Cẩm Nang Khởi Nghiệp
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
Cẩm Nang Khởi Nghiệp
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
Cẩm Nang Khởi Nghiệp
No Result
View All Result

Phân tích chiến lược Marketing “không giống ai” của Durex trở thành thương hiệu “top of mind”

ATPMedia by ATPMedia
Tháng Mười 11, 2019
in Câu chuyện kinh doanh, Content Marketing, Kiển thức Marketing
0
Phân tích chiến lược Marketing “không giống ai” của Durex  trở thành thương hiệu “top of mind”

Thương hiệu bao cao su Durex nổi tiếng với những chiến dịch truyền thông, quảng cáo sáng tạo, đánh trúng tâm lý và trí tưởng tượng của người xem. Sự thành công của Durex một phần nằm ở chiến lược Marketing, giúp nhãn hàng bán ra hơn 1 tỷ bao cao su mỗi năm, chiếm 1/4 thị phần toàn cầu. Cùng tìm hiểu chiến lược Marketing của Durex giúp một ngành hàng đầy tế nhị trở thành thương hiệu “top of mind” của khách hàng trên toàn thế giới.

Phân khúc, khách hàng mục tiêu, định vị thương hiệu của Durex

Durex nhắm đến khách hàng trẻ (18-30 tuổi) ở thành thị, tầng lớp trung lưu, sử dụng bao cao su để tránh thai ngoài ý muốn. Với những khách hàng trên 31 tuổi và có nhiều kinh nghiệm trong chuyện “yêu”, Durex cung cấp những sản phẩm giúp tăng khoái cảm và trải nghiệm. Durex định vị mình là thương hiệu chăm sóc cho cảm xúc thăng hoa và sức khoẻ tình dục của người dùng chứ không hẳn chỉ là một công ty sản xuất bao cao su thông thường.

Xem thêm: Internet marketing là gì? Làm sao để triển khai internet marketing 4.0

Sơ đồ tư duy là gì ? Các loại sơ đồ tư duy đẹp ứng dụng trong công việc

Thị trường

Thị trường mà thương hiệu này hoạt động đối mặt với nhiều thách thức trong đó có sự khác biệt về văn hóa, luật pháp, kinh tế và xã hội. Bởi ở một số quốc gia, tình dục trở thành một chủ đề nhạy cảm. Điều này đòi hỏi nhãn hàng phải thật “cẩn trọng” khi giao tiếp với khách hàng về sản phẩm của mình.

Tuy nhiên, người dân đang ngày càng nhận thức tốt hơn về sức khỏe và kiến thức tình dục, đây cũng là cơ hội để Durex “gần hơn” với người dùng nếu duy trì chất lượng sản phẩm bởi công nghệ sản xuất và quảng cáo kích thích khách hàng mục tiêu. Chưa kể tâm lý chuộng hàng ngoại của người Việt cũng thúc đẩy doanh số bán hàng của thương hiệu này.

Chiến lược Marketing Mix

Product (Sản phẩm)

Durex nắm giữ 26% thị phần trên toàn thế giới và phân phối hơn một tỷ sản phẩm mỗi năm. Các sản phẩm của Durex bao gồm bao cao su, gel bôi trơn, gel tăng khoái cảm, đồ chơi người lớn… phục vụ sở thích và nhu cầu đa dạng của khách hàng tuỳ theo mức độ thoả mãn, cảm giác thân mật, mùi hương và màu sắc. Nguyên liệu chất lượng bao cao su cũng được kiểm định bằng điện từ. Sự đổi mới và sáng tạo liên tục cũng tạo nên lợi thế cạnh tranh của Durex trong hành trinh chinh phục khách hàng.

Place (Phân phối)

Durex có mặt ở hơn 140 quốc gia trong đó có Việt Nam. 3 kênh phân phối chính của thương hiệu này là:

  • Reckitt Benckiser: văn phòng đại diện tiếp nhận hàng hoá
  • DKSH: nhà phân phối
  • Cửa hàng bán lẻ như các cửa hàng tiện lợi, siêu thị, nhà thuốc…

Ngoài ra Durex còn có các kênh phân phối online như website durex.com.vn, các trang web thương mại điện tử như Lazada, Tiki.vn. Khách hàng khi mua sản phẩm của Durex cũng có cơ hội tích điểm, tư vấn kiến thức và nhận được khuyến mãi hay quà tặng.

Price (Giá cả)

Durex được định vị là dòng sản phẩm cao cấp, do đó giá sản phẩm còn khá cao so với các hãng bao cao su nội địa, Thái hay Nhật. Ưu điểm của chiến lược giá này là giúp Durex nâng tầm thương hiệu nhưng nhược điểm rõ ràng là chưa thực sự phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng Việt.

