• Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Uncategorized

6 bước giúp bạn khởi nghiệp thành công

ATPMediaby ATPMedia
Tháng 12 6, 2018
in Uncategorized, Kiến thức khởi nghiệp, Kinh nghiệm khởi nghiệp, Ý tưởng kinh doanh
0
Cẩm nan cho người mới khởi nghiệp- Ý tưởng khởi nghiệp ít vốn cho các bạn trẻ startup
0
SHARES
19
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Khởi nghiệp đang là vấn đề rất hot và được nhiều bạn trẻ quan tâm. Nhưng tại sao có nhiều người khởi nghiệp thành công nhưng cũng không ít người thất bạn. Vậy bí quyết nào để họ có thể thành công như vậy, điều gì quyết định thành công của họ. Dưới đây là 6 bước giúp bạn thành công khi khởi nghiệp.

Table of Contents

Toggle
  • BƯỚC 1: TÌM HOẶC TẠO Ý TƯỞNG SẢN PHẨM & DỊCH VỤ
    • NHỮNG NGUYÊN TẮC CHUNG

BƯỚC 1: TÌM HOẶC TẠO Ý TƯỞNG SẢN PHẨM & DỊCH VỤ

Tìm thị trường rồi mới tạo ra sản phẩm, đừng làm ngược lại

Bạn có 2 sự lựa chọn cơ bản :
1) TÌM & BÁN 1 sản phẩm có sẵn trên thị trường.
(Bao gồm Mua rồi bán hoặc bán của người khác.)
2) TẠO RA 1 sản phẩm và trực tiếp phân phối
Hiện nay khá nhiều người KHAN HIẾM Ý TƯỞNG kinh doanh và không biết làm gì vì họ thiếu nguyên lý tạo ý tưởng.
Tôi xin tặng bạn 1 trong nhiều nguyên lý mà tôi thường chia sẻ và hướng dẫn đội nhóm của mình :
THAY ĐỔI THÓI QUEN ĐỌC VÀ XEM CỦA BẠN.
Thay vì lướt facebook nhiều giờ đồng hồ, đọc “cướp, giết, hiếp, lộ hàng, giật gân”, tin thể thao, thời trang, vui chơi….
Hãy tập dần thói quen đọc các phần KINH DOANH trong các trang đó, bên cạnh đó bạn nên dùng các trang web khác như : Cafef.vn ; Cafebiz.vn ; Bizlive.vn …….
Hãy thử 1 tuần – 3 tháng và đầu óc bạn sẽ đầy ắp ý tưởng…..

NHỮNG NGUYÊN TẮC CHUNG

Có 3 loại sản phẩm chúng ta có thể kinh doanh: Sản phẩm thông tin(sản phẩm số), sản phẩm hữu hình & dịch vụ
– Bạn phải chọn sản phẩm hay dịch vụ có tính NHÂN BẢN dễ dàng. Bạn khó có thể kiếm được nhiều tiền nếu bạn sản phẩm không có tính nhân bản (sản xuất nhanh với số lượng lớn, luôn sẵn sàng đáp ứng). Sản phẩm thông tin & sản phẩm hữu hình (sản phẩm vật lý) là những sản phẩm có thể nhân bản. Dịch vụ thường khó có tính nhân bản, chỉ có thể nhân bản ở mô hình kinh doanh, không thể nhân bản bản thân dịch vụ một cách nhanh chóng. Bạn phải dành hàng giờ để trực tiếp phục phụ khách hàng thì tính nhân bản sẽ không có.
Điểm mạnh của môi trường Online là tính quy mô của thị trường. Ba mẹ chúng ta bán tạp hóa chỉ có khách hàng quanh khu xóm, nhưng với internnet chúng ta có thể bán hàng trên toàn quốc. Vậy tính nhân bản là yếu quan trọng cấp 1.
Nếu cũng như cô thợ may đo từng chiếc quần, cô bán bánh khoai rán từng chiếc bánh là hỏng hết
– Nên chọn sản phẩm hoặc dịch vụ có tính tiêu hao, mua lại nhiều lần. Nếu bạn chụp ảnh cưới, rất hiếm có ai mua lại. Ly hôn rồi thì họ cũng không muốn chụp lại với bạn nếu họ có lấy người khác.
– Bạn bán hàng online chọn sản phẩm cồng kềnh, nặng chi phí cước vận chuyển là không có Ok.

– Bán sản phẩm quá rẻ dẫn đến đội nhóm của bạn vừa cồng kếnh vừa phải vắt sức, vắt tâm ra làm. Tỉ suất lợi nhuận lại ít thì cũng không thể kiếm được nhiều tiền. Đừng bán sản phẩm quá rẻ.
– Nếu phải bán sản phẩm giá rất rẻ thì phải bán với SỐ LƯỢNG LỚN, quy trình làm việc, xử lý đơn hàng phải tự động hóa tối đa (Automation). Tôi sẽ chia sẻ chi tiết về quy trình automation cụ thể sau, có thể trong những buổi workshop.
– Và chọn sản phẩm theo Xu thế, xu hướng, theo Trend đều có những nguyên lý và check list (cập nhật sau)
Điểm tôi muốn nhấn mạnh với các bạn lưu ý nhất,với nhiều người kinh doanh, DỊCH VỤ LÀ 1 NHƯỢC ĐIỂM chí mạng.
Trong rất nhiều trường hợp, MÃI MÃI họ sẽ không kiếm được nhiều tiền nếu không biết cách.
VÍ DỤ :
1 người quen của tôi mở kinh doanh Gara sửa chữa oto.
1 ngày anh đó tiếp được trung bình 10-20 khách hàng.
Câu hỏi quan trọng :
Nếu hôm nay có 100 khách hàng đến cùng 1 lúc, có phục vụ được không ?
Câu trả lời thường là : KHÔNG !
Câu hỏi tiếp theo : Có muốn KIẾM THÊM TIỀN KHÔNG ?
Câu trả lời là : CÓ !

Xem thêm:

https://camnangkhoinghiep.vn/2018/12/06/khoi-nghiep-khi-con-la-sinh-vien/

https://camnangkhoinghiep.vn/2018/12/06/tuoi-tre-nen-lam-chu-hay-lam-thue/

https://camnangkhoinghiep.vn/2018/12/06/ly-do-de-ban-khoi-nghiep-la-gi/

Như Quỳnh ATP SOFTWARE- Nguồn coppy 

 

Tags: bí quyết khởi nghiệpkhởi nghiệp cần gì?khởi nghiệp ít vốn
Previous Post

7 “lầm lỗi” khiến người khởi nghiệp ở Việt Nam bị thất bại.

Next Post

10 Phương pháp làm giàu của phụ nữ mà đàn ông nên học.

Next Post
10 Phương pháp làm giàu của phụ nữ mà đàn ông nên học.

10 Phương pháp làm giàu của phụ nữ mà đàn ông nên học.

Về chúng tôi

Cẩm nang khởi nghiệp – website chia sẻ các tin tức, bài học kinh nghiệm kinh doanh và khởi nghiệp thành công của người nổi tiếng giúp ý tưởng kinh doanh của bạn được hiện thực hóa

Bài viết mới

  • Sự vượt trội của công nghệ Block trên máy nước nóng lạnh Mutosi
  • Công ty giải trí với công ty tổ chức sự kiện – Đâu là hướng đi phù hợp?

Danh mục

  • About
  • Help
  • Feedback
  • Contact

© 2025 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh

© 2025 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.