• Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Câu chuyện kinh doanh

Phân tích chiến lược Marketing “không giống ai” của Durex trở thành thương hiệu “top of mind”

ATPMedia by ATPMedia
Tháng Mười 11, 2019
in Câu chuyện kinh doanh, Content Marketing, Kiển thức Marketing
0
Phân tích chiến lược Marketing “không giống ai” của Durex  trở thành thương hiệu “top of mind”
0
SHARES
1.5k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Thương hiệu bao cao su Durex nổi tiếng với những chiến dịch truyền thông, quảng cáo sáng tạo, đánh trúng tâm lý và trí tưởng tượng của người xem. Sự thành công của Durex một phần nằm ở chiến lược Marketing, giúp nhãn hàng bán ra hơn 1 tỷ bao cao su mỗi năm, chiếm 1/4 thị phần toàn cầu. Cùng tìm hiểu chiến lược Marketing của Durex giúp một ngành hàng đầy tế nhị trở thành thương hiệu “top of mind” của khách hàng trên toàn thế giới.

Phân khúc, khách hàng mục tiêu, định vị thương hiệu của Durex

Durex nhắm đến khách hàng trẻ (18-30 tuổi) ở thành thị, tầng lớp trung lưu, sử dụng bao cao su để tránh thai ngoài ý muốn. Với những khách hàng trên 31 tuổi và có nhiều kinh nghiệm trong chuyện “yêu”, Durex cung cấp những sản phẩm giúp tăng khoái cảm và trải nghiệm. Durex định vị mình là thương hiệu chăm sóc cho cảm xúc thăng hoa và sức khoẻ tình dục của người dùng chứ không hẳn chỉ là một công ty sản xuất bao cao su thông thường.

Xem thêm: Internet marketing là gì? Làm sao để triển khai internet marketing 4.0

Sơ đồ tư duy là gì ? Các loại sơ đồ tư duy đẹp ứng dụng trong công việc

Thị trường

Thị trường mà thương hiệu này hoạt động đối mặt với nhiều thách thức trong đó có sự khác biệt về văn hóa, luật pháp, kinh tế và xã hội. Bởi ở một số quốc gia, tình dục trở thành một chủ đề nhạy cảm. Điều này đòi hỏi nhãn hàng phải thật “cẩn trọng” khi giao tiếp với khách hàng về sản phẩm của mình.

Tuy nhiên, người dân đang ngày càng nhận thức tốt hơn về sức khỏe và kiến thức tình dục, đây cũng là cơ hội để Durex “gần hơn” với người dùng nếu duy trì chất lượng sản phẩm bởi công nghệ sản xuất và quảng cáo kích thích khách hàng mục tiêu. Chưa kể tâm lý chuộng hàng ngoại của người Việt cũng thúc đẩy doanh số bán hàng của thương hiệu này.

Chiến lược Marketing Mix

Product (Sản phẩm)

Durex nắm giữ 26% thị phần trên toàn thế giới và phân phối hơn một tỷ sản phẩm mỗi năm. Các sản phẩm của Durex bao gồm bao cao su, gel bôi trơn, gel tăng khoái cảm, đồ chơi người lớn… phục vụ sở thích và nhu cầu đa dạng của khách hàng tuỳ theo mức độ thoả mãn, cảm giác thân mật, mùi hương và màu sắc. Nguyên liệu chất lượng bao cao su cũng được kiểm định bằng điện từ. Sự đổi mới và sáng tạo liên tục cũng tạo nên lợi thế cạnh tranh của Durex trong hành trinh chinh phục khách hàng.

Place (Phân phối)

Durex có mặt ở hơn 140 quốc gia trong đó có Việt Nam. 3 kênh phân phối chính của thương hiệu này là:

  • Reckitt Benckiser: văn phòng đại diện tiếp nhận hàng hoá
  • DKSH: nhà phân phối
  • Cửa hàng bán lẻ như các cửa hàng tiện lợi, siêu thị, nhà thuốc…

Ngoài ra Durex còn có các kênh phân phối online như website durex.com.vn, các trang web thương mại điện tử như Lazada, Tiki.vn. Khách hàng khi mua sản phẩm của Durex cũng có cơ hội tích điểm, tư vấn kiến thức và nhận được khuyến mãi hay quà tặng.

Price (Giá cả)

Durex được định vị là dòng sản phẩm cao cấp, do đó giá sản phẩm còn khá cao so với các hãng bao cao su nội địa, Thái hay Nhật. Ưu điểm của chiến lược giá này là giúp Durex nâng tầm thương hiệu nhưng nhược điểm rõ ràng là chưa thực sự phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng Việt.

Promotion (Truyền thông)

Nhắc đến Durex là nhắc đến những quảng cáo đầy táo bạo, thông minh và gợi nhiều liên tưởng đôi lúc hóm hỉnh không cần quá lộ liễu. Các kênh truyền thông hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu (18-30) như TV, social media, Digital hay tài trợ sự kiện đang chứng tỏ được sự hiệu quả. Tagline quen thuộc của thương hiệu “Feeling is everything” cũng là cốt lõi trong từng sản phẩm quảng cáo.

Không chỉ thực hiện nhiệm vụ tăng doanh số mà còn biến Durex trở thành một người bạn trong chuyện “yêu” của hàng triệu cặp đôi. Tuy nhiên những khác biệt văn hoá và chính sách phát hành bao cao su miễn phí từ chính phủ vẫn đang là thử thách cho nhãn hàng này khi tiếp cận thị trường Việt Nam.

Theo Advertising Vietnam

XEM THÊM:

 

Google Analytics là gì? Cách thức hoạt động của Google Analytics

Bước đầu của câu chuyện làm thương hiệu: đặt tên công ty như thế nào?

Chiến lược Marketing mix của Vivo: Hãng điện thoại “anh em” của Oppo

Chiến lược Marketing của P/S đã thành công như nào tại Việt Nam?

Case study thương hiệu Vespa từ “phương tiện dã chiến” thành “tuyên ngôn thời trang” thế giới

Tags: chiến lược marketing của durexdurexDurex “lách” nghịch cảnhDurex bắt trendsđội content của durexphân tích chiến lược marketing của durex
Previous Post

Avengers: Endgame đang gây sốt toàn cầu, các thương hiệu đang bắt trends như thế nào?

Next Post

Influencer là gì? Những câu chuyện xoay quanh Influencer và bí kíp xây dựng hình ảnh

Next Post
Influencer là gì? Những câu chuyện xoay quanh Influencer và bí kíp xây dựng hình ảnh

Influencer là gì? Những câu chuyện xoay quanh Influencer và bí kíp xây dựng hình ảnh

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Về chúng tôi

Cẩm nang khởi nghiệp – website chia sẻ các tin tức, bài học kinh nghiệm kinh doanh và khởi nghiệp thành công của người nổi tiếng giúp ý tưởng kinh doanh của bạn được hiện thực hóa

Bài viết mới

  • Vốn pháp định là gì? Đặc điểm của vốn pháp định
  • Thuế giá trị gia tăng là gì? Cách thuế giá trị gia tăng vận hành

Chuyên mục

  • About
  • Help
  • Feedback
  • Contact

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.