• Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh
No Result
View All Result
No Result
View All Result
Home Doanh nhân khởi nghiệp

Khách vãng lai là gì? Đặt phòng khách vãng lai như thế nào?

ATPby ATP
Tháng 9 3, 2022
in Doanh nhân khởi nghiệp
0
Khách vãng lai là gì? Đặt phòng khách vãng lai như thế nào?
0
SHARES
94
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Khách vãng lai là gì? Khách vãng là những đối tượng khách hàng đến khách sạn mà không có sự đặt phòng trước, có tiềm năng nhất về mặt tài chính nên yêu cầu về chất lượng dịch vụ khắt khe. Hãy cùng nhau tìm hiểu về khách vãng lai là gì qua bài viết này nhé!!!

Table of Contents

Toggle
  • Khách vãng lai là gì?
  • Tiếp nhận việc đặt phòng khách vãng lai như thế nào?
  • Quy trình tiếp đón và xử lý yêu cầu từ khách vãng lai
    • Khách sạn không còn phòng
    • Khách sạn còn phòng
  • Các bước cần làm rõ trước khi chấp thuận khách vãng lai đặt phòng trong khách sạn
  • Tạm kết

Khách vãng lai là gì?

khach vang lai chiem so luong lon tai cac khach san
Khách vãng lai – Khách vãng lai là gì

Khách vãng lai tiếng Anh là walk-in guest. đây chính là những đối tượng khách hàng đến khách sạn mà không có sự đặt phòng trước. Họ có khả năng là khách địa phương hoặc khách du lịch quốc tế.

Đối tượng mục tiêu khách vãng lai không cần đặt phòng trước, chứng tỏ họ có tiềm năng nhất về mặt tài chính nên yêu cầu về chất lượng dịch vụ khắt khe. Nếu như khách sạn phục vụ tốt nhóm người dùng này, rất dễ dàng lôi cuốn được nhiều quý khách hàng thân thiết và quảng bá thêm hình ảnh, chất lượng dịch vụ cao cấp đến với cộng đồng.

Xem thêm Chạy quảng cáo Shopee là gì? Cách chạy quảng cáo Shopee hiệu quả

Tiếp nhận việc đặt phòng khách vãng lai như thế nào?

Khách vãng lai là gì
Cách đặt phòng khách vãng lai – Khách vãng lai là gì

Để bảo đảm tính chuyên môn cũng như tránh trường hợp khách vãng lai “có vấn đề”, nhân viên tại khách sạn cần thực hiện các bước sau để chấp nhận việc đặt phòng của các vị khách này.

  • Khi khách công nhận đặt phòng, hãy xác nhận lại với khách tên khách sạn cũng giống như ngày giờ đặt phòng để tránh việc khách hàng đến sai địa chỉ khách sạn hay sai ngày.
  • Kiểm tra về việc đặt phòng của khách vì đặt phòng trước có thể điền thông tin dưới tên người trung gian hay người đặt phòng giúp.
  • Công nhận nội dung đặt phòng bằng phần mềm kiểm tra của khách sạn. Nếu như khách đã đặt phòng từ đại lý du lịch tuy nhiên chưa được công nhận thì đòi hỏi quý khách hàng gọi tới đại lý để làm rõ vấn đề hiện tại.
  • Khi đã kiểm tra những yếu tố trên mà không xảy ra bất kỳ trường hợp nào, nhân viên lễ tân sẽ thực hiện tìm phòng trống để báo với khách vãng lai. Tạo mục phân loại khách ở phần đặt chỗ gắn thẻ là “khách vãng lai” để thuận tiện trong việc làm chủ.

Xem thêm Những bí quyết mở tiệm tạp hóa thành công thu hút nhiều khách hàng

Quy trình tiếp đón và xử lý yêu cầu từ khách vãng lai

Khách sạn không còn phòng

Đề nghị và truyền tải về một hay một số khách sạn xung quanh khu vực cho người dùng để họ có lựa chọn khác cho địa điểm cư trú. Giữ tinh thần hòa nhã, sẵn sàng hỗ trợ, trợ giúp người dùng trong phạm vi có khả năng.

