Mô hình kinh doanh là một trong những từ khóa được search nhiều nhất về chủ đề mô hình kinh doanh trong bài viết này, Camnangkhoinghiep.vn sẽ viết bài Tổng hợp các yếu tố để tạo nên một mô hình kinh doanh thành công mới nhất 2020
Tổng hợp các yếu tố để tạo nên một mô hình kinh doanh thành công mới nhất 2020
Nếu giống như bạn đã quan tâm tới việc thành lập một mô hình kinh doanh (có thể là công ty hoặc cửa hàng nhỏ lẻ) có lẽ chủ đề về kinh phí luôn luôn là một trong những yếu tố cần thiết nhất cản trở hoặc khiến bạn nghĩ suy thật nhiều.
Để thành lập một mô hình mua bán dù nhỏ đến lớn, số tiền mà chúng ta bỏ vào cũng phải quá đủ để duy trì mô hình này từ 1 năm trở lên, vậy phải làm gì khi chúng ta k có quá nhiều chi phí?
Để một mô hình mua bán đi vào hiện thực, bạn cần thực hiện nhiều bước không giống nhau.
trước tiên, chúng ta cần biết để mở một mô ảnh kinh doanh thì ngân sách sẽ được phân bổ theo những hạng mục dưới đây:
– Giấy phép đăng kí, khoản tiền cho dịch vụ tải kí kinh doanh: Tuỳ thuộc vào mô ảnh kinh doanh hoặc khu vực mà bạn định mở mô hình này, bạn có thể phải bỏ một khoản chi phí cho việc đăng kí mua bán ban đầu. Khoản phí này không quá lớn và thường ít mang lại phiền toái nhất cho chủ mô hình.
– nguồn hàng (nguồn cung): Bạn thành lập một mô ảnh mua bán nào? Giả sử bạn hướng tới kinh doanh shop ăn, bạn phải cần ngân sách để nhập hàng sau đó tái chế và bán cho khách hàng. chi phí này sẽ duy trì theo các tháng vì cần lấy hàng mới thường xuyên để duy trì mua bán.
– Trang thiết bị: Bạn có cần máy tính cho mô hình mua bán của mình? Những phụ phí về software, bàn ghế cũng trở thành chi phí bạn cần đầu tư ban đầu.
– chi phí địa điểm: dĩ nhiên bạn cần địa điểm cho mô hình của mình hoạt động, địa điểm là một trong những yếu tố cần thiết nhất trong việc quyết định sự thành bại của mô hình nên đừng vì cắt giảm chi phí mà bỏ đi cơ hội thành đạt trong tương lai.
– chi phí vận hành: số tiền bạn cần chi trả cho các hoạt động của mô ảnh kinh doanh, phần lớn trong số lượng này sẽ được dành cho mkt. Một số tìm hiểu cho hay, ngân sách marketing nên chiếm từ 12 tới 20% tổng doanh thu cho các mô hình đang hoạt động từ 1 tới 5 năm. so với những mô ảnh mới thành lập, ngân sách marketing nên từ 20 tới 30% tổng chi phí đầu tư ban đầu.
– nhân viên, đối tác… : Bạn đủ nội lực làm được mô ảnh mua bán một mình không? Nếu có, xin chúc mừng vì bạn đã giảm được một trong số những loại ảnh chi phí lớn nhất, mặc dù vậy nếu giống như bạn muốn mở rộng mô hình của mình, việc bỏ ra một phần chi phí cho đội ngũ nhân viên là vô cùng quan trọng.
– chi phí pháp lý, các loại phụ phí khác: Giả sử bạn cần thuê luật sư để hợp thức hoá các hoạt động của mô hình kinh doanh hoặc sử dụng tiền đi “cửa sau” với một số tổ chức không giống, đây sẽ là khoản ngân sách giúp cho việc mua bán của bạn thêm phần tiện dụng.
Bạn vừa mới xem xong những chi phí quan trọng cho một mô ảnh mua bán mới rồi phải không? Tới đây, bạn đủ sức lựa chọn một trong hai hướng để phát triển tiếp, hoặc giảm thiểu ngân sách đầu tư ban đầu hoặc… đi vay ngân hàng, friends, người thân để có thêm tiền đầu tư.
Mặc dù vậy, bạn tới đây để tìm hiểu mẹo giảm thiểu ngân sách nên chúng ta sẽ bỏ qua khâu vay tiền vì nó còn phụ thuộc nhiều vào trình độ thuyết phục của từng người.
Để cắt giảm chi phí, bạn đủ nội lực thực hiện một trong 3 lặ lựa chọn sau (hoặc nhiều hơn nếu có thể).
