Bạn đã nghe nói về truyền thông và thắc mắc không biết thuật ngữ marketing là gì? thêm nữa, những người trong ngành truyền thông làm gì? Trong một toàn cầu hiện đại mà hàng ngày trôi qua, mỗi con người chúng ta đều phải tiếp cận hơn 10,000 thông điệp truyền thông marketing. Trong bài đăng này mình sẽ giới thiệu về truyền thông cũng những nói tới những kiến thức về marketing cho mọi người nhé.
Kiến thức về marketing
Marketer là những người thực hiện công việc trong lĩnh vực marketing, gánh chịu hậu quả nghiên cứu, phân tích thị trường và lên chiến lược nhằm cung cấp sản phẩm/dịch vụ có thành quả đến khách hàng tiềm năng.

>>>Xem thêm:Google ads là gì? Những điều bạn cần nên biết khi dùng.
Nhân sự marketing là gì?
Nhân viên truyền thông là người thực hiện các chiến lược thuộc phòng truyền thông xác định, đảm bảo hoạt động truyền thông xảy ra trơn tru, đều đặn. Những chiến thuật sáng tạo, mạnh dạn, nhằm quảng bá sản phẩm/dịch vụ và hình tượng công ty đến người toàn bộ mọi người.
Từ đấy, nhân viên marketer có khả năng gắn kết người tiêu dùng với nhãn hiệu doanh nghiệp trong sự kết nối bền chặt lâu dài.
Lý do doanh nghiệp phải triển khai marketing là gì?
Về căn bản, marketing là một trong các mảng đặc biệt mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần phải đặt lựa chọn tốt nhất bởi 6 lý do sau:

1. Kiến thức về marketing bổ sung thông tin cho người sử dụng
Có thể nói vài trò, tính năng của truyền thông thực sự quan trọng trong việc giáo dục khách hàng. Bởi đơn giản, là team truyền thông trong công ty, bạn biết rất rõ về mặt hàng của mình… nhưng người sử dụng thì không!
Để mua mặt hàng, người tiêu dùng của bạn, khách hàng cần biết:
- Nội dung tổng quan về mặt hàng, dịch vụ
- Các ích lợi kèm theo trước khi họ tiếp tục hành động những bước tiếp theo.
Theo Ctreativs, marketing là phương pháp tối ưu nhất để truyền đạt các thành quả của một sản phẩm đến người sử dụng.
2. Cân bằng điểm khác biệt của tổ chức nhỏ với doanh nghiệp lớn
Modern truyền thông hay Tiếp thị tối tân là những phương pháp ít tiêu tốn hơn bao giờ hết.
Các trang social media và chiến dịch mail thường giúp công ty vừa và nhỏ tiết kiệm ngân sách đáng kể. Từ đó truyền thông giúp nâng cao lợi thế cạnh tranh với “đàn anh” lớn hơn trên thị trường.
Đối với công ty nhỏ họ sẽ có nhiều thời gian hơn để chăm sóc từng người sử dụng của mình thông qua nhiều kiến thức về marketing khác nhau.
3. Marketing giúp doanh nghiệp duy trì mối quan hệ với người tiêu dùng
Marketing giúp kéo dài sự có mặt của thương hiệu trong mắt người tiêu dùng.
Bằng việc cung cấp những thông tin hay kiến thức thông qua nhiều kênh truyền thông không giống nhau, marketing có thể giúp bạn kéo dài mối quan hệ lâu dài với người sử dụng hiện tại của mình.
Từ đó khiến người sử dụng ham muốn mặt hàng, brand và chuyển đổi thành khách hàng trong tương lai.
4. Marketing giúp tương tác với khách hàng mọi lúc mọi nơi
Trong lịch sử, có lẽ bạn chỉ được tương tác cùng khách hàng khi họ xuất hiện tại công ty của bạn.
Ví dụ: Người sử dụng bước đến một của hàng pizza, họ trò chuyện, trao đổi với bà chủ, cười với người đáp ứng, vẫy tay chào với ông chủ quán,…
Tuy nhiên chỉ tương tác bấy nhiêu thôi là chưa đủ. người tiêu dùng cần được tương tác nhiều thêm nữa ngoài cửa hàng.
Với truyền thông, bạn được tự do gửi người tiêu dùng những thông tin liên quan đến sản phẩm ngay cả khi họ không trực tiếp trao đổi với bạn. Việc làm này sẽ giúp bạn xây dựng quan hệ với các người có khả năng mua hàng một bí quyết “dễ chịu” hơn.
>>>Xem thêm:Cách Massage Toàn Thân Tại Nhà Đơn Giản Mà Hiệu Quả
Dấu hiệu căn bản kiến thức về marketing là gì?