Khách sạn còn phòng

Khách vãng lai là gì
Quy trình tiếp đón và xử lý yêu cầu từ khách vãng lai – Khách vãng lai là gì

Chào khách và nắm rõ ràng thời gian lưu trú bao gồm: ngày đi, số lượng phòng, số lượng khách để nhập dữ liệu vào PMS. Xác định tên khách hàng để kiểm tra có phải khách hàng đã từng đến khách sạn hay chưa. Xác định yêu cầu của quý khách hàng về phòng và thông báo tất cả thông tin những phòng còn trống.Thông báo với người dùng về giá từng phòng cũng như các dịch vụ của khách sạn.

Đề nghị thực hiện thủ tục và hoàn thiện thủ tục nhận phòng cho khách theo quy định của khách sạn.Hoàn thiện các thủ tục đón tiếp cũng như các giấy tờ quan trọng.Cập nhập thông tin đặt phòng của khách vào hệ thống khách sạn.

Xem thêm Những tuyệt chiêu bán hàng hiệu quả giúp bạn thu hút khách hàng

Các bước cần làm rõ trước khi chấp thuận khách vãng lai đặt phòng trong khách sạn

  • Khi khách đưa thư công nhận đã đặt phòng, hãy công nhận ngày giờ đặt phòng và tên khách sạn, tránh trường hợp khách đi đến khách sạn sai ngày hoặc sai địa chỉ khách sạn.
  • Kiểm tra kỹ với khách vì có thể đặt phòng được lấy tên của người khác. Bộ phận đặt phòng có khả năng đã điền thông tin đặt phòng dưới tên của người trung gian hay người gọi tới đặt phòng giúp.
  • Xác nhận lại nội dung đặt phòng bằng dùng phần mềm kiểm tra của khách sạn như có thể search tên họ của khách, mã số đặt phòng, số thiết bị di động, tên người đặt giúp, tên công ty, tên đại lý du lịch… nếu khách đã đặt phòng từ đại lý du lịch, thì đòi hỏi khách gọi tới đại lý du lịch và làm rõ với nhân viên nơi đó về vấn đề mình đang gặp phải.
  • Đòi hỏi khách công nhận lại ngày đến và ngày khởi hành, có khả năng khách đến ở tại khách sạn vào một ngày nào đấy khác hoặc khách đã vắng mặt đêm trước đây.
  • Đây cũng là một cách kiếm thêm doanh thu cho khách sạn vừa không để phòng trống mất công suất vừa kiếm được một số khoản chi phí từ khách vãng lai .

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về khách vãng lai là gì và quy trình tiếp nhận đặt phòng cho khách vãng lai. Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (quantrinhahang.edu.vn, www.hoteljob.vn,…)

Tags: khách vãng lai là gì
Previous Post

Biện pháp xử lý khi bị tấn công DDos

Next Post

Cách xoay tiền khi thiếu vốn đầu tư

Next Post
Cách xoay tiền khi thiếu vốn đầu tư

Cách xoay tiền khi thiếu vốn đầu tư

Về chúng tôi

Cẩm nang khởi nghiệp – website chia sẻ các tin tức, bài học kinh nghiệm kinh doanh và khởi nghiệp thành công của người nổi tiếng giúp ý tưởng kinh doanh của bạn được hiện thực hóa

Bài viết mới

  • Sự vượt trội của công nghệ Block trên máy nước nóng lạnh Mutosi
  • Công ty giải trí với công ty tổ chức sự kiện – Đâu là hướng đi phù hợp?

Danh mục

  • About
  • Help
  • Feedback
  • Contact

© 2025 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kiến thức khởi nghiệp
    • Quản lý tài chính
    • Quản trị doanh nghiệp
    • Quản trị nhân sự
    • Quản trị rủi ro
    • Kinh nghiệm khởi nghiệp
  • Kiển thức Marketing
    • Content Marketing
    • Facebook marketing
    • Google Ad – SEO
    • Xây dưng thương hiệu
    • Xử lý khủng hoảng
  • Chuyển động kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Động lực kinh doanh
    • Phát triển kỹ năng
    • Thương mại điện tử
  • Câu chuyện khởi nghiệp
    • Phương pháp học tập
  • Ý tưởng kinh doanh

© 2025 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.