Sales kit là gì? Bạn đã từng nghe đến thuật ngữ “Sales kit”? Vậy bạn có biết Sales kit là gì? Qua bài viết dưới đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin hơn đến các nàng đọc, cùng xem xét thêm nhé!
Sales kit là gì?
Sales kit là bộ tài liệu bán hàng, giúp đỡ nhân viên sales bổ sung một bí quyết đầy đủ nhất tất cả thông tin sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng. Sales kit được ví như “người bạn đồng hành” không thể thiếu của nhân viên sales vì nó làm tăng cơ hội thành công trong việc làm thay đổi tâm lý người sử dụng và hỗ trợ cải thiện doanh số bán hàng.
Vai trò của bộ sales kit
Vậy cụ thể thì sales kit mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp. Trong phần này, con người sẽ cùng tìm hiểu về vai trò của sales kit với hoạt động kinh doanh.
Thứ nhất, sales kit giúp nâng cao hiệu quả sale, bởi lẽ có có nhiều khi salesman có thể bỏ xót đi một số chi tiết quan trọng có thể ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng. Sales kit luôn tổng hợp phong phú và chính xác các tất cả thông tin mặt hàng hay dịch vụ từ đơn giản đến khó khăn.
Thứ hai, sales kit cũng làm cho các nhân viên sale làm quen và hiểu về mặt hàng một cách nhanh chóng, không cần tốn thời gian đến tận nơi sản xuất mà vẫn biết được cả quá trình. Và như vậy thì các salesman mới vào cũng có khả năng bắt tay với công việc ngay. Thêm vào đấy, sales kit như là điểm tựa để các salesman tự tin hơn khi thực hiện công việc với người sử dụng,
Thứ ba, sales kit biểu hiện cách giải thích mặt hàng linh động sinh động, dễ thu hút người sử dụng hơn.
Sales Kit gồm những gì?
Bộ tài liệu Sales Kit gồm những gì mà doanh nghiệp không khỏi thắc mắc?
Một bộ tài liệu bán hàng đầy đủ bao gồm:
- Folder: Bìa hồ sơ kẹp toàn bộ các tài liệu bán hàng, bao gồm danh thiếp của nhân viên sales
- Profile công ty: Tài liệu giới thiệu về công ty, năng lực, các mặt hàng – dịch vụ, các dự án và đối tác của doanh nghiệp bạn
- Catalogue/ Brochure: Tài liệu cung cấp thông tin cụ thể về các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp
- Bảng giá: bảng báo giá quotation cụ thể về các sản phẩm, dịch vụ và quyền lợi mà người tiêu dùng được hưởng tương ứng
- Đơn đặt hàng/ hợp đồng mẫu
- Các tài liệu quảng bá khác: thông tin chiết khấu, chương trình ưu đãi – khuyến mãi, voucher…
- mặt hàng mẫu
- Hộp đựng tất cả các tài liệu sales kit
Đây là bộ tài liệu sale phong phú mà nhân sự sales sẽ dùng khi gặp trực tiếp khách hàng. Còn với hình thức trao đổi – bán hàng qua mail thì các tài liệu như: Profile công ty, catalogue, bảng giá, hợp đồng mẫu… có thể được thể hiện dưới dạng tệp đính kèm để gởi đến người tiêu dùng.
Công thức thiết kế sale Kit chuyên nghiệp
Bước 1: xác định đòi hỏi và mục đích
Trước tiên, bạn phải cần thu thập mọi yêu cầu thiết kế để chọn lựa những mục tiêu chủ đạo. Bước này sẽ giúp thiết kế của bạn biểu hiện đúng mục đích mà bạn nhắm đến. Bên cạnh đó, công đoạn này cũng hỗ trợ bạn khái quát lại mục tiêu thiết kế thông qua các checklist để thẩm định bản thiết kế demo. Công thức thiết kế sale Kit bài bản
Xem thêm Tổng hợp các kỹ năng khởi nghiệp kinh doanh mà bạn nên trang bị
Bước 2: Tiến hành Xây dựng ý tưởng, chủ đề cho bộ sale Kit
Sales kit là gì? Các công ty sẽ cần phải xây dựng được nét đặc thù riêng, độc đáo, cùng lúc đó tạo ra được thông điệp ý nghĩa dành cho khách hàng. Bộ sale Kit chính là hình ảnh thu nhỏ của tổ chức, giúp truyền bá và giúp đỡ bán được hàng. Thế nên, việc lên các cảm hứng mới mẻ, thông minh, có chủ đề bài bản sẽ giữ nhiệm vụ đặc biệt quan trọng.
Bước 3: Tiến hành xây dựng nội dung bán hàng Kit
Kế tiếp, doanh nghiệp sẽ cần phải xây dựng thông tin chi tiết cho bộ sale Kit. Mọi nội dung này sẽ phải được giải thích cô đọng, súc tích, ngắn gọn tuy nhiên vẫn phải thể hiện được thông điệp, những điều mà công ty mong muốn đem tới cho người tiêu dùng khi hợp tác. Những công việc cần làm ở bước này bao gồm: Outline các phần, các ý Viết thông tin cụ thể cho mỗi phần Dịch thuật
Bước 4: Thiết kế bán hàng Kit
Khi đã hoàn thiện được phần nội dung, bước kế tiếp doanh nghiệp cần hành động chính là thiết kế hình thức, biến những cảm hứng thành hình ảnh, làm cách nào để khi nhìn vào, người tiêu dùng có thể biết được thông điệp. Thế nên, đây là một bước quan trọng đặc biệt, yêu cầu sự tỉ mỉ, cẩn thận và năng lực sáng tạo của đội ngũ designer. Vì thiết kế đẹp, ấn tượng sẽ quyết định đến 90% đạt kết quả tốt, sự thành công của bộ sale Kit.
Xem thêm Những ý tưởng khởi nghiệp độc đáo giúp bạn mau chóng làm giàu
Bước 5: Tiến hành in ấn sale Kit
Sales kit là gì? Cuối cùng, Sau khi đã hoàn thiện cả về nội dung, hình thức thì doanh nghiệp sẽ luôn phải in ấn bộ bán hàng Kit. Đối với công việc này, doanh nghiệp cũng cần cẩn thận trong việc chọn lựa doanh nghiệp uy tín, bảo đảm bộ sale Kit sau khi in sẽ đạt chất lượng, đúng với sắc màu như mơ ước.
Qua bài viết dưới đây Camnangkhoinghiep.vn đã cung cấp các thông tin về Sales kit là gì? Vai trò của bộ sales kit. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Lộc Đạt – tổng hợp
Tham khảo ( iagency.com.vn, www.brandsvietnam.com, … )