các lớp đào tạo kiến thức. Như kinh nghiệm bán hàng, kinh nghiệm bán hàng, quản lý hàng hóa.
Đồng thời học tập thêm cách quản trị cửa hàng để điều phối các công việc, quản lý đội ngũ nhân sự (nếu có).
Đầu tư thiết bị thiết yếu cho địa chỉ cửa hàng để hút khách
Hình thức của địa chỉ cửa hàng là cực kì quan trọng. Nếu kinh doanh dịch vụ ăn uống thì cần đầu tư bàn ghế và trang trí hàng quán ấn tượng. Nếu bán hàng các mặt hàng như siêu thị mini, đồ điện gia dụng, shop thời trang,… Thì cần đầu tư các dòng thiết bị kệ chứa hàng. Trưng bày hàng để giúp bày hàng đẹp, chuyên nghiệp hơn. Cũng giống như sắp xếp, lưu trữ hàng hóa trong kho.
Hiện nay, có các kiểu thiết bị support bán hàng không những coi như hoàn tất đúng công dụng. Mà còn giúp địa chỉ cửa hàng đẹp, tạo ấn tượng khách nhiều hơn. Một vài người thiết bị được sử dụng thông dụng vào thời điểm hiện tại như:
Kệ siêu thị
Các mẫu kệ siêu thị vào thời điểm hiện tại bao gồm: kệ siêu thị tôn đục lỗ; kệ siêu thị tôn liền; kệ siêu thị lưng lưới. Đây chính là các loại giá kệ siêu thị đang Hot nhất hiện nay. Được rất nhiều các chủ địa chỉ cửa hàng siêu thị, địa chỉ cửa hàng tạp hóa, shop thời trang, nhà sách, shop mẹ & bé chọn lựa.
Kệ sắt V lỗ đa năng
Đây cũng là loại kệ sắt giá rẻ được người dùng chọn lựa để trưng bày, chứa hàng hóa. Kệ sắt v lỗ đa năng có tải trọng chứa hàng từ 50-100kg/tầng, độ bền cao.
Lời kết
Đến đây, có lẽ rằng các bạn đã trả lời được thắc mắc có mặt bằng rộng nên kinh doanh gì ? Đừng ngại thử sức ở một ngành nghề mới. Biết đâu nó sẽ giúp bạn có được thành công thì sao?
Kha My – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo:vinid,vinatechgroup,thitruongsi)