• Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Bài học kinh doanh

KINH DOANH TRÊN FACEBOOK NHƯ THẾ NÀO?

ATPMedia by ATPMedia
Tháng Mười 24, 2019
in Bài học kinh doanh, Kiến thức khởi nghiệp
0
KINH DOANH TRÊN FACEBOOK NHƯ THẾ NÀO?
0
SHARES
21
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

( Bài Dài Lắm Lắm..Ngại thì Lướt qua Like cái lấy tinh thần nhé)
———————————
Khi xưa khi nhắc đến Facebook thì khi xưa bạn nghĩ ngay đến những người bạn, những mối quan hệ, những người thân của mình. Nhưng nay hoàn toàn khác Facebook đang trở thành một nơi màu mỡ để triển khai các dự án truyền thông bán hàng ,kinh doanh không thể bỏ qua. Nếu bạn đọc bài viết này thì chắc hẳn bạn cũng đang bán một thứ gì đó, mọi người bán hàng trên Facebook ngày càng nhiều. Bạn không tin ?? Dễ thôi kéo news feed vào list friend của mình bạn sẽ thấy những người bạn khi xưa của mình họ cũng đang bán một sản phẩm nào đó. Rõ ràng đây là một điều tốt bán hàng tạo giá trị cho xã hội hay dễ hiểu là bạn tạo thu nhập cho chính mình khi giải quyết được “Nỗi đau” của người khác.

Tuy nhiên tầm 90% những người bán hàng trên facebook làm việc hoàn toàn theo BẢN NĂNG khi tìm được một sản phẩm nào đó. Thì dùng chức năng “search” thần thánh trên facebook để tìm một bài viết bán hàng tương tự như sản phẩm của họ. (Ví dụ: Bạn bán một loại thuốc trị rụng tóc A khi thấy bài viết bán hàng về một sản phẩm trị rụng tóc B, bạn đọc “Sơ” qua thấy khá hay. Và copy (Ctrl +C) sau đó tìm một ảnh về sản phẩm của mình Past (Ctrl+A) và rồi có một cái bài bán hàng Khá CHẤT LƯỢNG. Sửa lại tên thông tin sản phẩm, hashtag…. Xong !!! Một bài bán hàng dể dàng, nhẹ nhàng không “vội vàng”, việc tiếp theo là ngồi đợi Nổ comment, inbox…và khách hàng LÒI tiền ra.

Dĩ nhiên với một cách làm Không thể nào DỄ hơn thì kết quả cũng rất “giản đơn”. Tùy theo bạn bè, lượt theo dõi mà bạn có những số Like khác nhau còn Comment mua hàng thì Hóng khi nào hết One Piece chắc mới có nhé !! Nếu lúc edit mà bạn nóng vội quá không chịu đọc có khi xót thông tin cũ là NGUY lắm đấy. Sau một thời gian sẽ có người vì quá bế tắc cùng cực sau nhiều bài đăng như thế sẽ chuyển sang phương pháp “thù dâm tinh thần” comment Icon điên cuồng. Rồi chuyện gì đến cũng sẽ đến các gói Auto cũng sẽ tìm đến bạn như một lẽ tự nhiên như bò thèm cỏ thôi. Bạn càng làm như thế thì cái nick Facebook dù full 5000 bạn theo dõi 100.000 người cũng không ăn thua. Người dùng giờ thông minh lắm rồi bạn ạ dù bạn ” ảo tung chảo” thì cũng chịu thôi.??
——————————————

VẬY LÀM NHƯ THẾ NÀO ĐỂ KINH DOANH TRÊN FACEBOOK CHO HIỆU QUẢ?