Bên trên bạn đã được nghiên cứu về khái niệm marketing là gì? theo định nghĩa của philip kotler. Vậy mở rộng ra theo những phương diện và góc độ khác thì marketing được khái niệm như thế nào? Tổng hợp về marketing với 9 định nghĩa dưới đây có thể giúp bạn hiểu hơn về về đặc điểm của truyền thông.
1. Mong muốn căn bản (Needs)
Điểm xuất phát của tư duy kế hoạch truyền thông là những nhu cầu và ước muốn của chúng ta. Người ta cần thực phẩm, nước uống, không khí và nơi ở để sống còn. Ngoài ra, chúng ta còn có nguyện vọng mãnh liệt cho sự sáng tạo, giáo dục và các dịch vụ khác.
Nếu như các nhu cầu cấp thiết không nên thỏa mãn thì chúng ta sẽ cảm thấy chật vật và bất hạnh. Chúng ta đừng nên thỏa mãn sẽ chọn lựa một trong hai hướng giải quyết: hoặc là bắt tay tìm kiếm một đối tượng mục tiêu có thể thỏa mãn được mong muốn hoặc cố gắng kìm chế nó.
2. Mơ ước (Wants)
Mong muốn của chúng ta là một nhu cầu cấp thiết có dạng đặc thù, tương ứng với trình độ văn hóa và nhân cách của mỗi bạn. Mong muốn được đại diện ra thành những thứ chi tiết có thể thỏa mãn nhu cầu bằng phương thức mà nếp sống văn hóa của xã hội đó vốn thân quen.
Khi xã hội tăng trưởng thì nhu cầu của các thành viên cũng tăng lên. Chúng ta càng tiếp xúc nhiều hơn với những đối tượng gợi trí tò mò, sự quan tậm và ham muốn. Các nhà sản xuất, về phía mình, luôn hướng công việc của họ vào việc thúc đẩy ham thích mua hàng và cố gắng thiết lập mối liên hệ thích ứng giữa những món đồ của họ với nhu cầu cấp thiết của con người.
3. Mong muốn (Demands)
Mong muốn của chúng ta là những mơ ước kèm thêm điều kiện có khả năng thanh toán. Các ước muốn sẽ trở nên nhu cầu khi được đảm bảo bởi sức mua.
Con người không bị giới hạn bởi mong muốn mà bị giới hạn bởi khả năng thỏa mãn mong muốn. Rất không ít người cùng mơ ước một sản phẩm, nhưng chỉ số ít là thỏa mãn được nhờ năng lực thanh toán của họ. Do vậy, trong hoạt động truyền thông, các doanh nghiệp phải đo đạc được không những bao nhiêu người mua sản phẩm của mình, mà đặc biệt hơn là gồm bao nhiêu người có thể và thuận lòng mua chúng.
Bài biết trên đã giới thiệu đến các bạn kiến thức về marketing cho người mới tìm hiều. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.
>>Xem thêm:Khởi nghiệp với mặt hàng thực phẩm: rau, củ, quả, đồ khô và đặc sản vùng miền
Lộc Đạt-tổng hợp
Tham khảo ( a1digihub, vging, … )