• Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Kiến thức khởi nghiệp

7 “lầm lỗi” khiến người khởi nghiệp ở Việt Nam bị thất bại.

ATPMediaby ATPMedia
Tháng 12 6, 2018
in Kiến thức khởi nghiệp, Kinh nghiệm khởi nghiệp
0
7 “lầm lỗi” khiến người khởi nghiệp ở Việt Nam bị thất bại.
0
SHARES
7
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Hiện nay trào lưu khởi nghiệp ở Việt Nam phát triển rất rộng rãi, nhưng số người thành công trong số đó quá ít, 100 người lập nghiệp sẽ chỉ khoảng 3 người thành công trong giai đoạn ban đầu, số người tồn tại trong thời gian dài sẽ chỉ là 1.

Table of Contents

Toggle
  • 1. Lựa chọn thị trường quá tệ hại
  • 2. Lựa chọn sai người đồng hành để khởi nghiệp
  • 3. Hành động quá chậm
  • 4. Tìm kiếm những giá trị mù quáng
  • 5. Tuyển người không phù hợp
  • 6. Vấn đề xảy ra nhưng không giải quyết
  • 7. Không tin vào trực giác

1. Lựa chọn thị trường quá tệ hại

Là loại thị trường quy mô nhỏ nhưng sức cạnh tranh lớn, tức có rất nhiều người cùng tham gia vào thị trường, tuy nhiên số lượng người tiêu dùng ít khiến số lợi nhuận mỗi người bị giảm và cuối cùng hoạt động kinh doanh không hiệu quả.

Kinh doanh không phải là khi bạn nhìn thấy mặt hàng có lợi nhuận cao rồi mới tham gia vào ngành, lúc đó người khác đã ăn hết thị phần của bạn rồi, bạn vào sau chỉ có ăn xương mà thôi. Đấy, tôi cứ nói thẳng như vậy để bạn hiểu nhanh.

2. Lựa chọn sai người đồng hành để khởi nghiệp

Nếu bạn chọn người không có đủ năng lực học tập hay kinh nghiệm để đồng hành cũng chẳng sai, vấn đề này có thể học tập nhưng nếu tính cách không phù hợp và cách nhìn nhận/đánh giá vấn đề không tương đồng sẽ không thể cùng nhau đi một quãng đường dài.

Kết quả hình ảnh cho 2. Lựa chọn sai người đồng hành để khởi nghiệp

3. Hành động quá chậm

Bước đầu tiên sau khi bắt đầu, bạn phải đưa sản phẩm của mình ra thị trường trong thời hạn 1 tháng đầu, tuyệt đối không để thời gian quảng bá và phát triển sản phẩm quá 3 tháng. Hành động này quá chậm khiến sản phẩm chìm vào ngõ cụt.

Kết quả hình ảnh cho 3. Hành động quá chậm

4. Tìm kiếm những giá trị mù quáng

Phần lớn người khởi nghiệp luôn đi tìm “mô hình kinh doanh chưa có ai làm”, tôi cảm thấy rất buồn khi tư vấn cho những bạn có mong muốn như thế này. Kinh doanh không phải tìm ra ý tưởng nào thật mới mẻ mà vấn đề là làm thế nào để ý tưởng kinh doanh trở nên mới mẻ hơn.

Bởi vậy bạn đừng tìm kiếm những cách kinh doanh mới mẻ hoàn toàn, có tìm cũng chẳng được đâu, chúng ta chỉ có thể ứng dụng những công nghệ và kinh nghiệm đã cũ nhằm sáng tạo những giá trị mới hơn.

5. Tuyển người không phù hợp

Tuyển một nhân viên dựa trên 3 yếu tố: Yêu cầu vị trí việc làm, năng lực nhân viên và nguồn lực ( tiền lương). Bạn phải tuyển người phù hợp chứ không phải tuyển người có năng lực quá giỏi, bởi vì bạn sẽ phải trả rất nhiều tiền lương cho nhân viên này, nếu tuyển người quá yếu kém họ sẽ chẳng hể hoàn thành nhiệm vụ mà vị trí việc làm yêu cầu.

Hình ảnh có liên quan

6. Vấn đề xảy ra nhưng không giải quyết

Trong tổ chức ( công ty) có mâu thuẫn hoặc sai sót xảy ra, bạn không kịp giải quyết hoặc bỏ qua khiến hoạt động của bộ phận, của nhóm trì trệ ảnh hưởng đến hiệu quả của hoạt động nội bộ, và cuối cùng nhiệm vụ kinh doanh không thực hiện.

7. Không tin vào trực giác

Nếu trực giác luôn cảnh bảo và giường như đang muốn nói bạn biết một điều gì đó rất quan trọng, tôi khuyên bạn nên tin vào trực giác, bởi vì nó đã ngửi thấy mùi của một vấn đề nào đó mà chính bạn cũng chưa rõ ràng.

Kết quả hình ảnh cho 7. Không tin vào trực giác

Trực giác thực ra là một loại phản ứng có điều kiện, dù bạn chưa nhận ra nguy cơ, hậu quả khôn lường nhưng kinh nghiệm nhiều năm nói cho bạn biết rằng có nên thực hiện hay không thực hiện một nhiệm vụ bất kỳ.

Thanh Tuyền – Sưu tầm.

Đọc thêm:

Người thành công nói gì về khởi nghiệp? 10 nhân vật nổi tiếng chia sẻ quan điểm về khởi nghiệp.

10 bí quyết giúp tiền đẻ ra tiền và xoay chuyến vốn.

Start up là gì? Những nguyên nhân gây khó khăn cho startup. Tầm quan trọng của Marketing.

9 bước lập kế hoạch kinh doanh online hiệu quả dành cho giới trẻ.

NHỮNG YẾU TỐ QUAN TRỌNG ĐỂ KHỞI NGHIỆP THÀNH CÔNG

Tags: Khởi nghiệpnhững lưu ý trước khi khởi nghiệpsai lầm khi khởi nghiệp
Previous Post

Những cách khởi nghiệp hiệu quả và phổ biến hiện nay.

Next Post

6 bước giúp bạn khởi nghiệp thành công

Next Post
Cẩm nan cho người mới khởi nghiệp- Ý tưởng khởi nghiệp ít vốn cho các bạn trẻ startup

6 bước giúp bạn khởi nghiệp thành công

Về chúng tôi

Cẩm nang khởi nghiệp – website chia sẻ các tin tức, bài học kinh nghiệm kinh doanh và khởi nghiệp thành công của người nổi tiếng giúp ý tưởng kinh doanh của bạn được hiện thực hóa

Bài viết mới

  • Sự vượt trội của công nghệ Block trên máy nước nóng lạnh Mutosi
  • Công ty giải trí với công ty tổ chức sự kiện – Đâu là hướng đi phù hợp?

Danh mục

  • About
  • Help
  • Feedback
  • Contact

© 2025 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh

© 2025 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.