Suy nghĩ theo logic đời thường thì như thế này! Một ngày mùa thu nắng vàng ấm áp, bạn chạy trên một con “ngựa trời” màu xanh thông dông cảm nhận thiên nhiên. Thì, BÙM !!Bạn nghe thấy tiếng xì xì…xe loạng choạng. Xe bị nổ lốp bạn phải làm sao ?? Dẫn vào tiệm sửa xe thôi, sau khoảng 20 phút thì con xe đã có một bộ lốp mới trong rất ngon Zai. Bạn thanh toán tiền cho a sửa xe và bạn nhận ra. Ohh..ohh…mình không đem theo tiền! Và bạn gọi cho ba mẹ, bạn bè…để nhờ chi viện. Đấy tại sao bạn lại gọi cho người nhà và họ là “Bạn” của bạn người mà sẽ giúp đỡ bạn trong lúc khó khăn. Nói trắng ra là bạn Tin tưởng họ, vì sao bạn không nhờ bất kì người nào ven đường để mượn tiền. Dĩ nhiên bạn biết họ Không tin tưởng bạn!! Hai người cùng bán một sản phẩm dĩ nhiên ai ‘CHO’ bạn niềm tin nhiều hơn là người đó thắng. Vậy cách bán hàng hiệu quả trong thời đại ĐEN TRẮNG khó phân biệt như hiện nay là ” BÁN NHƯ MỘT NGƯỜI BẠN”. Bây giờ bạn đang nghĩ đến 3B ( Bạn_Bàn_Bán) gì đấy à ! Cái này google có đầy, chuyên gia nói nhiều rồi. Giờ bạn hãy xem Bán như một người BẠN là như thế nào nhé!
==============================================

Xem thêm: Tổng hợp Studio chụp hình cưới đẹp mới nhất 2020

Xem thêm: Tổng hợp shop nón đẹp,uy tín tại TP.HCM

Xem thêm: Tổng hợp phòng chiếu phim HD mới nhất 2020

1. Bạn bè là cùng nhau trò chuyện

Full 5000 bạn để làm gì khi bạn chẳng chịu tương tác với nhau dù chỉ một lần like hay comment, mỗi lần thêm bạn bè bạn có nhìn thấy cái nút “Kết bạn” ( add friend) không ???
Nút đó đâu có ghi là “khách hàng” ! Nhiều người còn ngây thơ vô số tội khi nghĩ mình dùng tool 5000 bạn đăng lên kiểu gì cũng có người mua rồi có tiền Tiếc thay có người bán Tool giàu thôi. Facebook xin lỗi bạn nhé, thuật toán thay đổi liên tục vô cùng bất ổn còn mấy bài bán hàng copy như bạn còn lâu mới hiện trên “tường” của họ. Dù nhìn thấy mà xưa nay có tương tác trò chuyện gì đâu mà có lòng tin lướt qua 1,2 bài thì a Mark đẹp zai sẽ giúp bạn cho nó khỏi xuất hiện luôn.

Bài viết xuất hiện lên không chỉ để nhìn mà cần sự tương tác Like, comment..Đăng một bức ảnh đẹp họ up lên bạn like, tim…comment khen một cách chân thành là “ghi điểm” ngay.Còn muốn làm “bạn” thì không chỉ tương tác ngày một ngày hai mà cần phải tương tác thường xuyên nhé!

Sợ nhất mấy chị bán quần áo không tương tác trò chuyện gì với mình. Ngày up bao nhiêu là ảnh model không hà! up vô cái ablum cũng đỡ cái này up rời từng bài. Họ không like là còn “nhẹ” đấy giờ người ta cứ âm thầm lặng lẽ xóa bạn, block, báo spam thôi hì ??!!! Hãy nhớ rằng bạn có những người bạn chưa từng gặp trên mạng xã hội nhưng Không có người bạn chưa từng trò chuyện. Quang trọng nhất là TT ( Tương tác chứ không phải Thần Thái đâu nhé 🙂 )

2. Bạn bè là phải chân thành, đồng cảm:

Người ta nói rằng mua hàng là do cảm xúc điều đó Đúng nhưng tôi nghĩ nó là một cảm xúc đi theo một trật tự logic. Vì bạn hoàn toàn có thể không nhận hàng khi nhận thấy mình bị lừa hay là mình đang bị “móc túi”( Bùm hàng như Cơm bữa đấy mà).Người bán hàng luôn luôn phải giữ được cái “TÂM” của mình. Bán son, thuốc, mỹ phẩm…hàng này thì ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe nếu bán hàng “Đểu” thì cái giá bạn phải trả LỚN lắm đấy. Đây là năm 2018 Thế giới nó “phẳng lì” rồi bạn ạ,không còn là kỉ nguyên đồ đá như ngày xưa nữa rồi, sự thật rồi cũng sẽ được phơi bày. Jordan belfort nói rằng: “Hãy bán cho khách hàng thứ mà họ thật sự cần”.