Promotion (Truyền thông)

Nhắc đến Durex là nhắc đến những quảng cáo đầy táo bạo, thông minh và gợi nhiều liên tưởng đôi lúc hóm hỉnh không cần quá lộ liễu. Các kênh truyền thông hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu (18-30) như TV, social media, Digital hay tài trợ sự kiện đang chứng tỏ được sự hiệu quả. Tagline quen thuộc của thương hiệu “Feeling is everything” cũng là cốt lõi trong từng sản phẩm quảng cáo.

Không chỉ thực hiện nhiệm vụ tăng doanh số mà còn biến Durex trở thành một người bạn trong chuyện “yêu” của hàng triệu cặp đôi. Tuy nhiên những khác biệt văn hoá và chính sách phát hành bao cao su miễn phí từ chính phủ vẫn đang là thử thách cho nhãn hàng này khi tiếp cận thị trường Việt Nam.

Theo Advertising Vietnam

XEM THÊM:

 

Google Analytics là gì? Cách thức hoạt động của Google Analytics

Bước đầu của câu chuyện làm thương hiệu: đặt tên công ty như thế nào?

Chiến lược Marketing mix của Vivo: Hãng điện thoại “anh em” của Oppo

Chiến lược Marketing của P/S đã thành công như nào tại Việt Nam?

Case study thương hiệu Vespa từ “phương tiện dã chiến” thành “tuyên ngôn thời trang” thế giới

Tags: chiến lược marketing của durexdurexDurex “lách” nghịch cảnhDurex bắt trendsđội content của durexphân tích chiến lược marketing của durex

Related Posts

Kiển thức Marketing

Cách xây dựng thương hiệu bán hàng online hiệu quả

Tháng Ba 6, 2021
Google Ads trong bán hàng online
Google Ad - SEO

Google Ads trong bán hàng online

Tháng Ba 6, 2021
Facebook marketing

Kỹ năng bán hàng trên Facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu

Tháng Ba 4, 2021
Tiết lộ địa chỉ "ruột" mua cỏ nhân tạo uy tín tại Hà Nội và TPHCM
Xây dưng thương hiệu

Tiết lộ địa chỉ “ruột” mua cỏ nhân tạo uy tín tại Hà Nội và TPHCM

Tháng Ba 5, 2021
Kiến thức về marketing – kỹ năng về marketing
Content Marketing

Kiến thức về marketing – kỹ năng về marketing

Tháng Mười Một 11, 2020
Seo content là gì ? Khái niệm về content
Google Ad - SEO

Seo content là gì ? Khái niệm về content

Tháng Hai 2, 2021
Load More
Next Post
Influencer là gì? Những câu chuyện xoay quanh Influencer và bí kíp xây dựng hình ảnh

Influencer là gì? Những câu chuyện xoay quanh Influencer và bí kíp xây dựng hình ảnh

Discussion about this post

Bài Viết Mới

  • Cách tìm Facebook nhanh bằng SĐT và lấy ID Facebook nhanh chóng tại Finduid.com

    Cách tìm Facebook nhanh bằng SĐT và lấy ID Facebook nhanh chóng tại Finduid.com

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Một số ý tưởng kinh doanh với nước giải khát 2019

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Những lưu ý dành cho người chơi trúng giải thưởng lớn max 3D của Vietlott

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Kinh doanh rau sạch với 2 hình thức mở cửa hàng và bán online tại nhà

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Có công mài sắt có ngày nên kim, chàng trai nghèo chơi xổ số bỗng thành tỷ phú

    0 shares
    Share 0 Tweet 0

KIẾN THỨC KHỞI NGHIỆP

  • QUẢN LÝ TÀI CHÍNH
  • QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP
  • QUẢN TRỊ NHÂN SỰ
  • QUẢN TRỊ RỦI RO

KIẾN THỨC MARKETING

  • CONTENT MARKETING
  • FACEBOOK MARKETING
  • GOOGLE ADS - SEO
  • CHUYỂN ĐỘNG KINH DOANH

CHUYỆN KINH DOANH

  • BÀI HỌC KINH DOANH
  • ĐỘNG LỰC KINH DOANH
  • PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG
  • THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

GIỚI THIỆU

  • Blog chia sẽ kiến thức khởi nghiệp, dành cho các bạn trẻ có đam mê muốn khởi nghiệp riêng cho mình.

© 2019 ATP SOFTWARE chịu trách nhiệm nội dung.

footer logo
DMCA.com Protection Status
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh