Zalo là gì? Cách quảng cáo zalo như thế nào? Zalo là dịch vụ OTT (viết tắt của over the top) là thuật ngữ chỉ những dữ liệu được mang lại trên nền tảng Internet. Vậy cách quảng cáo zalo như thế nào? Cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!!!
Zalo là gì?

Zalo là dịch vụ OTT (viết tắt của over the top – là thuật ngữ chỉ những dữ liệu được mang lại trên nền tảng Internet tuy nhiên không một nhà quản lý phân phối mạng hay bất kỳ tổ chức nào có khả năng can thiệp tới). Zalo từng lọt top ứng dụng được nhiều người tải xuống nhất. Cũng như Facebook, Zalo cho phép khách hàng có thể nhắn tin, gọi điện trò chuyện cùng những người bạn một cách không mất phí ở bất cứ đâu. đáng chú ý ứng dụng này do người Việt làm ra và được phát triển bởi Vinagame.
Zalo là từ kết hợp của Zing và Alo (câu hay được nói khi nghe máy ở Việt Nam).
Ứng dụng Zalo xuất hiện trên thị trường vào 08/08/2012 và đến tháng 12/2012 thì ứng dụng nhắn tin thuần Việt này bắt hoạt động ổn định và dần phổ biến tại thị trường nước ta, hạ gục nhiều đối thủ đáng gờm trước đây.
Xem thêm Growth hacking là gì ? Chiến lược tăng trưởng hay mà bạn nên biết
Chạy quảng cáo Zalo có đạt hiệu quả không?
Bạn vẫn đang tự hỏi có nên chạy quảng cáo Zalo trong quá trình doanh thu đang tăng trưởng chậm? Vậy bạn có biết Zalo hiện đang là một trong số các ứng dụng được sử dụng luôn luôn và rộng lớn trong nước nhất vào thời điểm hiện tại. Zalo là một thị trường rộng rãi và đầy tiềm năng. Từ đó việc chạy quảng cáo trên Zalo mang lại khá nhiều ưu thế. Cụ thể:
- Chi phí thấp: so với Facebook, Zalo là một thị trường có ít người đầu tư vào trong khi lượng khách hàng cố định lớn không ngờ. Từ đấy mức độ khó và khoản chi cũng sẽ thấp hơn khá nhiều.
- Khách hàng tiềm năng đa dạng: hiện nay có hơn 1000 triệu người dùng Zalo với nhiều độ tuổi khác nhau. Hơn nữa trong thời đại công nghệ số, nhu cầu mua hàng online ngày càng tăng.

- Tỷ lệ tiếp cận quý khách hàng cao: Nhờ thông báo đẩy luôn luôn của Zalo, các bài post mới của người quảng cáo trên Zalo thường được cập nhật liên tục tới những đối tượng khách hàng chú ý. Từ đó khách hàng sẽ dễ dàng tiếp xúc và tăng tỉ lệ chốt đơn, tải xuống hàng hóa hơn.
- Dễ dàng kết nối với khách hàng thông qua các chiến dịch Marketing. Nhờ vào nguồn số điện thoại quý khách hàng đã cung cấp, các nhà quảng cáo công ty. Hay cửa hàng có thể dễ dàng hỗ trợ khách hàng. Có khả năng là chạy quảng cáo Zalo trên file số máy bằng việc chạy quảng cáo tin nhắn Zalo. Doanh nghiệp có khả năng trực tiếp đưa ra các chương trình khuyến mãi hoặc chạy “remarketing” để thu hút người dùng.
Hướng dẫn tạo quảng cáo zalo
Đăng nhập vào ứng dụng Zalo
Có khả năng đăng nhập bằng việc thủ công hoặc quét mã QR Code đều được nhé.

Cài đặt quảng cáo
Vào trang tạo quảng cáo >>> Chọn quảng cáo Zalo Official Account >>> Chọn page bạn thực hiện quảng cáo trên Zalo, sau đấy đặt tên cho chiến dịch và bấm vào nút “tạo quảng cáo”.
Xem thêm Phát triển mô hình làm giàu ở nông thôn có đơn giản hay không? Có những mô hình nào?
Khoanh vùng và chọn đối tượng doanh nghiệp muốn hướng đến

Bước này sẽ xuất hiện bảng hiển thị phạm vi quảng cáo để công ty có thể chọn lựa theo ý mong muốn.
– Địa điểm: đây chính là khu vực công ty mong muốn quảng cáo của mình được xuất hiện. Chọn ở thành phố hoặc tỉnh thành nào chỉ việc click chọn và chèn vào là được.
– Giới tính: có thể chọn Nam hoặc Nữ hoặc cả 2 đối tượng trên.
– Độ tuổi: Di chuyển thanh độ tuổi mà doanh nghiệp muốn nhắm đến vào điều chỉnh thanh để phù hợp là được.
– Nền tảng: Chọn hệ điều hành mong đợi, tại Việt Nam thì hệ điều hành Android và IOS là phổ biến nhất, Windows Phone hơi ít nhưng nếu mong muốn vẫn có khả năng chọn nhé.
Cài đặt chi phí cho quảng cáo và thời gian quảng cáo
Tại mục này doanh nghiệp có khả năng chọn thời để quảng cáo này chạy, hãy thiết lập giá trên mỗi lượt click quảng cáo.
Lưu ý:
– Giá của click quảng cáo nên để cao hơn so sánh với mực giá ít ra được Zalo đề nghị.
– Nên chọn click theo từng ngày để dễ dàng theo dõi và tổng hợp và thống kê.
– Tổng lượt truy cập quảng cáo trong ngày nhân với số lượng click phải nhỏ hơn số tiền doanh nghiệp đang có trong tài khoản.
Chuẩn bị nội dung cho chiến dịch quảng cáo của bạn

công ty sẽ viết nội dung mô tả không vượt quá số ký tự được cho phép (52 ký tự) và kèm theo đó cần nhập đầy đủ nội dung bắt buộc trong mục này nữa nhé. Về các kích thước cho banner, hình sản phẩm … bạn cứ lấy kích thước như đã nêu ở mục trên là được.
Xem thêm Nên chọn google ads hay seo để quản bá trang web của mình
Chọn lưu chiến dịch và gửi duyệt
Một khi hoàn thành phần đa số doanh nghiệp sẽ gửi cho đội ngũ kiểm duyệt của Zalo, một khi quảng cáo của tổ chức được Zalo xét duyệt sẽ được hiển thị. Trái ngược nếu như quảng cáo không được duyệt thì bạn cũng không cần lo lắng, Zalo sẽ gửi thông báo kèm lý do từ chối.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách quảng cáo zalo cực kỳ hiệu quả. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (mfvietnam.com, quantrimang.com,…)