Nó phải xứng đáng từng đồng xu mà họ bỏ ra , thậm chí bạn phải bảo họ ngừng mua nếu trong quá trình tư vấn nhận thấy nó không phù hợp. ( Ví dụ: Họ bị bệnh về huyết áp, tiểu đường gì đó không hợp với sản phẩm của bạn mà bạn cứ tư vấn họ mua. Xong rồi dùng được một ngày khách báo lại họ bị nhứt đầu, choáng không đi làm được với bạn, cái bạn trả lời một cách tỉnh bơ:” Do cơ địa chị yếu thôi ạ. không sao đâu chị !”.Cái này là “BẬY” lắm nha sớm muộn gì cũng CHÌM nha)

Nếu bạn chân thành, khách hàng có thể cảm nhận qua từ câu chữ, giọng nói, ngữ điệu… mà bạn truyền đạt. Chứ không phải kiểu: “Son này tốt lắm chị ạ rất chất lượng, giá kịch sàn rồi 190k nha chị” ( Mà giá nó chưa tới 30k ) . Sự chân thành sẽ cho bạn thứ gọi là Marketing truyền miệng cái này thì khỏi nói phương pháp marketing hiệu quả nhất rồi còn chẳng tốn chi phí gì nhiều. Nói chung thì nó tác động MẠNH như mô hình Ponzi vậy, ví dụ như: A mua một loại thuốc giúp mọc tóc rất Tốt dùng hiệu quả được tư vấn chân thành nhiệt tình từ công ty C. B là bạn của A cũng nằm trong hội “Hói đầu” và hỏi A dùng thuốc gì mà hiệu quả thế? Thế là A tư vấn cho B về loại thuốc do công ty C sản xuất thì mặc nhiên họ có thêm khách hàng tiềm năng thôi! Một mối quan hệ được xây đắp trên nhiều yếu tố nhưng nó không thể “bền vững” nếu thiếu sự chân thành.

Con người là một loàn chịu ảnh hưởng rất lớn từ đám đông ( Ví dụ U23 Việt Nam giúp hơn 90 triêu trái tim chung hướng dù xưa này chưa xem trận nào của đội nhà ?? ) có xu hướng tin tưởng vào những cái “Cùng”: Cùng quê, cùng tỉnh, cùng sở thích, cùng quan điểm trong kinh doanh, cùng theo dõi một kênh youtube “nào đó” ….Ấy thế mà đừng có cùng người yêu nhé! Khi bạn bè gặp khó khăn thì họ cần sự tư vấn từ bạn thì thứ bạn cần quan tâm là CẢM XÚC lúc đó của họ như thế nào?? Ngay lúc này bạn suy nghĩ theo từng bước 3,4,5 trong qui trình ABC gì đó thì chịu nó thì ẢO quá ạ.

-Bạn buồn , thì bạn thành nhà tâm lí, hạ thấp cảm xúc, tâm sự trò chuyện cùng nhau. Cái này lòng tin lớn lắm mới tới mức này được. ( Ví dụ như up một bức ảnh đẹp thì thả tim,like…thay avatar đen xì mà vô haha, phẫn nộ là vỡ mồm ngay) Giai đoạn này khá quan trọng có được sự đồng cảm nó giống như là thấu hiếu tâm lí khách hàng mà “người ta” thường nói. Hiểu như “gãy đúng chỗ ngứa” thì nó sướng ấy mà.??