1. Giảm thiểu nhu cầu
Bạn đủ nội lực giảm thiểu những nhu cầu của mô ảnh kinh doanh, bạn không cần tới máy tính hay những software chuyên dụng? Bạn đủ nội lực cắt bỏ chi phí này. Bạn k cần thuê nhà do đủ nội lực dùng liên kết để kiếm được căn nhà miễn phí? Quá tốt vì bạn đã có địa điểm mua bán cho bản thân…
Hoặc tiết kiệm nhu cầu theo đề mục hoặc bạn đủ nội lực giảm thiểu chi phí chi cho từng đầu mục nhất định (ví dụ tìm nhà giá bán rẻ hơn, nguồn cung nguyên vật liệu ngân sách thấp hơn…), đừng quá lo về những khoản chi phí bị cắt bỏ, bạn có thể quay lại đầu tư chúng sau khi mô hình kinh doanh hoạt động ổn định hơn.
hiển nhiên, có một số khoản ngân sách bạn k thể cắt bỏ nên hoặc tụ họp đầu tư mạnh vào những đề mục này để tăng kết quả hoặc tái định dạng, cắt giảm ngân sách để tăng cao hoá doanh số.
Theo nghiên cứu của đơn vị SBA (Small cty Administration) thì những mô hình kinh doanh nhỏ tại Mỹ được thành lập với số tiền đầu tư ít hơn 3.000 USD và một số mô ảnh kinh doanh tại gia có chi phí đầu tư chỉ khoản 1.000 USD.
Bạn cần định hướng kĩ càng mô hình mua bán của mình vì thật sự có rất nhiều thứ bạn k cần đến nhưng bạn luôn luôn “tưởng” rằng mình cần. Đừng ngại ngần cắt giảm các khoản chi, trang thiết bị k quan trọng vì bạn đâu có cần đến chúng.
2. Tăng trưởng theo định hình “CUỐN CHIẾU”
Sau khi nhìn thấy xong các đề mục đầu tư phía trên, bạn có thấy rằng mình k nên có tất cả những thứ đó để đưa mô hình vào hoạt động? Nếu bạn chưa thấy thì giờ bạn đang biết rồi đó, bạn k nên có đủ các yếu tố để hoạt động mô ảnh mua bán.
Thay vì đầu tư toàn bộ các thành phần không giống nhau, bạn đủ nội lực định dạng mô ảnh mua bán của mình từ đó tập trung đầu tư mạnh vào những yếu tố cần để mô hình có thể hoạt động.
Hướng đi này cũng sẽ làm bạn nhẹ đầu hơn trong tiến trình tính toán chi phí, thuế hay tra cứu sổ sách, mặc dù vậy bạn sẽ phải bỏ thêm thời gian bù đắp các nguyên nhân còn lại trong tương lai (khi mô hình đã hoạt động).
Đây giống với câu nói “sướng trước khổ sau” khi mà giai đoạn đầu hết sức nhàn nhã trong khi đó khi mô hình bắt đầu tăng trưởng, thay vì định hình cho tương lai, bạn phải quay lại bổ sung những gì còn trống.
Khoảng thời gian khởi đầu bổ sung là khi mô hình mua bán bắt đầu hiệu quả, k cần chú ý là lỗ hay lãi, khi có doanh thu bạn vẫn nên bỏ một phần để đầu tư tiếp cho tương lai.
3. Outsource
Đây là chọn mở rộng khi bạn mong muốn tiết kiệm ngân sách, hoặc đủ nội lực xin cấp vốn đầu tư từ bên ngoài hoặc đủ sức refresh định hình, bí quyết kinh doanh.
– Xin cấp vốn, đầu tư từ bên ngoài: Có rất nhiều nhà đầu tư sẵn sàng chi tiền cho các mô hình kinh doanh mới nếu như họ thấy bạn có đủ tiềm năng. hiển nhiên bạn sẽ phải đánh đổi một khoản lợi nhuận hoặc những lợi ích cho các nhà đầu tư này, mặc dù vậy họ đã giúp bạn hoàn thiện giấc mơ mua bán thì chẳng có lý gì bạn không trả ơn họ với những gì họ xứng đáng. Việc xin khoản tiền đầu tư bên ngoài chẳng hề không khó khăn nên bạn luôn luôn cần tự lo cho mình trước khi mời chào vốn.
Hoặc, bạn đủ nội lực tham khảo hình thức huy động vốn đám đông (Crowdfunding), tại Việt Nam cũng giống như toàn cầu có rất nhiều công cụ giúp bạn lan toả ý tưởng của mình và nhờ sự trợ giúp từ những người xung quanh.
– chuyển biến mô hình kinh doanh: Mô hình kinh doanh của bạn đủ nội lực hòa hợp với các nhóm outsourcing không giống không? Giả sử bạn mở công ty về thiết lập, bạn hoàn toàn đủ sức tìm kiếm những đối tác outsource và chuyển biến sự phát triển ty môi giới, kiếm lời từ hoa hồng. không những bạn có được kinh nghiệm cần thiết cho tương lai, lượng liên kết đắt giá mà bạn còn có khoản chi phí để giúp sức cho việc đầu tư sau này.
dĩ nhiên, chuyển hướng thành bên thứ 3 không đủ để sử dụng bạn ưng ý vì trong all quy trình bạn chỉ đóng góp, tham gia k nhiều. Mặc dù vậy, phương pháp này đủ nội lực khiến bạn tiết kiệm được khoản tiền đầu tư vô cùng to cho tương lai. Nếu như bạn định mở doanh nghiệp xây dựng và sử dụng theo hướng trên, bạn có thể dùng khẩu hiệu miễn phí: “Xây dựng giá siêu rẻ, k cần xây, vẫn có nhà để ở!”.
Nguồn: http://phamngocanh.com/