1.Vai trò của lễ khai trương cửa hàng
Theo như phong tục của người Việt Nam ta, khi bắt đầu làm ăn thì cần phải sắm lễ cúng, đọc khấn để ông bà, trời đất phù hộ cho công việc kinh doanh được diễn ra suôn sẻ nhất. Không những thế, người chủ còn phải mời bà con láng giềng, khách khứa đến cửa hàng để mong buôn may bán đắt. Bởi quan niệm ngày đầu suôn sẻ thì những ngày sau mới thuận lợi.
Và ngày nay, cho dù cuộc sống hiện đại thế nào thì người ta cũng không quên đi lễ khai trương theo tín ngưỡng. Không chỉ là để bán sản phẩm, chúng còn còn có nhiều ý nghĩa khác như:
Thu hút sự quan tâm của khách hàng mới: Càng tổ chức rầm rộ, buổi lễ khai trương càng gây được sự chú ý của nhiều người, và chắc chắn trong đó cũng sẽ có khách hàng tiềm năng của bạn.
Lan tỏa thông điệp: Khi bạn tổ chức sự kiện ấn tượng, thì khách hàng sẽ truyền tai nhau về cửa hàng của bạn. Vậy nếu chẳng phải dịch vụ của mình chất lượng thì có được nguồn thu tốt đúng không nào. Hơn nữa, sản phẩm tốt còn có thể thay đổi thói quen tiêu dùng của khách hàng.
Đẩy mạnh đầu tư: Buổi lễ khai trương một phần thể hiện tiềm lực và khát vọng chinh phục thị trường của bạn. Các nhà đầu tư lớn thường mong muốn sẽ hợp tác với đơn vị kinh doanh nhỏ nào đó để tạo ra sự phát triển lớn mạnh hơn.
Bài viết liên quan: Lời dẫn chương trình khai trương cửa hàng
Mẫu kịch bản tổ chức lễ khai trương cửa hàng nhỏ
2.1 Khâu setup, chuẩn bị cho buổi lễ
Hãy thật chu đáo và cẩn thận làm những công việc này nhé bạn. Một số hạng mục chuẩn bị dành cho ngày khai trương cửa hàng nhỏ đó là:
Lắp đặt hệ thống âm thanh, ánh sáng, khu vực sân khấu, khu vực khách mời, khu bán hàng, trải nghiệm sản phẩm
Chuẩn bị đầy đủ bàn ghế ngồi
Sắp đặt khu vực cắt băng khai trương được trang trọng nhất
Sắp đặt khu vực tổ chức tiệc, khu nghỉ ngơi
Trang trí cửa hàng bên trong và bên ngoài theo phong cách, màu sắc chủ đạo
Chuẩn bị những vật dụng cần thiết nhằm phục vụ cho việc bán hàng hiệu quả nhất.
Hàng hóa đầy kệ, nước uống đầy đủ nhé
Nguồn nhân lực phục vụ từng khu vực.