Xem thêm: Tổng hợp kinh doanh online hiệu quả,ít vốn mới nhất 2020

3. Bạn bè là mang lại giá trị

Nghe tới mang giá trị là nghĩ tới bán, bán, bán…rồi đúng không? Chưa đâu bạn hiền, mang giá trị không chỉ đơn thuần là bán sản phẩm mà nó còn những giá trị khác. Ví dụ;
Khi họ gặp bế tắc, khó khăn bạn có sẵn sàng cho họ một lời khuyên chân thành!
Khi họ cần tâm sự bạn có thật sự lắng nghe!
………….
Để tôi hỏi bạn một câu hỏi nhé !! Ngoài sản phẩm, dịch vụ bạn đang bán bạn còn gì “cho” khách hàng của mình?
Khi nhắc đến niềm tin mua hàng tôi nghĩ nó có 3 thứ:
_Niềm tin vào sản phẩm, dịch vụ
_Niềm tin vào công ty
_” Phong thái ” của người bán
Quan trọng nhất bạn không phải bán sản phẩm mà là bán giải pháp giá trị , trải nghiệm vì khách của bạn chỉ mua nó thôi! Bạn học một khóa content đâu chỉ là để viết hay, câu like. Quan trọng nó giúp bạn “đẻ” ra tiền hô phong gọi gió cùng những con chữ thanh vần. Mua 1 con Vertu đâu chỉ nghe gọi mà nó giúp bạn khẳng định “Đẳng cấp” giúp bạn tạo lòng tin với đối tác….( Tôi đến gặp bạn nói rằng tôi muốn cho bạn 1 ổ bánh mì 100k. Bạn từ chối ngay! Có phải bạn không có tiền?? Vẩn 100k tôi bán cho bạn 1 con Iphone6 !! Bạn mua không ??? Bạn vẫn đếch mua vì bạn Không Tin tôi. Thế đấy không có Lòng tin không bán hàng được cũng Không thể “Bán hàng như một người Bạn”.

==================================
Tạm kết tại đây nhé !! ” Tưởng không dài mà Dài không tưởng” Hôm nay thi triển TRẢM PHONG BINH PHÁP tới đây thôi hì. Đọc đến đây thì chứng tỏ bạn Kiên trì lắm rồi đấy cứ bền chí, đi đúng hướng bạn sẽ thành công thôi.
Đời này NGẠI nhất thằng LÌ mà nó đi Đúng hướng. Thấy hay cho xin 1 Like nhé ” Ăn Like sống qua ngày bạn ạ”.

[ NNB ]: Viết cho những tháng, ngày chưa thành công
P/s: Có đóng góp nhận xét thì comment nhé, tôi chân thành cảm ơn. Hẹn gặp lại bạn một ngày không xa !!!

✍️ Ngô Nhựt Bình™

Nguồn: Ngô Nhựt Bình™ – Web5ngay – Học Kinh Doanh Online

Tags: ban hang tren facebookcách kinh doanh trên facebookkhởi nghiệp trên facebookkinh doanh facebookkinh doanh trên Facebookkinh doanh trên facebook như thế nàolàm sao để kinh doanh trên facebooklàm sao kinh doanh trên facebook
Previous Post

5 Lợi ích của Thương Mại Điện Tử Đối Với Doanh Nghiệp Việt Nam

Next Post

Kiếm 1 tỷ mỗi tháng nhờ áp dụng kiến thức tại group web5ngay

Next Post
Kiếm 1 tỷ mỗi tháng nhờ áp dụng kiến thức tại group web5ngay

Kiếm 1 tỷ mỗi tháng nhờ áp dụng kiến thức tại group web5ngay

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Về chúng tôi

Cẩm nang khởi nghiệp – website chia sẻ các tin tức, bài học kinh nghiệm kinh doanh và khởi nghiệp thành công của người nổi tiếng giúp ý tưởng kinh doanh của bạn được hiện thực hóa

Bài viết mới

  • Công ty cổ phần là gì? Những yếu tố hình thành công ty cổ phần
  • Cuộn băng keo 1kg – Giải pháp đóng gói hoàn hảo cho doanh nghiệp

Chuyên mục

  • About
  • Help
  • Feedback
  • Contact

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.