• Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Câu chuyện kinh doanh

Tổng hợp kinh nghiệm viết content chất

ATPMedia by ATPMedia
Tháng Mười 24, 2019
in Câu chuyện kinh doanh, Chuyển động kinh doanh, Doanh nhân khởi nghiệp
0
Tổng hợp kinh nghiệm viết content chất
0
SHARES
13
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Kinh nghiệm viết content chất đây là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google và được các bạn quan tâm rất nhiều trong chủ đề về Kinh nghiệm viết content. Trong bài viết này, Cẩm nang khởi nghiệp sẽ Tổng hợp kinh nghiệm viết content chất :

Tổng hợp kinh nghiệm viết content chất

Dưới đây là 10 bài học kinh nghiệm mà tôi vừa mới đúc kết được từ những post được cho là tệ hại của mình.

1/ Vạch giống như thể đã trò chuyện

Tốt nhất câu chuyện của bạn nên xây dựng sự khác biệt giữa “trò chuyện” và “kể chuyện”. Cụ thể, bạn nên dành thời gian tương tác với người ta bằng cách đào sâu vấn đề và chỉ họ phương pháp như những nhà tư vấn bán hàng tại các showroom chuyên nghiệp. Tuyệt đối k nên liệt kê, kể lể vì KH có khi nào cũng like được “xoa dịu nỗi đau” chứ không cần bạn “dạy đời” họ.

2/ Tạo điểm nhấn riêng

Khi tỉ lệ bài viết ngày càng nhiều hơn thì việc “níu chân” người đọc càng trở nên khó hơn trong việc ads marketing. Chính vì vậy mà bạn nên học phương pháp tạo sự không giống biệt, tạo điểm bấm sống động để gây ấn tượng với khách hàng.

Trước khi khởi đầu vạch hãy suy nghĩ xem thông tin chính mà bạn đã mong muốn truyền đạt trong post là gì và sử dụng những câu từ đắt giá nhất để “may” cho nó một “chiếc áo” thật lộng lẫy, đẹp mắt.

post cần có điểm nhấn riêng để lôi kéo

Xem thêm: Tổng hợp cửa hàng bán iphone uy tín tại hà nội mới nhất 2020

Xem thêm: Tổng hợp các cửa hàng bán đồ chơi xe hơi tphcm mới nhất 2020

Xem thêm: Tổng hợp game hay nhất trên điện thoại mới nhất 2020

3/ Các từ mô tả không phải lúc nào cũng nên đúng và hoàn hảo

Những tay vạch chuyên nghiệp hay các giảng viên, giáo sư của bạn có lẽ đang k nói với bạn là “Các từ mô tả” chỉ đúng với một cấp độ nhất định nào đó thôi. Sẽ thật bực bội khi đọc nội dung do một nhà văn viết, và nhất là khi họ k thể ngừng dùng các tính từ.

lấy gợi ý như câu: “Đội ngũ đẳng cấp toàn cầu của chúng tôi xây dựng công việc mới lạ cao mà bạn k thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào không giống.” Nghe quá phi thật tế và khá khủng khiếp, phải không?

trước nhất, bạn k nên dùng một tính từ hoặc trạng từ với một tính từ chỉ mức độ tuyệt đối. Các tính từ chỉ mức độ tuyệt đối là những từ không thể dùng trong trường hợp so sánh và càng k thể sử dụng trong trường hợp so sánh nhất. Trong ví dụ ở trên, k cần dùng từ “cao” để mô tả thêm từ “độc đáo”.

Thứ hai, bạn nên lựa chọn giữa dùng tính từ để mô tả hay chỉ giới thiệu vấn đề đơn thuần. Trong câu “Công việc độc đáo mà bạn k thể tìm thấy ở bất cứ đâu khác” là khá thừa. Đừng cố gán ghép cho người ta những thông tin mà họ cảm thấy chưa chắc hay xa vời chỉ vì bạn mong muốn truyền đạt cái tốt nhất của bạn đến họ.

sử dụng từ Đúng sẽ khiến post hay hơn hình

4/ Để ý đến phân khúc

Trước khi khởi đầu viết bất cứ thứ gì, bạn nên dành thời gian nghiên cứu về khách hàng mục đích của bạn.

Cụ thể:

  • Bạn cần biết họ biết gì? Họ cần gì / muốn biết gì? làm sao để bạn sẽ nói với họ những gì họ cần / mong muốn biết một phương pháp mới?
  • xem các bài viết do các member có ảnh hưởng / hoặc các đối thủ cạnh tranh trong ngành của bạn đang vạch hay đang làm.
  • Ghi lại các chủ đề bài tải cũng như bất kỳ đánh giá nào của bạn đọc.
  • Sau đó hãy viết một viết đủ nội lực trả lời cụ thể cho phân khúc mục tiêu của bạn, tránh phân phối tổng quan chung chung vì như vậy sẽ giúp post của bạn trở nên mờ nhạt.

Xem thêm: Tổng hợp kinh doanh online hiệu quả,ít vốn mới nhất 2020

5/ Không sao chép nội dung

Nếu bạn vừa mới nghiên cứu về content của đối thủ, content mà user like thì đừng sa ngã, yếu lòng mà sao chép nội dung đó về. Bởi vì:

  • Thứ nhất, bạn có thể sẽ bị các công cụ search nghiên cứu thấp dẫn đến việc k bao giờ ngóc đầu lên nổi Top 10 kiếm tìm và như vậy sẽ càng xa rời KH mục đích của bạn.
  • Thứ hai, nếu bạn đủ nội lực copy thì những người vạch không giống cũng làm được, một content mà quá nhiều người “xào nấu” thì chắc chắn sẽ khiến người ta nhàm chán và thờ ơ.

