• Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Kiến thức khởi nghiệp

Khởi nghiệp bằng quán cà phê- Tại sao không?

ATPMedia by ATPMedia
Tháng Mười Hai 6, 2018
in Kiến thức khởi nghiệp, Kinh nghiệm khởi nghiệp, Ý tưởng kinh doanh
0
Khởi nghiệp bằng quán cà phê- Tại sao không?
0
SHARES
45
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Ngày nay khởi nghiệp đang là chủ đề rất hot của các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên đã hoặc đang ngồi trên ghế giảng đường. Trào lưu khởi nghiệp được tạo nên bởi những người trẻ có nhiều đam mê, sáng tạo. Hình thức khởi nghiệp mà các bạn lựa chọn nhiều nhất là mở quán cà phê. Vậy khởi nghiệp có gì hấp dẫn mà lại được các bạn ưa chuộng đến vậy? Sản phẩm có phải là nhu cầu mà thị trường đang cần? Sản phẩm có phù hợp với điều kiện hiện có của bạn và quan trọng nhất, bạn có niềm yêu thích với sản phẩm hay không? Các mô hình quán cà phê hay thức uống là lựa chọn khởi nghiệp phổ biến nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu những lý do tại sao.

Thói quen đi cà phê mọi lúc, mọi nơi của người Việt

“Đi cà phê” không đơn giản chỉ là một câu nói thông thường mà đã trở thành một nét văn hóa của người Việt. Ta có thể dễ dàng bắt gặp những cửa hàng thức uống luôn đông khách trên khắp các con đường từ thành phố đến miền quê, mỗi nơi mỗi hình thức kinh doanh khác nhau nhưng đều thu hút được những ai ghiền cà phê, ghiền những cuộc gặp gỡ, mong muốn tìm một không gian làm việc bên ngoài tạo nhiều cảm hứng.

Với nhiều người, một buổi sáng nhất định phải bắt đầu bằng một ly cà phê, hẹn hò cà phê, gặp mặt bạn bè, khách hàng, đối tác tại quán cà phê… Dù bạn có gọi một ly trà sữa hay thức uống hiện đại thì vẫn gọi là đi cà phê. “Cà phê” vô tình trở thành từ chỉ chung cho tất cả những loại thức uống được phục vụ trong các mô hình thức uống không cồn. Đi cà phê sáng, cà phê làm việc cả ngày, cà phê cuối tuần, cà phê thức (24/7)… Tất cả đã thể hiện được thói quen khó có thể từ bỏ của đại đa số người Việt Nam. Ngày càng nhiều mô hình kinh doanh thức uống xuất hiện và phát triển để đáp ứng nhu cầu, thói quen. Với những ai đang có ý định khởi nghiệp, mở quán cà phê là sự lựa chọn hợp lí.

Nhiều hình thức triển khai phù hợp với số vốn và điều kiện mà bạn có

Nếu có vốn tiền tỷ bạn sẽ tạo một thương hiệu riêng, khi số vốn chỉ là vài triệu đồng bạn cũng có thế mở cho mình một quán thức uống vỉa hè nho nhỏ. Kinh doanh quán cà phê có nhiều hình thức khác nhau để bạn lựa chọn.

Các hình thức phổ biến được phân chia dựa vào cách phục vụ (tại chỗ, mang đi, bán online giao tận nơi…), địa điểm, không gian (vỉa hè, sân vườn, xe đẩy, chuỗi cửa hàng…) hay dựa vào đặc điểm đặc biệt như quán có phục vụ nhạc sống, cà phê sách ,cà phê 24/7, cà phê thú cưng… Nếu có sẵn mặt bằng đẹp và vốn linh động thì không còn gì tuyệt vời hơn, bạn có thể thỏa sức sáng tạo với những ý tưởng kinh doanh quán cà phê. Nhưng nếu không có nhiều vốn và mặt bằng cũng không sao, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn hình thức bất kì phù hợp với điều kiện hiện có. Quan trọng nhất và quyết định thành bại của mô hình vẫn là chất lượng thức uống.

