• Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Kỹ năng viết CV

Những tố chất của ứng viên được nhà tuyển dụng săn đón

Nguyên Phong by Nguyên Phong
Tháng Năm 23, 2020
in Kỹ năng viết CV
0
ky-nang-nhan-vien-kinh-doanh
0
SHARES
29
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Có khi nào bạn tự hỏi vì sao trình độ chuyên môn của mình hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu nhà tuyển dụng  đề ra nhưng vẫn không được nhận. Câu trả lời là rất có thể bạn đã thiếu hoặc chưa thể hiện được một trong những tố chất sau…

Thị trường tuyển dụng

thi-truong-tuyen-dung

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn như vào thời điểm hiện tại, để tìm được một công việc ưng ý là không hề dễ dàng. Số lượng vị trí cần tuyển thì có hạn trong khi người đi tìm việc lại rất nhiều khiến mức độ cạnh tranh ngày càng cao. Nếu không có bề dày kinh nghiệm hoặc trình độ vượt trội so với các ứng viên khác bạn sẽ khó lòng thu hút được sự chú ý của các nhà tuyển mộ chỉ dựa trên tấm bằng đại học.

Vậy các đơn vị nhu cầu một ứng viên ra sao? Những nhân tố nào khiến bạn trở nên khác biệt? Có một điều đáng chú ý đó là rất nhiều công ty vào thời điểm hiện tại, nhất là những đơn vị lớn, đều lên kế hoạch sàng lọc ứng viên. Dễ dàng bởi không nhà tuyển mộ nào muốn ngồi đọc hàng chồng hồ sơ ứng viên cho mỗi vị trí cần tuyển.

Vượt qua đợt sàng lọc này sẽ là những ứng viên đáp ứng các điều kiện nhất định như: mục đích học tập tốt, có những kỹ năng cơ bản thích hợp cho vị trí được tuyển và cả kết quả thực hiện công việc ở những doanh nghiệp trước đây (nếu vị trí đòi hỏi người có kinh nghiệm). Nhưng đó mới chỉ là điều kiện cần để vượt qua vòng sơ loại.

Với mỗi vị trí rõ ràng, nhà tuyển dụng lại chọn lựa ra một loạt các yếu tố chuyên biệt và những người có nền tảng hoàn hảo, ví dụ như từng thực hiện công việc cho đối thủ chính của công ty và có một vài người thông tin nội bộ có ích, sẽ là những người nổi bật nhất. Dù vậy thì đa số trường hợp, nhà tuyển dụng sẽ phải cân nhắc chọn lựa giữa những ứng viên khá sàn sàn nhau về năng lực và kinh nghiệm. Khi đó 3 khả năng sau thường khiến họ bị thuyết phục:

1. Độ tin cậy

Với nhiều nhà tuyển dụng, việc tìm được một người làm giỏi không trọng yếu bằng một người có thể tin cậy. Câu hỏi họ thường đặt ra sau khi phỏng vấn đó là liệu đây có phải người tôi có thể giao phó để mọi việc diễn ra trôi chảy, Ngay cả khi gặp khó khăn, áp lực? cho dù những phán đoán này rất chủ quan và hầu như chỉ là cảm tính nhưng nó lại có liên quan rất lớn đến quyết định cuối cùng của nhà tuyển mộ. Vậy nên tốt hơn hết bạn hãy cố gắng thể hiện cho được mình là người đáng tin.

2. Khả năng thực hiện công việc theo nhóm

lam viec nhomỞ bất kỳ đơn vị nào dù lớn hay nhỏ, kỹ năng làm việc theo nhóm luôn rất quan trọng, quyết định đạt kết quả tốt và cả hòa khí tại nơi thực hiện công việc. Vì vậy các nhà tuyển mộ sẽ đặc biệt chú ý xem liệu ứng viên đó có sẵn sàng phối hợp với các phòng ban khác hay chỉ thích “độc diễn”, kỹ năng ứng xử xã hội như thế nào.

Nói cách khác, liệu những tính cách của ứng viên có hòa hợp được với văn hóa của công ty hay không. Điều này là không có khả năng xem thường bởi thực tế cho thấy đôi khi những người rất giỏi chuyên môn vẫn không phát huy được năng lực của mình chỉ vì phong cách có nhiều khác biệt so với kỳ vọng chung của đơn vị.

3. Năng lực vượt khó

Một khả năng nữa mà nhiều nhà tuyển dụng tìm kiếm ở các ứng viên đó là năng lực vượt lên những khó khăn trong hoạt động. Đơn giản bởi không phải lúc nào mọi chuyện cũng diễn ra suôn sẻ và đó chính là lúc cần có sự đột phá.

Những câu hỏi thường được nhà tuyển dụng đặt ra đó là: Người đó có nhiệt huyết với hoạt động hay không? Liệu công ty có thể trông đợi người đó tạo dựng những đột biến khi lâm vào tình huống khó khăn hoặc phải chạy đua với thời gian? Ứng viên ấy có thể tự hòan thành hoạt động khi bất ngờ không còn sự hỗ trợ từ các cộng sự? Tất nhiên bạn sẽ ít có khả năng chứng minh điều này trong buổi tuyển dụng nhưng hãy khéo léo tìm cách gây ấn tượng rằng mình chẳng phải là người dễ đầu hàng.

Tags: tố chất của ứng viên
Previous Post

Các cách làm giàu của giới trẻ theo xu hướng mới kiếm tiền đơn giản hơn

Next Post

Phát triển mô hình làm giàu ở nông thôn có đơn giản hay không? Có những mô hình nào?

Next Post
Phát triển mô hình làm giàu ở nông thôn có đơn giản hay không? Có những mô hình nào?

Phát triển mô hình làm giàu ở nông thôn có đơn giản hay không? Có những mô hình nào?

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Về chúng tôi

Cẩm nang khởi nghiệp – website chia sẻ các tin tức, bài học kinh nghiệm kinh doanh và khởi nghiệp thành công của người nổi tiếng giúp ý tưởng kinh doanh của bạn được hiện thực hóa

Bài viết mới

  • Công ty cổ phần là gì? Những yếu tố hình thành công ty cổ phần
  • Cuộn băng keo 1kg – Giải pháp đóng gói hoàn hảo cho doanh nghiệp

Chuyên mục

  • About
  • Help
  • Feedback
  • Contact

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.