Tốt nhất vẫn là chăm chỉ tạo nội dung mới dựa trên nhu cầu khách hàng để tạo thích thú, không giống biệt trong mắt người ta.

không nên copy nội dung

6/ Cấu trúc thông tin

Bạn nên cấu trúc thông tin bài viết thật tốt để giúp người đọc tránh rối mắt khi tiếp cận post. Cụ thể, bạn nên tách riêng thông tin thành các phần bằng hướng dẫn dùng dấu đầu thể loại, tittle phụ, và in đậm.

7/ Một bức tranh trị giá 1000 từ

bây giờ, người đọc cũng khá lười biếng, vì vậy mà nếu post toàn chữ sẽ gây nhàm chán và k lôi kéo được người ta. Việc sử dụng pic lôi kéo sẽ làm bạn khắc phục chông gai này.

Một số note khi bạn lựa chọn hình ảnh cho bài viết:

  • chọn ảnh chất lượng cao
  • lựa chọn ảnh thêm vào với content bài viết
  • Nếu bạn tự chụp ảnh thì nên lựa chọn loại máy chất lượng và góc chụp xinh
  • pic thực tế sẽ thu hút được người xem hơn
  • Một điều quan trọng cần note ở đây là toàn bộ các pic phải thuộc sở hữu của bạn

pic đẹp sẽ thu hút người đọc hơn

8/ Các vấn đề ngữ pháp

Lỗi ngữ pháp là điều mà không ai mong muốn có trong bất kỳ văn bản nào của mình, vì vậy mà bạn nên tra cứu bài viết thật kỹ.

Hãy lưu ý đến các cảnh báo kiểm tra văn phạm xuất hiện trong bài viết của bạn (các định dạng màu xanh trong Word). Nếu một cảnh báo bật lên, đừng bỏ qua nó, nhấp chuột phải để xem chuyện gì vừa mới xảy ra và giải quyết các lỗi ngữ pháp thật tốt nhé.

9/ Tránh sáo rỗng

Hãy nghĩ suy về content của bạn, hãy biến nó thành một cuộc trò chuyện trước nhất của bạn với một KH tiềm năng nào đó. Vì người tiêu dùng online sẽ không đến “thăm” trực tiếp món hàng của bạn nên hãy tạo thích thú với họ ngay từ lần trước tiên.

Làm cho content của bạn trở nên nổi bật, giữ nó thoải mái, đủ để liên quan, nhưng vẫn đủ chuyên nghiệp để sale. không nên viết thiên về quảng cáo quá nhiều mà thay vào đó hãy lý giải làm sao để doanh nghiệp của bạn giải quyết nhu cầu, “xoa dịu nỗi đau” của khách hàng theo mẹo chân thực và thực tiễn nhất mà bạn đủ nội lực.

10/ Đảm bảo sự nhất quán

Điều cuối cùng mà bạn có thể học được từ những bài viết quá tệ của mình đó chính là sự nhất quán.

Việc thừa nhận sự k hoàn hảo là một phần chông gai nhưng quan trọng để sản xuất một nội dung chất lượng. Chính do đó đừng ngần ngại mà đưa bài viết của mình cho người xung quanh đọc để họ phản hồi và chỉnh sửa cho bạn. Sau khi đang được góp ý nhớ là phải test tính nhất quán của bài viết, đảm bảo rằng các điểm chính của bạn đang rõ ràng, súc tích đủ để đạt kết quả truyền tải thông điệp đến KH mục tiêu.

Không ai là một người vạch hoàn hảo, chính thành ra nếu bạn có lỡ sản xuất những nội dung quá tệ thì cũng nên an ủi mình bằng những bài học trải nghiệm từ những post đó. Hãy can đảm thừa nhận fail và nghĩ suy tích cực về những bài viết tệ để thấy rằng nó chính là động lực giúp bạn viết tốt hơn !

Nguồn:

Tags: cách viết content bán mỹ phẩmcách viết content marketing facebookcách viết content thu hút khách hàngcông thức viết contentluyện viết contentviết content facebookviết content là gìviết content thuê
Previous Post

Tổng hợp những ý tưởng khởi nghiệp độc đáo nhất

Next Post

Tổng hợp kênh việc làm uy tín nhất hiện nay

Next Post
Tổng hợp kênh việc làm uy tín nhất hiện nay

Tổng hợp kênh việc làm uy tín nhất hiện nay

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Về chúng tôi

Cẩm nang khởi nghiệp – website chia sẻ các tin tức, bài học kinh nghiệm kinh doanh và khởi nghiệp thành công của người nổi tiếng giúp ý tưởng kinh doanh của bạn được hiện thực hóa

Bài viết mới

  • Công ty cổ phần là gì? Những yếu tố hình thành công ty cổ phần
  • Cuộn băng keo 1kg – Giải pháp đóng gói hoàn hảo cho doanh nghiệp

Chuyên mục

  • About
  • Help
  • Feedback
  • Contact

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.