Gọi là quán cà phê nhưng đa dạng thức uống, đa dạng giá cả

Như đã nói, “quán cà phê” là cụm từ chỉ chung hầu hết tất cả các mô hình thức uống không cồn hiện nay tại Việt Nam. Thế nhưng trong một quán cà phê, không chỉ phục vụ cà phê mà còn có nhiều dòng thức uống khác nhau như: cà phê Ý, thức uống thông dụng, thức uống hiện đại.

 

Menu của các cửa hàng thức uồng cơ bản có thể bao gồm cà phê Việt Nam, mỗi cửa hàng lại có một công thức phối trộn cà phê riêng để lấy lòng khách hàng, sinh tố, nước ép, các loại trà, yaourt, cacao… Với các mô hình hiện đại thì có cà phê Ý, mojito, smoothie, ice blended, milkshake, trà trái cây… Chưa kể đến các loại thức uống được sáng tạo từ nền tảng cơ bản, bánh ngọt, kem tươi đi kèm khiến khách hàng có vô vàn sự lựa chọn. Đặc biệt, bạn có thể khởi nghiệp với một món thức uống duy nhất chẳng hạn quán chuyên cà phê, trà chanh, sữa đậu nành, trà đào hay sinh tố… Đương nhiên mỗi dòng thức uống như vậy lại có thêm rất nhiều sự lựa chọn khác.

Đa dạng về giá cả cũng là một yếu tố khiến người Việt thích chọn quán cà phê là điểm đến yêu thích hằng ngày. Từ bình dân đến sang chảnh, một ly cà phê Việt Nam với 5 nghìn đồng hay 30 nghìn đồng đều có.

Người mua được thưởng thức phù hợp với nhu cầu và túi tiền, người bán cũng có thể linh hoạt để cân đối các chi phí về mặt bằng, nguyên liệu… Đương nhiên nếu bạn tạo dựng thương hiệu riêng thì lợi nhuận thu được càng lớn.

Trước sự phát triển vượt bậc của ngành kinh doanh đồ uống đáp ứng nhu cầu của người thưởng thức, nếu bạn có kế hoạch khởi nghiệp với các mô hình quán cà phê, cửa hàng thức uống thì đây chính là thời điểm lý tưởng để bắt đầu. Với những điều kiện sẵn có cùng với sự đầu tư vào chất lượng thức uống bạn sẽ tìm được cho mình một chỗ đứng trong ngành kinh doanh đầy sức hút này.

Xem thêm:

https://camnangkhoinghiep.vn/2018/12/06/khoi-nghiep-la-gi-loi-the-cua-sinh-vien-khi-khoi-nghiep/

https://camnangkhoinghiep.vn/2018/12/06/dau-tu-chung-khoan-thanh-cong-bi-quyet-de-lam-giau/

https://camnangkhoinghiep.vn/2018/12/05/lam-giau-o-nong-thon-bi-quyet-xay-dung-trang-trai-thu-loi-nhuan-tien-ty-hang-nam/

Như Quỳnh ATP SOFTWARE- Tổng hợp 

Tags: Khởi nghiệpkhởi nghiệp bằng quán cà phêsinh viên khởi nghiệp
Previous Post

Tony Robbins: 10 bí quyết để làm giàu.

Next Post

5 lí do khiến khách hàng đưa ra lời từ chối với bạn hoặc mua hàng cho đối thủ cạnh tranh.

Next Post
5 lí do khiến khách hàng đưa ra lời từ chối với bạn hoặc mua hàng cho đối thủ cạnh tranh.

5 lí do khiến khách hàng đưa ra lời từ chối với bạn hoặc mua hàng cho đối thủ cạnh tranh.

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Về chúng tôi

Cẩm nang khởi nghiệp – website chia sẻ các tin tức, bài học kinh nghiệm kinh doanh và khởi nghiệp thành công của người nổi tiếng giúp ý tưởng kinh doanh của bạn được hiện thực hóa

Bài viết mới

  • Công ty cổ phần là gì? Những yếu tố hình thành công ty cổ phần
  • Cuộn băng keo 1kg – Giải pháp đóng gói hoàn hảo cho doanh nghiệp

Chuyên mục

  • About
  • Help
  • Feedback
  • Contact

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.